Chapter Seven: Effort.
This is the first time na may nageffort para sakin. He's holding a bunch of red roses and a big teddy bear. I sob. Ngumuso pa ako sa kanya kasi naman! Feeling ko ang special ko. Bakit nga? Yes I date boys. Good looking, hot. Famous. Pero wala ni isa ang nagparamdam sakin ng halaga. Isa lang akong trophy girlfriend sa lahat.
"For you?" I look around. I saw Lyra na kilig na kilig. Pumapalakpak pa! And of course those bitches na akala mo kakainin na ako ng buhay sa inggit.
"She's really lucky. Nakakainggit na!"
"Bagay sila."
"Sana all nalang talaga."
"Pssh sa una lang yan."
"She's still the slutty bitch na kalikaliwa ang lalaki!"
"I hate her. Masyado siyang papansin!"
"I want to go home. This is unfair!"
I just shrugged. Sobrang saya ko ngayon para isipin kung ano ang nararamdaman nila.
"Saan mo tinago lahat ng ito?" Inabot ko yung roses. Ang laki ng teddy bear hindi ko na kayang hawakan. I closed my eyes when he kissed me.
"Thanks to Lyra. Kasabwat siya." Argh! Control yourself Drew! Ang gwapo niya talaga.
"Pssh kaya pala bigla nalang hindi sumabay satin."
"Yeah."
"Thank you. This is the first time na may nageeffort sakin ng ganito."
"I promise you remember? Just be my girl and I court you everyday."
"How can I get so lucky? Ang dami kong kagagahan dito sa Montgomery pero isang transferee na hunk nerd lang pala ang magpapakilig sakin ng ganito. Well you're not a nerd anymore. You're the most handsome here." He grab my waist and kiss me. Napatulala nalang ako. I can hear our heartbeats.
"Let's go?" He whispered.
"Teka saan tayo pupunta?"
"Naiinis ako. They're looking at you. Nagseselos ako." Hindi na ako tumutol ng hilahin niya ako palabas ng campus.
"Paano si Lyra?"
"She'll be fine."
"Kaninong sasakyan to?" Pinagbuksan niya kasi ako ng pinto pero never naman siyang nagdala ng sasakyan sa school.
"It's mine."
"Marunong kang mag drive?" Natigilan ako ng ayusin niya yung seatbelt ko.
"I'm 18 just so you know." What the? 18? Mas matanda siya ng two years sakin? How come graduating palang siya? Oh shoot! Ngayon lang nagsink in sakin na hindi ko pa siya lubos na kilala. Kahit birthday nga niya hindi ko pa alam. And his phone number!
"Tell me more about yourself. Kieff wala akong alam about sayo. Your age, your birthday, your favorites. Even your phone number wala ako. Yes we're in a relationship but we are still strangers."
"You fall in love in a stranger I guess?" He winks and I just rolled my eyes.
"Not funny. Please. Just answer me."
"Later babe."
"Saan ba kasi tayo pupunta?"
"In my place." I look at him with disbelief.
BINABASA MO ANG
Seducing The Hunk Nerd
RomanceRank Achieved: #20 in Popular PROLOGUE "Drew I'm bored." I rolled my eyes at Lyra. She's my bitchfriend. Anyway I'm Drew Martini. 16. Graduating High School Student at Montgomery High. Kakaumpisa palang ng school year pero itong bff ko naghahanap n...