Chương 3: Tình yêu khó mà nhận ra

362 45 0
                                    

Nói thật, Naruto vẫn luôn cảm thấy rất áy náy với Menma. Trong tuổi thơ ngắn ngủi của Menma, phần lớn hồi ức y để lại cho con đều là do phân thân làm thay, y có thể chân chính xuất hiện thực sự rất ít.

Lúc Menma mới biết nói, con đã từng ngồi trong lòng Naruto, trong bồn tắm, khoa tay múa chân, nhảy nhót khiến cho xà phòng bay tứ tung, trôi nổi bồng bềnh trong không trung, vừa chạm tay vào liền tan biến ngay.

"Ba ba, ba ba!"

Menma chỉ vào những bong bóng vỡ vụn gọi y, ánh sáng lấp lánh lóe lên trong mắt con, những điều đó vậy mà lại trở thành bóng ma trong lòng Naruto trong một khoảng thời gian rất dài, khiến cho Naruto, từ đêm nay qua đêm khác, khi ngồi trong văn phòng của mình và ngắm nhìn ảnh chân dung của các vị Hokage, phải lặp đi lặp lại câu tự hỏi.

Phải làm sao mới có thể trở thành một người cha thực thụ.

Y lúc này, giống như lại trở về độ tuổi muốn cấp tốc chứng minh năng lực của bản thân trước kia.

Khác với Naruto đầy mâu thuẫn, đối với Menma tất cả những ấn tượng Naruto để lại cho cậu đều là những điều tốt đẹp nhất. Trong lòng cậu Naruto vĩnh viễn là sự tồn tại giống như mặt trời, người là anh hùng trong lòng cậu, là ánh sáng trong cuộc đời cậu, là người mà cậu mong muốn bản thân có thể trưởng thành thật nhanh để bảo vệ.

Còn Sasuke thì sao?

Cậu cũng không thể nói rõ trong mắt cậu Sasuke là một tồn tại như thế nào.

Có lẽ là một người thầy cực kỳ tốt, có lẽ vậy.

Menma không hiểu tại sao trước giờ Sasuke chưa từng có ý sẽ huấn luyện cậu mà lần này lại muốn đích thân chỉ dạy cậu, có lẽ do người đã biết cậu muốn tham gia kì thân trung nhẫn, hoặc là do Naruto đã nói gì đó với người.

Menma khoanh tay tựa người vào bàn ăn, với góc độ này của mình cậu có thể trông thấy bóng dáng của Sasuke và Naruto đang bận rộn trong nhà bếp. Hôm nay rất hiếm có, Menma cảm thấy lần gần nhất cậu được nhìn thấy hai người họ cùng có mặt ở nhà đã là chuyện của nửa năm trước. Đương nhiên, đấy là chỉ bản thể của hai người.

Trông chờ vào việc Naruto có thể nấu ăn là chuyện không thể nào, ở bên ngoài y có thể là Hokage đệ thất không gì không làm được của Konoha, nhưng một khi trở về nhà, đặc biệt là trong phạm vi mười mét vuông phòng bếp, Naruto chỉ có thể miễn cưỡng làm một nhân viên thử đồ ăn.

"Thơm quá!"

Lại còn là một nhân viên không hề có nguyên tắc.

Menma không nhìn thấy mặt của Naruto, nhưng thông qua giọng nói cậu có thể đoán vẻ mặt hiện tại của người đang như thế nào, cậu liếc mắt đứng dậy, không hề hứng thú ngồi xem hai vị kia liếc mắt đưa tình chút nào.

Mà thực ra cũng có phải liếc mắc đưa tình gì đâu.

Đổi vị trí khác Menma vẫn có thể tiếp tục quan sát nhà bếp.

Cách mà hai vị phụ thân cậu ở chung với nhau không hề giống với phụ huynh của các bạn khác, đến cả một người hung dữ như dì Sakura thỉnh thoảng cũng sẽ đỏ mặt mỉm cười với chú Sai. Mà gia đình cậu, chỉ có mỗi Naruto là thường xuyên để lộ vẻ mặt đó.

(Fanfic) Truyền kỳ MenmaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ