Chap 11+12

469 33 0
                                    

Lý Thái Dung ngày nào cũng đến bệnh viện để kiểm tra, lấy thêm thuốc. Văn Thái Nhất nhiều lần muốn bảo Lý Thái Dung ở lại bệnh viện để theo dõi kỹ hơn, nhưng anh không muốn.

Anh có còn sống được bao lâu nữa đâu, cơ hội được nhìn thấy Trịnh Tại Hiền không còn nhiều, nếu ở lại bệnh viện sẽ không được thấy hắn nữa.

Lý Thái Dung tuy là uống thuốc đầy đủ và ngày nào cũng đến bệnh viện, nhưng tình hình sức khỏe chẳng vì thế mà ổn định, anh cứ thường xuyên chảy máu cam, đau bụng, choáng đầu, khó thở...liên tục. Anh không cách nào giúp đỡ mọi người làm việc nhà, bởi nhiều lúc đi còn không nổi thì sao mà làm. Có điều, anh rất cẩn thận, không bao giờ để mọi người phát hiện ra mình không khỏe. Khi xuất hiện trước mặt người trong nhà, anh luôn nở nụ cười tươi tắn, sắc môi đỏ thắm, một bộ dạng căng tràn sức sống.

Nào ai có hay rằng, sau bộ dạng khỏe mạnh đó là một cơ thể tiều tụy, hằng đêm luôn phải chịu đựng đau đớn từ bệnh tật gây ra. Nhưng anh không sợ, cũng không cảm thấy quá sức mệt mỏi, bởi vì còn có thể nhìn thấy được Trịnh Tại Hiền. Điều duy nhất khiến anh lo lắng đó là việc anh trai mình vẫn chưa trở về. Không hiểu sao, anh lại luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng anh trai vẫn còn sống.

Mấy ngày qua Trịnh Tại Hiền biết chuyện Lý Thái Dung thường xuyên đến bệnh viện, cho nên gọi Văn Thái Nhất đến nhà mà hỏi.

Văn Thái Nhất rất muốn nói sự thật, nhưng nghĩ đến sự tin tưởng của Lý Thái Dung, đành phải đáp y như lần trước, rằng chỉ bị cảm thông thường mà thôi.

Trịnh Tại Hiền dĩ nhiên không tin, còn đang định hỏi nữa thì bên ngoài vang lên tiếng gọi:

"Tại Hiền!"

Trịnh Tại Hiền sửng sốt nhìn về hướng đó. Văn Thái Nhất cũng thấy rất bất ngờ, người ngoài cửa chính là...chính là...

"Thái Nghiên!"

Trịnh Tại Hiền chạy tới ôm chầm lấy Lý Thái Nghiên, nước mắt chảy dài.

Lý Thái Dung vốn ở trong phòng cách phòng khách không xa, nghe được câu này liền bước ra khỏi phòng.

Cách một cái kệ cho nên người bên ngoài không thấy anh, có điều anh thấy tất cả.

Anh trai anh đã trở về thật rồi, tốt quá.

Trịnh Tại Hiền xúc động ghì chặt lấy Lý Thái Nghiên, như sợ rằng hắn buông tay ra y sẽ đi mất. Lý Thái Nghiên cũng ôm hắn chặt, cả hai gần như quên mất xung quanh. Mãi một lúc sau Lý Thái Nghiên và Trịnh Tại Hiền mới buông nhau ra. Y nói:

"Em sống không tốt có phải không, sao lại gầy thế này? Dưới mắt đầy quầng thâm."

"Em làm sao có thể sống tốt được trong khi không còn anh bên cạnh nữa? Ba năm qua không ngày nào là em không hối hận. Em xin lỗi, anh về rồi, thật tốt quá, anh còn sống." Trịnh Tại Hiền nói một tràn dài, câu nào cũng chứa đầy xúc động.

Lý Thái Nghiên rơi nước mắt, sờ mặt hắn. "Anh cũng rất nhớ em."

Văn Thái Nhất xin phép ra về, Lý Thái Dung cũng vào lại phòng mà nằm. Điều ước này thành sự thật rồi, anh có ra đi ngay lúc này cũng an lòng.

Thế Thân [ Tỉnh mộng ] _ JaeYongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ