Chapter Seventeen: MAKE OUT.
It's Saturday and sa wakas nagparamdam na din si Lyra. This bitch. Nagpapa-miss!
"Huwag mo na ulit uulitin yang soul searching mo na yan Lyra. Sasapingilin talaga kita. Pinag-alala mo ako." Hindi siya pumasok the whole week! Ako yung na suspend pero siya yung nawala. I remember when she called me the day nasuspend ako, gusto niya akong makabonding pero nasa condo ako ni Kieff. Nag soul searching daw. Ayaw namang magopen. Bitch talaga. I feel so guilty pero sabi naman niya wala namang problema. So I believe her.
"Opo na. Tss. Nakakainis kayo! Ako lang walang partner." She pouts. Kasama ko kasi si Kieff. Sila Gwyneth may mga partner din.
Nandito kami ngayon sa isang Bar. Hanging out. Kasama namin ang grupo ni Gwyneth. Yeah, thanks to Kieff okay na kami. In my part wala akong kaplastikan sa kanya, ewan ko sa kanya ah. Huwag niya lang naman akong ta-traydurin magkakasundo kami. Nandito na kami sa table, Kieff was busy on his phone. Swipe lang siya ng swipe sa IG ko. Nagulat pa siya na ganun ako ka famous sa social media.
"Then get one. Mag boyfriend ka na kasi."
"Pssh. The last time na may nagustuhan ako muntik pa kayong maghiwalay ni Papa Kieff kaya huwag nalang." Aww I feel sorry for her. Tawagan ko kaya si Gelo? Para may kapartner siya? Hindi pa din kasi nawawala yung hopes nila mommy na magkatuluyan kami ni Gelo.
"Anyway you know each other na. Bitch, this is my bitchfriend Lyra, pretty sure na kilalang kilala mo siya Gwyneth." Gwyneth waved at Lyra.
"Hi bitch. Oo naman I known her so well. Hope na maging kaibigan din kita Lyra." Ang totoo ka vibes ko naman pala siya. Sadyang inis lang kami sa presence ng isat-isa noon. Kahit yung mga students sa Montgomery nagulat ng makita kaming magkasama at kumakain together sa canteen. But we don't care. We're bitches. Wala kaming pakialam sa kung anong ichismis nila.
"Yeah oo naman ako pa ba? This bad bitch is my best friend, ang kaibigan niya ay kaibigan ko na rin. I still can't believe it. Okay na kayo? For real? Parang kailan lang kulang ang salitang magpatayan na kayo ah?" We laugh.
"Makikilala mo din si Gwyneth. She's good actually. Sadyang mainit lang ang dugo niyan sakin dahil mas maganda ako sa kanya."
"Wow. Just wow Drew. Ang kapal po ata." Nagtawanan nalang kami. Normal na sa amin ang ganitong eksena hindi na siguro mawawala ang pagiging bitch namin sa isat-isa.
"Gelo dito!" I smiled when I saw him. Kieff wrap his arm on my waist. Seloso. "Buti nahanap mo itong bar?"
"Yeah madali lang naman hanapin." I saw his reaction. Nasasaktan ko ba siya. Hindi naman lihim sakin na gusto niya pa din ako. Vocal siya sa feelings niya. But I loved Kieff and he should respect that.
"Walang partner si Lyra that's why I called you." Biglang namula si Lyra. Teka? Crush niya ba si Gelo?
"Umiinom ka ba? Baka mapagalitan ka nila Tita?"
"Malakas ang alcohol tolerance ko noh."
"Sige na Lyra, ikaw ng bahala kay Gelo okay?" I hope they get along. Kinuha ko yung kamay ni Kieff.
"Teka saan tayo pupunta?"
"Dance floor?"
"No. Hindi ako marunong sumayaw."
"Hindi yan." Akmang uupo na ulit siya. "Sige umupo ka manghihila ako ng kahit sino para makipagsayaw sakin." I glared at him. I grin when he came back.
BINABASA MO ANG
Seducing The Hunk Nerd
RomanceRank Achieved: #20 in Popular PROLOGUE "Drew I'm bored." I rolled my eyes at Lyra. She's my bitchfriend. Anyway I'm Drew Martini. 16. Graduating High School Student at Montgomery High. Kakaumpisa palang ng school year pero itong bff ko naghahanap n...