Chapter 6

119 9 0
                                    

Timothy's POV

xxSchoolxx

Nakarating naman ako sa school na safe. Halos sabay lang kami dumating nila Elaine so I decided na lapitan sila.

"Oh! Hi again, girls"

"Hoy. seryoso ka ba talaga dun sa sinabi mong liligawan mo'ko?"-Milca

Woah. Di ko ineexpect yun ah.

"Yes I am. Why?"

"Ah. Wala wala. Sige. Una na kami. Bye" sabi nya sabay hila kay Elaine. Hay Elaine. Soon.

Milca's POV

"Grabe M! OMG. Nako ha. Haba ng hair mo, Infairness." sabi sakin ni Elaine habang may patulak tulak pa. Andito kami sa kotse. On our way to school.

"Ano ka ba. Di no. Nangjojoke time lang yun. Wag kang maniwala dun."

Grabe. Di ko maintindihan sarili ko. Alam kong si Fred ang crush ko pero bat ganto nafifeel ko? Parang ang babaw ko naman. Nasabihan lang na liligawan, ganun na agad? Erase! Erase! Wala lang to. Pero seryoso ba talaga syang liligawan nya ako?

Pagkarating namin sa school, sakto namang kabababa lang din ni Timothy sa kotse nya.

Omg. Ang gwapo. Nakangiti nanaman sya. Ayan na. Papalapit na. Ayan na sya. Milca ayan na!

Psssh. Kalma nga Milca. OA ha. lalapit lang.

Kinakausap ko na sarili ko. Ang bilis ng heartbeat ko. Grabe. Fisrt time 'to.

"Oh! Hi again, girls" sabi nya habang nakangiti ng pamatay. Yung tipong pati ikaw mapapangiti. Ay joke. Landi mo Milca ha.

"Hoy! Seryoso ka ba talaga dun sa sinasabi mong liligawan mo ako?" Ayan na. Ang daldal mo Milca. Nasabi ko na. Kanina ko pa yan gustong itanong.

Muka namang nabigla sya sa tinanong ko pero ngumiti din agad.

"Yes I am. Why?"

"Ah. wala wala. Sige una na kami. Bye" sabi ko sabay hila ko kay Elaine.

Habang naglalakad kami. Kinurot naman ako ni Elaine.

"Aray!! Para san yun?"

"Hoy. Ikaw ha. Bat mo naman tinanong ng ganun? Akala ko ba ayaw mo? Para tuloy gustong gusto mo. Ano kaba naman bestie. dapat tayo, Pakipot. Tsaka pasalamat ka di ako masungit sa mga manliligaw mo ah."

"Tsk. Ewan ko din Bestie. Bigla nalang din lumabas sa bibig ko e."

"Akala ko ba si Fred?" tiningnan nya ako ng seryoso.

Diko naman alam sasabihin ko.

"Akala ko rin e"

Heartbreak ---LOISHUA STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon