BEGINNING

1 0 0
                                    

5 am palang ng umaga gumising na ako para gawin ang morning routine ko, 7 pa naman ang klase ko pero dahil wala na akong parents ay ako na ang gumagawa ng gawaing bahay. Magluto ng almusal, maglaba at maglinis bago pumasok sa paaralan. Ako si Kesaia Cruz, 22 years old isang college student na nag aaral sa isang pampublikong paaralan.

6:30 palang pumasok na ako sa paaralan, ayokong ma late lalo na't strict ang mga professors namin. Pagpasok ko palang sa gate isang Matulis na tinig na agad ang bumungad sa akin.

"saaaaaaiiii" tili ng napaka ingay kong kaibigan.

"ano na naman ba Cathleya Torres?" tanong ko na diniin talaga bawat bigkas sa pangalan niya.

Sumimangot naman siya dahil ayaw na ayaw niyang tinatawag ko siya sa buo niyang pangalan. Cathleya Torres is also a college student magkaklase kami ever since high school at senior high. Sya nalang ang meron ako simula nong mamatay ang parents ko.

"ano ba naman yan saikanina pa ako nag aantay sayo dito" sabi niya ng naka nguso.

 She's so cute whenevershe did that unlike me nagmumuka akong bebe kapag gumaganyan. Cath was so adorable,andami ngang lalaki ang may gusto sa kaniya pero wala syang interest sa mgalalaki. Lagi niyang sinasabi na ayaw nyang magjowa, nakakadistorbo sa pag-aaral.Ganon din naman ako yun nga lang walang manliligaw. 

Napatingin ako sa cellphone ko ng bigla itong umilaw, notification pala sa larong bagong download ko lang CHOICE ang  title nong laro, pipila ka kung ano yung gusto mo parang no both challenge, madali lang naman, example kanina tinanong ako kung "ice cream o cake" dahil mahilig ako sa cake, cake yung sinagot ko. pag nakasagot kana mawawala na ang tanong at wala nang tanong sa isang araw. 

sino kayang nag imbinto nitong larong CHOICE?

CHOICEWhere stories live. Discover now