A/N: Hi there! :) Dahil tapos na yung midterm exams ko (buhay college XD). Here's the update. Thankyou for waiting. Loveyou all! *u*
Hyacint Faith POV
Okay na yung pakiramdam ko, tinulog ko lang tas yon. At the moment (charaught! Hahaha) ginagawa ko yung mga homeworks and worksheets na ipapasa para bukas. Di pa din ako lumalabas ng kwarto ko simula kanina kaya di ko alam kung nasan si asher.
*gawa* *gawa* *sagot dito* sagot doon*
Pagkatapos ko gawin ang lahat ng dapat gawin bumaba na ko kasi gutom na gutom na ko. Naabutan ko si manang na nagluluto ng dinner grabe gabi na pala kaya pala nagwawala na yung mga alaga ko sa tiyan ko *kidding*. Itatanong ko na sana kung nasaan si Asher ng biglang may narinig akong footsteps sa hagdan na pababa paglingon ko si Asher nga bagong gising at napakagwapo.
"Hoy bunganga mo isara mo, baka pasukan ng langaw" he smirked.
Earth to hyacint! Shocks nakanganga nga ako kaya pumunta na lang ako sa dining para di ako masyado mapahiya.
Habang kumakain kami walang nagsasalita kasi gutom na talaga ko. After few minutes hindi ko na kaya I break the silence.
"Maaga din natapos klase mo ash?"
"Tss. What do you think?"
"Nagtatanong lang eh."
"Tss."
K. Napakasungit nya talaga. Grr pasalamat sya loves ko sya.
Natapos akong kumain ng hindi ko na sya pinansin ulit, dahil uumpisahan ko na yung sungit mode ko sa kanya. *insert evil laugh* jk.
Ayun nga dumapa ako sa kama at binuksan ko yung loptop ko.Operation: Make him fall inlove. 101
Hays ang corny ko talaga ugh. Hayaan mo na nga.
1. Dont smile at him always.
2. Dont talk to him if not necessary.
3. Make yourself busy.
4. Make him jealous.
Parang imposible naman yung pang-apat. De, malay nyo naman diba.
Pagkatapos ko gawin ang operation: make him fall inlove 101, natulog na ko.
Zzzzz zZzz
-
*Morning*I did my morning rituals and headed to the dining table to eat sana ng makita ko si asher na kumakain kumuha nalang ako ng slice ng bread at nagpaalam kay manang haha di ko talaga sya pinansin kaya ko to! Aja. Ayon nga nagpahatid ako sa driver dahil may driver naman nirequest ko kila mommy since ayaw naman ako isabay ni asher.
Sa class nag discuss lang ng nagdiscuss. Magkakaroon daw kami ng tour sa manila particularly in corregidor. Blahblah ayun nagbell na meaning lunch time na.
Pumunta na ko sa cafeteria at um-order at kamalas malasan wala ng seat. Natanaw ko si Asher with his friends at may kasama na namang babae. Ugh no choice sa rooftop ako kakain. Tsk! Habang naglalakad ako may sumabay sakin
"Oh ikaw pala yan. Hi luke :)"
"Saan punta mo samahan na kita wala na din kasi pwesto sa canteen eh."
"Sure, tara doon tayo sa rooftop. Tahimik at peaceful haha."
Habang naglalakad kami papuntang rooftop nagkwekwentuhan lang kami about our highschool memories.
"Hahahaha grabe ka pala faith amazona ka pala."
"Syempre mabait naman ako no ayoko lang na naaagrabyado."
"Kumain na nga tayo. Hahaha"
Pagkatapos naming kumain naghiwalay na kami ng way since sa engineering dept. sila.
Habang papunta ako sa room ko may nakita akong nag uusap. Napakafamiliar sakin di lang familiar kilalang kilala ko. They are kissing kaya di nila ako napapansin.
Bumalik na pala sya.Pesteng luha to oh. Wag ngayon please.
BINABASA MO ANG
The Wife's Suffering
RandomI love him so much. I will fight for him even if it means nothing to him. We are married, I carry his surname. But his heart will never be mine. Is it right to fight for him until the end? Or I will end up giving up to someone I can never have?