Chapter Thirteen: Arrange Marriage.
Kanina pa kami nandito sa condo niya. Nakaupo lang ako sa sofa habang siya nakatayo sa tabi ng pinto.
"Drew..." I rolled my eyes. Naiinis ako sa kanya. "Sorry..." For what? For not believing me? For kissing me na parang ang dumi kong babae? I breathe so hard.
"Stop saying sorry if you don't mean it."
"Please ayoko ng mag away tayo." Nagulat nalang ako nasa harapan ko na siya.
"At anong dapat kong maramdaman Kieff? Sana bago mo paniwalaan si Gwyneth, ako muna. Hayaan mo muna sana na mag kwento ako sayo 'di ba? But you've already judge me. Again!"
"It's not my intention believe me. Mabilis lang talaga akong magselos pagdating sayo, dahil siguro mahal na mahal kita." Pssh. Banat ba yan kasi hindi ako kinikilig! Siguro? Hindi pa siya sigurado.
"Yes nagkasalubong kami kanina ni Kiel kasama ko si Lyra kanina you can call her. Para masabi niya kung anong nangyari."
"Okay na. Huwag na. I trust you." Pssh. Trust tapos kapag naulit na naman ako na naman ang malandi?
"Tell me Kieff, do you really can handle my past?" I look at him and crossed my arm. "Kasi feeling ko hindi. Yes you love me. But that's not enough. Kung ganito din lang tayo palagi? I think we should break up or mag cool off muna tayo." Bigla nalang siyang nasa harapan ko.
"No. Please..."
"Kieff you can't trust me! Because of my past! Mas mabuti pa siguro talaga na mag cool off muna tayo." Tumayo na ako. Kinuha ko lahat ng gamit ko.
"Please stay..." He hugged me. I just sigh. "Galit ka pa ba?"
"Hindi naman ako galit. Masama lang ang loob ko kaya naiinis ako." He kiss me. Hindi ako tumutol. I kiss him back.
"You're mine right?"
"I'm all yours."
"I know I have said it many times, but I really love you Drew. Nasasaktan ako na madaming nauna sakin but I'll make sure I will be your last. I never loved someone the way I love you." That's not true. Kung hindi ko alam ang tungkol kay Ainah baka naniwala ako.
"May Ainah na minahal mo ng sobra Kieff."
"Magkaiba ang naramdaman ko sa inyong dalawa. Yes I loved her. Minahal ko siya talaga no doubt about that, when she died akala ko siya lang talaga. Not until I saw you. Hindi ako ganito kabaliw sa kanya."
"Pssh. Huwag mo nga akong pakiligin..." I gasp when he kiss me passionately.
"I love you not only for what you are, or who you are but because I'm the happiest when I'm with you. Ikaw ang nagpasaya sa puso ko. Ikaw ang dahilan bakit nakalaya ako sa guilt ko with Ainah. Ikaw lahat ng nagpabago sakin. I don't wanna lose you Drew, sorry. Sorry kung sa sobrang pagmamahal ko, nagiging gago ako. Sorry kung nagseselos ako. Sorry kung nagaaway tayo dahil sa kababawan ko. I don't want our story to end. Ang dami ko pang gustong gawin kasama ka." Ang higpit ng yakap niya. Pakiramdam ko hindi na ako makahinga. Naramdaman ko nalang na umiiyak na naman siya. Tss. Crying baby.
"Ang bakla mo!"
"Sorry, ayoko lang mawala ka sakin Drew. Ayokong maagaw ka ng iba, takot lang ako, takot ako na baka isang araw magising ako, na iba na yung mahal mo. Na baka may sumulpot na naman na nakarelasyon mo tapos maisip mo na siya pala yung mahal mo..."
"Ang drama mo sa true lang Kieff." I pinched his nose. "Mahal na mahal kita okay? Huwag ka kasing nega. When I tell you I love you, I really mean it, I don't say it as a habit, i say it because your the best thing that happened to me. Binago mo ako. You respect me, appreciate me. Kieff ikaw lahat yun. Kaya please stop worrying about my past kasi ikaw lang ang mahal ko. Hindi ko na ulit gagawin lahat ng kabaliwan ko noon. Hindi ako gagawa ng bagay na pagaawayan natin bear that in your mind para hindi na tayo mag away in the future okay po ba?" He nods and kiss me. I hug him tight. "Pasalamat ka mahal kita." Nagring yung phone ko.
BINABASA MO ANG
Seducing The Hunk Nerd
RomantizmRank Achieved: #20 in Popular PROLOGUE "Drew I'm bored." I rolled my eyes at Lyra. She's my bitchfriend. Anyway I'm Drew Martini. 16. Graduating High School Student at Montgomery High. Kakaumpisa palang ng school year pero itong bff ko naghahanap n...