Juris
Hapon na at kasalukuyang binabaybay ko Ang daan pa uwi. Nang biglang bumuhos Ang malakas na ulan kaya napilitan akong bagalin Ang pag mamaneho. Hanggang sa may masilayan akong pamilyar na Hubog Ng katawan kaya agad ko itong nilapitan.
"Miss Irene get in the car!"tawag Pansin ko dito.
Agad naman siyang lumingon sa gawi Ng aking kotse at nag dadalawang isip Kong sasabay ba ito sakin.
"Sakay na po mas Lalo kayong mababasa"dagdag ko pa ng mapansing basa na ito. Tanging bag Niya lang Kasi Ang pinagtaklob Niya sa kanyang ulo.
Agad naman itong pumasok sa may passenger seat.
"Okay lang sayo, nabasa ko Na Yung upuan?" Nag aalala nitong tanong.
"It's fine don't worry"tipid Kong sagot at kinuha Ang jacket sa likuran at binigay ito sa kanya.
"Salamat"
Tumango lang Naman Ako at pinaandar na ulit Ang sasakyan.
"You don't have a car or someone to pick you up?" Bigla Kong tanong, Hindi Naman siguro masama Yung tanong ko Diba?
Lumingon Naman ito saking gawi at ngumiti.
"Wala, mas gusto ko kasing mag commute at saka Hindi Ako marunong mag maneho"nahihiya nitong sagot
Napangiti Naman Ako.
Ilang minuto pa ay napansin ko Panay Ang yakap nito saking jacket. Nag assume Naman akong bet Niya Yung scent ko na dumikit sa jacket Ng biglang maalalang Hindi ko Pala na pahinaan Ang aircon.
Kaya agad Kong pinahinaan sabay sabing."Saan ka nakatira?"
"Ahm, dyan lang sa may Agan Street"
Sambit nito.Ilang minuto pa ay nakarating na kami.
Sa Bahay Niya. Medyo malakas parin Ang ulan kaya kinuha ko na Ang payong at bumaba na sa kotse para pag buksan si ma'am Irene.Nang makababa ito ay agad na nag dikit Ang aming katawan at Hindi Niya sinasadyang Makahawak sa braso ko.
"Sorry"mahina nitong saad
I only smiled at nag lakad na papunta sa kanyang gate.
Siya na Ang nag bukas at nag lakad na ulit kami pa punta sa main door Niya.
"Salamat ulit Juris sa pag hatid at pag payong sakin"naka ngiti nitong pasasalamat
"You're welcome ma'am"tanging tugon ko dito.
"Gusto mo bang pumasok, look oh medyo basa na yang damit mo. May extrang damit sa loob pwede mong hiramin"Alok nito tatanggi pa sana Ako Kaso bigla na lang nito hinila Ang kamay ko.
Sobrang linis nang Bahay Niya at sobrang simple lang nito. Halos pinapalibutan Ang ml dingding Ng mga paintings at pictures.
Sobrang cozy din at ma papa feel at home ka na lang talaga sa dating Ng Bahay."Pasensya ka na sa bahay ko at Hindi masyadong Malaki, Ako lang Kasi Ang nakatira dito"sambit nito
"No worries miss" Tanging Saad ko at Panay libot Ng tingin sa kabuuhan Ng Bahay.
YOU ARE READING
Married To Miss introvert
RomanceAnong Gagawin mo kapag nalaman mong naka arrange marriage kapala sa Bago mong math teacher? Juris Del Valle is your typical asian Teen. Walang paki alam sa mundo at tamad pumasok sa skwelahan. Tanging kabaklaan lang Ang alam at matulog buong mag ha...