Chapter 1

399 13 6
                                    

Juris-

Lunes na Naman Ang Pinaka ayaw Kong Araw sa buong linggo Ang Ibig sabihin Kasi nun papasok na ulit  sa skwela.
Sabihin na lang nating tamad talaga Akong mag aral.

Saktong pag tunog nang  alarm clock ay agad nakong tumayo at dumaretso saking
Banyo upang maligo. Madalian lang Ang  pag ligo ko Kasi malamig pa ang tubig
At saka Wala akong ganang mag laro Ng jackstone sa banyo. Nang matapos matuyo Ang Sarili ay agad ko nang sinuot Ang aking
Uniforme at kinuha Ang aking bag saka bumaba patungong kusina.

As I expected Wala na Naman akong naabutan except na lang sa mga pag kain at pera with a note sa lamesa.

Napa buntong hininga na lamang Ako at naupo na sa upuan. Kinuha ko na muna Ang pera sa lamesa at nilagay sa bag baka Kasi makalimutan ko pa mamaya. Hindi ko na binasa pa Ang note at tinapon Na lang ito sa basurahan.

Bago Ang lahat Ako ngapala Si Juris Del Valle 18 years old at Nasa 12th grade na.
Only child lang Ako at lumaki sa marangyang Buhay. My both parents run a business clothing na medyo Kilala na sa buong bansa Dahilan para makalimutan na Ng parents Kong may anak pa Sila.

Matapos kumain ay agad nakong uminom Ng tubig at nag tungo nasa garahe patungo saking kotse.

Nang makasakay ay agad ko na itong pinaandar at pinaharurot Ng takbo.

*Time skip*


"Bebs!" Tawag Pasing sakin ni Mary agad Naman akong huminto sa pag lalakad at hinintay itong makalapit sakin.

"Good morning bebs I have a good news for the both of us"pa tili nitong bungad dahilan para takpan ko agad Ang bunganga Niya.

"Mary Ang laki laki ng boses mo Ang aga-aga"irita Kong Sabi

"Bebs you won't believe what I found"excited nitong Saad

"Tell me"Wala Kong ganang tugon

"You know Mr. Gunza-"

"Of course dumbass prof kaya natin Yun sa Math"pag putol ko dito at agad na inikotan Ng mata

"Bebs, nag resign na Pala siya Nung Saturday kaya malaya na Tayo Ngayon
We don't need to do our task. And also we will be having a new teache-"

"Really, a new teacher?"Hindi ko Makapaniwlalang tanong

"Yeah and I heard, Ngayon Siya mag tuturo sa klase natin"

Tinaasan ko lang Naman ito Ng kilay.


"Ah I don't care kung may Bago man Tayo o Wala. Hindi parin mag babago Ang lahat I still don't like math. Don't celebrate to much Bebs Malay mo mas malala payang bagong teacher natin mag turo Ng math kaysa Kay Sir Kalbo."paalala ko dito at nag simula na ulit kaming mag lakad.

"Ay truth bebs Hindi na Pala dapat Ako maging excited"kamot nito sa kanyang batok.

Nang makarating saming homeroom agad na kaming na upo ni Mary sa may bandang likuran. Mas gusto Kasi namin dito.

"Bebs, kapag ba maganda Ang magiging Teacher natin liligawan mo ba?"bigla nitong tanong na agad ko namang sinamaan Ng tingin.


"Gaga Anong tingin mo sakin tirador Ng mga teacher?!"

"Hehe joke, Diba Sabi mo may mga crush Kang teacher dati?"

"Sira, dati Yun hindi na Ngayon nag Bago Nako"diretsyahan Kong sagot dito.


"Rinig ko kasing maganda daw Yung new teacher natin tapos single pa-"

"Tangina mo Bebs, kahit kaylang Ang bilis mong maka sagap Ng mga Balita"sambit ko dito at tumawa lang Namang nakakaluko Ang bruha.



Married To Miss introvertWhere stories live. Discover now