Zae's POV
"Zae! Zae! Zae! Gising na! Malelate tayo! Dalii!" Jilane
"Oo nga. Zae! Malelate tayo! Gising ka na! Bilisan mo!" Lia
"Uuuugh! Mamaya na! 5 minutes!" Sabi ko.
"Zae! 7:30 na! Gumising ka na! Dalian mo na! Malelate tayo sa school! Hahaha." Jilane. Tumawa siya nang mahina. Ano ba!? Wait! What!? 7:30!?
"What!? 7:30 na! Late na tayo! Shems! Anong gagawin ko!? Late na tayo!? Shet!" Patayo kong sigaw.
"Hahahahahahahaha!" Jilane
"Bwahahahahaha!" Lia
And then they burst out laughing! Anong nakakatawa?
"What's funny? At ba't 'di kayo nakauniform? Late na tayo!" Sabi ko.
"Hahahaha! Ikaw. Haha. Na. Hahahaha. Mag. Haha. Explain. Hahahaha. Ji. Hahaha. Lane. Hahahahaha!" Parang mamamatay na sa kakatawa 'tong si Lia ah! What's funny ba? Nakakainis na sila ah!
"Haha. Osige. Ano ka ba!? Zae! Sabado ngayon! Walang pasok! Hahaha! Sana nakita mo 'yung mukha mo! Nakakatawa! Hahahahaha!" And they laugh in chorus. I give them my scary but pretty death glare. (Huh? Pa'no 'yun?)
"Urgh! Nakakainis kayo! Natutulog 'yung tao e! Grrrr!" I throw my pillows to them. Nakakainis!
"Sorry na! Sorry na, Zae!" Lia
"Sorry? Nakakainis! Gusto niyo mapatawad ko kayo?" They nod. "Go out! Lemme take rest! Sinisira niyo beauty sleep ko e! Hmpf! Kainis! Alis na!"
"Teka. Teka lang naman, Zae! Kaya kami nandito dahil gusto ka naming yayain magmall!" Jilane. Tss.
"Ayoko!" Ako.
"Dalii na, Zae! Bonding na natin 'yun! Minsan na nga lang tayo magmall e." Lia. Aba't!
"Aba! So, it's my fault? Hindi nga kayo nagyayaya e." Ako.
"Ngayon na nga kami nagyayaya e." Lia.
"Ayoko parin! Kung kelan busy 'yung tao! Atsaka niyo binubulabog! Ayoko! Ayoko! Ayoko!" Ako.
"Busy ka ba? E parang di naman." Sabi ni Lia.
"E basta! Busy ako today! Kaya 'wag kayong mangistorbo!" I said. Tapos nagtakip ako ng unan sa ulo.
"Daliiiiii na! Zaeeeee! Pleeeeease!?" Jilane. Tinanggal nila 'yung unan.
"Ayoko! A-Y-O-K-O! Ayoko! No! I don't like!" Ilang beses akong umiling at nagsaklob ng kumot.
"Zae naman! Bahala ka! Ililibre ka pa naman namin ng 5SOS Merch! Sayang rin 'yun!" Lia. Aba! Aba talaga! Kinokonsensya pa ako!
"Oo nga!" Pagsecond the motion ni Jilane.
"Wow! Just wow! Kinikonsensiya niyo pa talaga ako noh! Ayoko nga! Baka mamaya may dumapong germs na naman sa precious skin ko. Inaalagaan ko pa naman ito. Atsaka kaya kong bumili ng 5SOS Merch noh! Kahit ilan pa 'yan! Kaya chuupiiii naa! Alis! Matutulog ako!" Tapos shinoo away ko sila. Pero ayaw talaga nila e. (A: 'Yung 5SOS po band po 'yun 5 Seconds of Summer po talaga 'yun. 'Yung 'merch' po merchandise.)
"Ayaw mo nun Zae? Libre? Atleast may bago ka. Libre pa." Lia. Onga noh? Sabagay? Nawala na naman antok ko.
"Sige na nga! PERO 'WAG NA 'WAG NIYO 'NANG UULITIN 'YUN!" Pagsigaw ko. Nakakainis kasi! Tumango naman sila. "Magaayos lang ako." Pumunta na akong restroom sa sarili kong kwarto syempre! Tapos nagbihis ako ng flannel na black and red at nagleather jacket ako. Naka ripped jeans din ako. At super black converse. Aha! Luke Hemmings ang style ko ngayon noh! Yeah! Repapips! Naglugay lang ako pero nagcomb ako ng hair may pagka messy lang para.... PUNK ROCK! Yeah! Gusto kong gayahin ang style ng 5 Seconds of Summer!
BINABASA MO ANG
Reyna ng Kaartehan
Teen FictionLagi silang magkaaway, magkasigawan, at laging 'di nagkakasundo. Magtapos kaya ang kanilang pagaaway? Maiinlove kaya si boy sa girl na saksakan ng kaartehan? Matatanggap kaya nila ang pangyayaring hindi nila inaasahan?