[Comment niyo lang kung gusto niyo rin mag pa dedicate :) hindi ho ako tumatanggap sa mga PM SA CHAT, kasi nakakalimutan ko kayo! kaya pls lang. XD]
Alexia's POV
nakakabwisit.
ang gandang pambungad ng Point of view ko.
nakaalala nanaman kasi ako ng isang eksena.
Nakakaasar!
yung mga kaibigan ko ng elementary. Grrr.
kaya binansagan akong LOSER.
--
"Sorry na!" - sabi nilang dalawa sakin pero yung totoo yung isa napipilitan na, ewan ko ba ngayong taon na to ang daming nag bago TUMAAS YUNG PRIDE niya dinaig pa ako!
naasar na nagagalit na ako.
kasi paulit ulit nalang.. nakakasawa na.
"Alam niyo? Yung sorry hindi niyo pwedeng abusuhin, mag so-sorry kayo tas gagawin niyo ulit? Ano pang sense?"
"Oh, oo nga naman may point siya kaya tara na uwi na tayo." - ayaw nung isa
dun ako ulit nainis.
so? palamuti lang pala ako dito?
Ha-ha, nakakabanas.
hindi ako ganun ka importanteng tao sa paningin nila
nakakasakit.
gusto kong umiyak pero bakit pa? Hindi ako dapat nag papakita ng kahinaan sa mga taong alam kong hindi naman pang matagalan.
Alam ko darating yung araw na babaligtad sila sakin at tatalikuran ako kaya ba't pa ako mag aaksaya ng oras at panahon kung ngayon palang parang wala lang ako sa kanila?
"Kita mo?! Hindi na ako nag bibiro o nag gagalit galitan sa mga oras na to. Seryoso na ako." - sabi ko at tinalikuran na sila.
bigla naman akong nag teary eye kaya pinigil ko yun.
ayokong umiyak.
ayokong mag drama.
hindi lang sila ang tao sa buhay ko.
nabuhay nga ako ng wala sila. NGAYON PA KAYA?!
--
tinignan ko ng masama yung babaeng nasa harap ko.
si Hannah
"Pare pareho kayo." sabi ko sakanya.
"Ilang beses ko ba kelangang mag sorry?!"
napangisi ako habang siya naman maiiyak na.
sila dapat ang umiiyak ng dahil sakin.
"hindi sapat ang sorry mo."- sabi ko at tinalikuran na siya
bigla niya namang hinablot yung braso ko
"TIGILAN MO NA AKO PWEDE BA?! hindi ka ba makapag intay sa pag hihiganti ko?!" - sigaw ko sakanya
"Alex.. Please... Be my friend.. AGAIN.."
nag j-joke ba siya?!
"Masyado ka namang swapang Hannah, Tama na yung isang beses na pinatunayan mong isa kang walang kwentang bestfriend. Mang iiwan ka rin pala sa ere ba't hindi na lang nung una, edi sana hindi ganun kabigat ang galit ko sayo? Mali kang makipaglaban, pailalim kang sumusugod habang yung kaaway mo, walang kamalay malay"
bigla nanaman pumatak yung luha niya
"Ang drama mo, Sa tuwing nag kikita tayo parati ka nalang umii-------"
"Masakit kasi.. masakit kasing makita na yung bestfriend ko noon, ay ibang iba na."
"Bakit? natatakot ka bang mawalan ng kasikatan? Save your teardrops for me dear.. Wala pa akong ginagawa ngumangawa ka na, ano pa kaya pag nag higanti na ako? baka mamatay ka na kakaiyak?"
iniwan ko na siya dun.
Nakakabanas, she just remind me everything!
yung mga manggagamit mong 'kaibigan'
bwisit.
bigla ko namang naka bangga ang isang lalake
"ANO BA?! TUMINGIN KA NGA SA DINADAANAN MO!" - sigaw ko sakanya
nakita ko naman ang isang nerd-like na lalake.
may itsura kaso nerd ayoko.
nilagpasan ko na siya at naglakad ako ng makita ko si Nick.
nangangati nanaman ang palad ko.
tssss.
"Alex!" - tawag niya sa maganda kong pangalan.
"What?! Kanina yung malandi at traydor mong girlfriend ang kausap ko ngayon ikaw namang gago?! what a good combination sabihin mo sa girlfriend mo ba't di pa siya mag hostess?"
bigla niya naman akong sinampal kaya sinampal ko rin siya
"sorry.." - sabi niya
napatawa ako "Gago ka pala talaga eh no?! Ikaw na nga tong nanloko ikaw pang may gana manakit?!"
"Gusto ko lang sabihin na pagbuntunan mo na ako ng galit wag lang siya.. Please.. Alex.. Wag lang siya"
"WOW! as in Triple WOW! Parang kahapon lang ako yung nag mamakaawa sa inyong dalawa? Ngayon kayo na?! HAHAHAHAHA, nakakatawa! Tsss! Wala akong panahon sayo, kelangan niyong magdusa. nag dusa ako ng matagal at pagbabayaran niyo ang bawat luhang pumatak sa mga mata ko. ang bawat gabing hindi ako nakakatulog ng dahil sa sakit na nararamdaman ko sa mga pangga-gago niyo."
iniwan ko narin siya with matching bunggo pa.
pumunta ako sa canteen para mambully.
dati ako ang binubully ngayon ako ang nambubully!
hinawakan ko sa kwelyo yung isang babaeng btch.
nginitian ko siya ang famous smile that will make them shiver.
binuhos ko sakanya yung iniinom niyang manggo shake.
hinawakan ko naman yung buhok niyang kulot.
"alam mo bang ayaw na ayaw kong makakita ng kulot pag badtrip ako?"
umiling naman siya
naalala ko lang naman sakanya ang napaka galing kong bestfriend.
bigla ko siyang sinubunutan
"simula ngayon mag po-pony ka na, kung gusto mo mag parebond ka na dahil kung hindi" nag smirk ako "Ikaw na ang pagiinitan ko! INTINDI MO?!"
nag nod naman siya na parang aso.
"good dog."
sabi ko at umalis na ng canteen
Marahil, ako nga ang kontrabida dito, pero ako parin ang may ari ng storyang to. kaya wala silang pake, dahil kung ako nga, hindi ko na kilala ang sarili ko dahil sa mga ginagawa ko.
Marahil masama nga akong karakter, pero sa tingin ko'y maiintindihan niyo lang ako pag kayo na ang nasa pwesto ko.
may naka bungguan nanaman ako
this time may dala na siyang libro
"IKAW NANAMAN?! ilang beses ko bang sasabihin sayo na TUMINGIN KA SA DINADAANAN MO?!" - sigaw ko sakanya at saka siya binunggo.
tssss HIS NERVES!
--
End of chapter TWO :)
BINABASA MO ANG
Move On? [Completed]
Teen Fiction|NO SOFT COPIES| Bidang Kontrabida "sino ba talaga ang bida? Ako o sila?" I'm Alexia, This is my school this is my life, do you want to come with me? I'll take a revenge to my ex-bestfriend and to my ex-boyfriend