Kaartehan Two

56 1 0
                                    

Zae's POV

~1 week ago~

1 week na rin simula 'nung nagstart 'yung class namin. We're walking in the hallway at nagchichikahan.

"Bes Zae! Balita ko may new students nanaman daw?" Jilane asked.

"Yep! We have new students. And I don't know what year they are. And I don't care to them!" I said while walking.

"Ang sungit naman nitong si Zae!" Sabi ni.... Sino ba 'yun? Unfamiliar voice e.

"Who said that?" Napatigil ako.

"Oh! Hi! Renz!" Lia said. Renz? As in 'yung Renz? Hindi ko siya kilala e. And I don't care to him!

"Wait!" Pagpapatigil ko sakanya. "Do I know you?" I said. "Oh! No! Don't answer that! As if I care to your name!" Dagdag ko pa. I admit he's handsome but I don't like him! "Tara na girls!"

"Angsungit mo naman Zae! Pero aminin mo gwapo siya!" Lia said. Tss lang huh! Tss!

"I hate boys! No! He's not handsome! Even a single drop of handsomeness! Bahala nga kayo!" Naglakad nalang ako ng mabilis.

"Hoy! Zae! Wait!" Jilane

"Zaenelle Janeece Caztañeda! Abah! Hintayin mo kami!" Lia

Dumeretso nalang ako sa classroom at nakitang nandoon na si Miss De Castro. Nasa likod ko na rin pala agad sila Jilane and Lia.

"Miss Dela Fuente and Miss Sy! You're late!" Miss De Castro said.

"Hephep! MDC they are with me." I said.

"Okay! Miss Caztañeda! You may seat!" She said. Uupo na sana ako kaya lang may nakaupo sa UPUAN KO!

"Hey! That's my seat!" Cool kong sabi.

"I don't care!" He said. Abah! Hinahamon ba ako nito! Nagiinit na dugo ko huh!

"Well, do I know you?" Me

"No? And you? Do I know you?" Para siyang siga ah! Tumingin na siya sakin. Nanlaki mata ko at siya rin! Hindi niya ako kilala!? Wait! What? Parang may anghel na bumaba galing sa langit! Omg! Stop it Zae! You don't like boys, remember?

Zacke's POV

"No? And you? Do I know you?" Tumingin ako sakanya. Nanlaki mata ko. Para siyang anghel na nalaglag dito sa lupa. Angganda niya. Wait. What? Zacke, remember, you hate boys!

"What!? YOU DON'T KNOW ME!?" Abah! Nakakainis na 'tong babaeng ito haa! Kanina pa tanong nang tanong! Sinabi na ngang hindi e. Kanina pa rin sigaw nang sigaw. Mukha ngang anghel 'di naman malaanghel ang ugali. Para siyang siga umasta.

"Miss Caztañeda what's happening?" Tanong 'nung teacher.

"MDC! Paalisin mo nga 'tong lalaking 'to dito sa upuan ko!" Pumunta naman samin 'yung teacher.

"Mister. Sorry po pero upuan po 'yan ni Miss Caztañeda." Ba't siya pa kinampihan nitong teacher? Wala na akong nagawa. Tumayo na ako at naghanap ng upuan. Kung minamalas ka nga naman oh! Sa tabi pa 'yung upuan na unoccupied. Kainis! Umupo nalang ako. Ba't kasi nasa kabilang dulo sila Brent, Xeiji, Ace, at  Caleb e. Magkakasama sila dun. "Class! May mga bago tayong students! You may introduce yourselves. Mauna na po 'yung nandoon." Tinuro niya si Brent.

"Guyss. I'm Brent Julius Sevarino. Just call me Brent." Pagpapakilala ni Brent.

"Whooo!"

"'Wag kang sumigaw!"

"Gwapo mo, Brent!"

"Hey! I'm Luke Xeiji Aquino! You can call me Luke or Xeiji!" Pagpapakilala ni Xei---

"Whoooo! Xeijiiii! You're the one!"

"Akin ka nalang, Xeiji ko!"

"Omygolly!"

"Name's Jayron Ace Buenaventura. Jay or Ace." Si Ace.

"Aaaaaaace! Mahal na yata kitaaa!"

"Aylabyuu Acee!"

"Omg! Ace ikaw? Anggwapo mo naman!"

"Ikaw na talaga Ace ko!"

"Hellooo! My name's Michael Caleb Gonzal! Just call me Cal or Caleb! Thankss!" Sabi ni Caleb. Ako na!

"Whoooo! Caleb! Mahal na kitaaaa!"

"I love you, Caleb! Muaps!"

"Caleeeb!"

"John Izaacke Abella. Just call me Zacke." I said.

"I love you, Zacke!"

"Mahal na mahal kitaaa!"

"Akin ka nalang!"

"Mahal kita! Ajuju!"

"Muaps! Zacke! Labyuuu!"

Nagsigawan nanaman sila.

"Enough of that class! I'm Miss De Castro! Nice meeting our new students! Class dismiss!" Sabi ni Miss De Castro. Tapos umalis na.

Reyna ng KaartehanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon