Anneong! At dahil #470 ang TWS sa general fiction. Nag update ako. Hahaha! Enjoyy
Vote. Comment. :) Please! I need your reactions. Thankyou!
Chapter 7
Hyacint Faith POV
Pagkaalis ni Luke saktong dumating ang dalawang bruha kong kaibigan, dejoke. Haha! May sa witch lang sila pero harmless yan.
"Hi Faith!" Then she kissed me on my cheek. Sya si kelly my oh-so-hyper bestfriend, she's very madaldal like she lulon a megaphone. (Haha conyo ew)
"Hello girl!" Sya naman si abcdee (pronounced as ab-si-di) Dee ang tawag namin sakanya ni kelly. Ang astig nga ng pangalan nya diba? diba? Haha.
Enough of the introduction chuchu, um-order na kami ng pagkain. Pagkatapos namin maglunch ay nagkwentuhan muna kami hanggang sa napunta sa love life ko.
"Kamusta naman ang buhay may asawa bes?" Kelly
Yes, they knew about my married life. Ayos lang naman na malaman nila kasi bestfriends ko naman sila eh. Pag nalaman ni asher na sinabi ko sa iba nako baka kung ano gawin yun, but hindi naman iba ang mga bestfriends ko e kaya keribels. Lol
"Wag ka nga maingay kelly baka may makarinig sayo! Tss. It's fine." /sigh/
"Uh-oh looks like its not." Abcdee
"Kasi naman napaka cold nya parin sakin. Lahat naman ginagawa ko para mag-work yung relationship namin eh."
"Natural! Pinilit mo sa kasal sinong di magagalit dun aber?!" Kelly
"Tumigil kana nga kel! Nakita mong depressed na yung kaibigan natin inaasar mo pa!" Abcdee. Napakasweet talaga nitong letters nato eh. Hahaha. Corny :3
"Sarreh okay sarreh. *with maching gaya kay steffi cheon ng my love from the star lol*. Nacarried away lang." Kelly sabay peace sign.
"Ganito nalang para di ka ma-upset mag bar nalang tayo later. Kelly's treat! :)" Dee (Short for abcdee)
"ANONG AKO?!" Kelly
"Napakakuripot mo naman yaman yaman mo eh! Basta ikaw ang taya later. So hyacint faith call?"
Hays napaka abnormal nila. Sige na nga para naman makalimutan ko yung away namin ni asher.
"Call!"
-----
Sa isang banda.
Asher Quinn POV
Badtrip pa rin ako. Ugh, kaylangan ko magpalamig.
"Bar tayo." I said to tristan and shawn.
"Mukhang problemado ka talaga tol ha. Game basta treat mo ha!" Tristan
"Oo na! Basta libre game na game ka."
Pagkarating namin sa bar agad akong pumwesto sa bar counter at humingi ng hard drinks.
"One more" I said to the bartender
Randam na randam ko ang init na dumampi sa lalamunan ko.
"One more!"
"One more!"
Di ko alam kung nakailan na kong shot pero kaya ko pa naman, may lumapit saking babae, she's a slut.
I kissed her torridly, easy to get darling. When someone caught my attention.
Its hyacint, ugh pano naman sya mapupunta dito? That bitch at may kalandian na naman. Oh its Luke again huh.
Binitawan ko na ang babae at tinulak ko na sya para makapunta sa gawi ni hyacint.
Hyacint Faith POV
Loud music. Hard drinks. Wild people. Ano pa nga ba ineexpect ko sa isang bar right. Its not my first time here but madalang kasi ko pumunta sa mga ganitong lugar, pag niyaya lang ako ng dalawang witch kong bff.
We sat on one table near the dancefloor, I order cocktail. Because mataas ang tama ko sa alcohol, kaya dapat hindi masyadong hard. Di ko pa nauubos ang cocktail ko eh nawala na ang mga kaibigan ko mygahd akala ko pa naman icocomfort ako yun pala maghahanap ng lalake. -_____-
Kaya mag isa akong umiinom at nanunuod ng mga sumasayaw dancefloor, when someone sit beside me.
"Hi faith"
"Oh ikaw pala Luke. Haha! What are you doing here?"
"Im here with my highschool friends. Ikaw bakit mag isa ka?"
"Ah, kasama ko yung mga kaibigan ko kaso ayun iniwan ako. Maya maya lang nandito na yun." I said
"Samahan muna kita dito para naman may kausap ka."
"Okay lang ba? Baka hinahanap kana ng mga kaibigan mo."
"Haha. They'll understand. Beside I can't leave you here alone. There are many pervert and bad people here."
Pakiramdam ko namula ko sa sinabi nya. Buti nalang madilim at hindi nya ko masyadong nakikita dahil ang ilaw sa bar ay ibat ibang kulay at papatay patay.
"Ha ha ha. Ikaw talaga."
Nagkwe-kwentuhan pa kami ng biglang may humila sakin.Ugh ang sakit ng braso ko.
"Dude, nasasaktan si faith. Kilala mo ba sya ha?"
"Yes, She is Hyacint Faith Park-Monteverde my wife."
BINABASA MO ANG
The Wife's Suffering
RandomI love him so much. I will fight for him even if it means nothing to him. We are married, I carry his surname. But his heart will never be mine. Is it right to fight for him until the end? Or I will end up giving up to someone I can never have?