Hôm nay chính thức là Lễ tình nhân rồi, Neteyam thầm nghĩ khi xé tờ lịch trên tường.
Cũng không có gì ngạc nhiên lắm khi sáng hôm nay cha Neytiri làm đồ ăn sáng cho cả nhà với tất cả mọi thứ đều được làm từ hình trái tim. Trứng ốp la hình trái tim, bánh mì trái tim, sữa dâu, và phần cơm hộp hôm nay có miếng rau củ được thái theo hình trái tim trông cũng đáng yêu.
"Của em là hai cái pizza toàn topping màu đỏ với hồng kèm nước ép lựu."
Lo'rri hớn hở lén mở hộp ăn trưa ra xem một chút. Chị em nhà Sully thích mấy dịp lễ lắm, vì đến mấy ngày này Jane sẽ được nấu đồ ăn cho bọn nó. Mà Jane nấu đồ ăn hợp khẩu vị, ngon miệng lũ nhỏ khỏi bàn.
"Salad cà chua bi trái tim bé xinh này, chắc là sản phẩm của cha Grate rồi."
Kiri cũng góp vui, chỉ có cha Grate mới có thể lai giống ra mấy cái cây như này thôi. Trong lúc đám nhà Sully còn bàn xem hôm nay về sẽ được dẫn đi ăn ở đâu thì tiếng rần rần vang lên khiến Neteyam phải ngẩn đầu lên nhìn thì liền phát hiện Ao'nung với Reya đang bị rượt chạy trối chết. Cả bọn nép sang một bên để đám đông chạy qua rồi mới nhìn nhau tự hỏi.
"Sao mà bị rượt dữ vậy?"
Tiếp đấy Roxil mới trồi lên (?) mà giải thích, lâu lâu chả biết cô bạn này ở đâu chui lên nữa.
"Thì dĩ nhiên là chị em nhà đó được rượt theo để tặng quà rồi."
Ao'nung mà được tặng á? Lo'rri ứ tin đâu liền xì một cái khinh bỉ. Nhưng Reya quả thật đúng là có sức hút nha, socola rơi đầy trên hành lang đều được Lo'rri với Kiri ngây ngốc mà nhặt lên bỏ vào trong giỏ. Hôm nay bé Tuk có kẹo ăn rồi. Mà Lo'rri cũng thích nữa, nên đối với việc hôm nay có ai tỏ tình không cũng không quan trọng bằng việc hôm nay có socola hay không.
"Em không định tặng quà cho Reya à?"
Bỗng Neteyam cất tiếng hỏi khiến cô phải quay đầu lại nhìn nàng, tại sao phải tặng vậy a?
"Hmm... Nói sao nhi Lễ tình nhân là ở bên người thân yêu mà, đâu nhất thiết phải là người yêu?"
"Ooohh, thì ra là vậy."
Giờ Lo'rri mới biết socola trong Lễ tình nhân còn có thể đem tặng với tư cách là bạn bè với nhau! Thế thì cô sẽ đi mua một hộp socola thật xịn để tặng Reya vì đã là một người bạn quá ư là tuyệt vời với cô!
...
Hờ... Hờ...
Bạn thân... Reya được Lo'rri tặng hộp socola với câu chúc Reya là người bạn thân tuyệt vời nhất như thế, rõ ràng là Lo'rri ném Reya vào friendzone rồi. Nhưng Reya, lại mù.."Chị ơi!!!!"
"Hả-"
Reya đột ngột đập cửa phòng nghỉ của Ao'nung mà gào lên, mém nữa là hại Ao'nung rớt cái bạch từ trên ghế xuống rồi.
"LO'RRI TẶNG SIUCULA CHO BÉEEEEE"
Thật ra thì, Ao'nung còn tính nói Lo'rri đem tặng socola cho tất cả mọi người thì lại thôi. Tốt nhất là đừng làm cho đứa em trai ngu ngốc này tổn thương ở meo meo.
Hôm nay, cũng có người tặng quà cho Neteyam.
Nhớ lại cảnh tượng đấy bỗng dưng khiến Ao'nung khó chịu, vô tình làm gãy mất thỏi son ngọc mới mua. Nhưng thỏi son gãy đây lại không khiến ả ta khó chịu bằng việc Neteyam vui vẻ nhận lấy hộp kẹo rẻ tiền mua vài đô ngoài tiệm đấy.Chỉ là kẹo thôi mà.
Neteyam sao lại vui vẻ như thế? Ao'nung cũng chả phải sĩ đâu. Ả từng được tặng món quà đắt giá hơn thế nhiều. Nhìn em trai ả xem, vui vẻ đến thế là cùng, hệt như một đứa ngốc cả ngày vẫy vây bên cạnh con mèo rừng dại đấy. Còn chị của mèo rừng... Lại chả đoái hoài gì đến ả.
Lạ thật đấy, mấy ngày gần đây trong đầu Queen Bee lại toàn hình bóng của Neteyam. Không phải là bị bỏ bùa rồi đấy chứ?
Kết quả nguyên một ngày đi học ấy Ao'nung nhăn từ đầu tiết đến tận cuối tiết cuối của buổi chiều."Này? Alo?"
Bỗng dưng có ai đó gọi Ao'nung tỉnh giấc từ thế giới của ả, ra là hung thủ khiến ả nhăn cả ngày nay. Neteyam. Vừa thấy gương mặt xinh đẹp dịu dàng kia là Ao'nung đã quay mặt đi không muốn để ý nàng rồi.
"Sao nay cậu khó chịu thế? Không khoẻ à?"
"Liên quan đến cậu chắc đồ mọt sách?"
Không thể tị được Ao'nung lại bị quay mòng mòng một cách vô thức vì một người con gái khác. Mẹ kiếp. Nhưng bỗng có thứ gì đó là lạ đập vào mắt ả, một chiếc hộp xanh?
"Quà đấy."
Neteyam chỉ nói như thế sau khi dúi hộp quà vào người Ao'nung rồi đi về nhà, không hề hay biết bản thân đã gieo mầm tương tư vào trái tim của ả ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Avatar, tổng hợp các mẩu truyện nhỏ
Bilim KurguMình sẽ viết về những cp trong phim mình thích, chủ yếu là Ao'nung x Neteyam và Neytiri x Jake péo