Zae's POV
"Hoy! Zae! Papabili ka ba? O ikaw na?" Sabi ni Jilane. Sila lang gumaganyan sakin kasi close ko sila. Atsaka business partners ang parents namin. So, yeah! Nasa canteen pala kami sa private table namin.
"Ako na bibili. Sabay na tayo!" Sumunod na ako sa kanila at dahil nasa mood ako, pumila ako ng maayos. Ayoko lang makipagsiksikan. Mamaya dumikit ang balat nila sa precious skin ko e. Magkagerms pa ako. Wait! May naisip ako. Maasar nga 'tong new student nasa pila siya e. *insert evil laugh*
Pumunta ako sa front. Tapos kinuha ko 'yung binili niyang favorite kong slice ng chocolate cake. Atsaka ko tinaas. "Manang! Eto nga po!"
"Hoy! Akin 'yan! Teka sino ka ba para agawin 'yan!? May pila oh! Pumila ka ng maayos!" Siya. Ano nga bang name niya? Izaacke?
"Akin na 'to ngayon! Atsaka etong kinakalaban mo. Eto lang naman ang anak ng may ari nitong school noh. So please!? Wala kang karapatang sigaw-sigawan ako!" I said.
"Anong paki ko kung ikaw ang anak ng may ari nitong school!? I even don't care to you! So please!? Shut up! Wala na akong ganang kumain! Mamaya nalang, dre!" Siya.
"Haha! Pikon! Bleeeh!" I stick my tongue out. Haha. Pikon pala siya.
Zacke's POV
"Haha! Pikon! Bleeeh!" Fvck! Kainis 'yung babaeng 'yun ah! Pasalamat siya 'di ako pumapatol sa babae.
Umalis nalang ako sa lugar na 'yun. Baka makasapak pa ako. Bago lang ako dito sa school na 'to. I'm John Izaacke Abella son of Iza Abella and John Abella. We own the Abella Group of Companies. I have two sister and a brother. Veniz Abella is the oldest. Pangalawa lang ako at kasunod ko si Michael Zacharias Abella panghuli si Jamieleen Abella.
Pinikit ko ang mata ko at nagpahinga nalang ako. Nakakainis 'yung babaeng 'yun pero angganda niya. 'Yung ngiti. Aish! Ano ka ba naman Zacke! Ang pangit-pangit nun! Ang sama pa ng ugali! I checked my watch. Malapit ng magbell. I decided to go to our room.
Naglalakad na ako sa hallway papuntang room. Nakatungo lang ako. 'Nang may babaeng tumatakbong nabangga saakin. Ansakit 'nun ah!
"A-aray!" Siya. Pinulot ko ang mga gamit niyang nalaglag.
"Ay. Sorry, miss. Hindi ko naman sinasadya." 'Nang magtama ang mga mata namin.
"Ikaw!?" We said in chorus.
"Ikaw nanaman!?" Sabay ulit kami.
"Sinusundan mo ba ako!?" Sabay ulit kami.
"Hindi noh!" Teka nga? Magkadikit ba utak namin?
"Nananadya ka ba!?" Sabay nanaman kami.
"Nakakainis na huh!" Sabay ulit kami. Haluh? o.O
"Hindi ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo e!" Sabi ko. Maasar nga.
"Aba! At ako pa sinisi mo?!" Siya.
"Tatakbo-takbo ka pa kasi!" Ako.
"E anong pakialam mo!? Huh?! Kung tumatakbo ako!?" Nakasigaw na siya nyan.
"Tumahimik ka na nga! Gumagawa ka pang gulo e! Gusto mo lang naman talagang hawakan ang abs ko e, diba?" I smirk at her then I wink.
"Whoaa!" She waved her two hands infront of her face. "Hahahahahaha! Feeling mo! Hahahahahaha!"
Zae's POV
"Whoaa!" I waved my two hands infront of my face. "Hahahahahahahaha! Feeling mo! Hahahahaha! As if naman gusto kitang hawakan at dikitan?! Bwahahahaha!" Hindi ko maiwasang mapahagalpak ng tawa. Haha. Abs?
"Deny mo pa! Gusto mo naman talaga!" For the nth nagsmirk ulit siya.
"Abs? E para ngang wala ka ata nun e! Hahahahaha! Hindi talaga ako makapaniwala sayo! Hahahaha! Ayoko na! Haha! Ayoko na!" He gave me a 'curious' look. "What!?" Wapak! Anggwapo! He's more handsome than I thought! What!? Did I just say that? ERASE! ERASE! ERASE! Focus Zae! Focus! Tapos nilampasan lang niya ako. "Haha! Benta 'yung joke mo! Nakakatawa!" Pagsigaw ko sakanya. Winave lang niya 'yung right hand nang hindi humaharap niya parang sinasabing 'sige lang'. Tapos ibinulsa na niya mga kamay niya. Angcooool! Astiig niya! WAIIIIT! WHUUUT. DID. I. JUST. SAY!? UGGGGHHHH! KAINIIIIIS!
BINABASA MO ANG
Reyna ng Kaartehan
Novela JuvenilLagi silang magkaaway, magkasigawan, at laging 'di nagkakasundo. Magtapos kaya ang kanilang pagaaway? Maiinlove kaya si boy sa girl na saksakan ng kaartehan? Matatanggap kaya nila ang pangyayaring hindi nila inaasahan?