Pumasok si Angel sakanilang classroom na may malaking ngiti na para bang nanalo sa lotto. Her classmates only stared at her weirdly, but she can't be bothered. Umupo ito kaagad sakaniyang upuan at nag scroll sa cellphone niya na malaki padin ang ngiti. Nagtataka talaga mga classmates niya kung ano nangyayari sakaniya pero hinayaan nalang nila ito.
Heeseung on the other side was on his way to his locker para kunin mga gamit niya. His morning was also amazing, but not until he opened his locker.
AAAAAAAAAAAAAAAAAAAA. Malakas na sigaw nito na pumukaw ng atensyon ng ibang estudyante. Everyone looked at him weirdly and tried to see what was happening.
A box was scattered on the ground with lots of plastic cockroaches. Kaya naman pala napasigaw siya. Takot sa ipis e.
"Lee Heeseung, anong nangyayari dito at bat nagkakagulo?" Tanong ng isang teacher nila na may pagtataka. Nanlaki bigla mga mata nito nung nakita ang naka kalat sa sahig.
"Lee Heeseung! anong kalat ito?! Linisin mo ito bago pa mag simula yung klase. Wag kang umalis hanggat di mo yan malilinis, wag mo hayaang nakatiwang-wang yan jan sa daan."
All Heeseung did was keep quiet and follow the teacher's order.
"Alam ko na talaga kung sino may pakana nito. Hindi talaga magpapatalo yung bruha na yun." bulong nito sa sarili at napagbuntong hininga.
Agad niya naman nilinisan yung kalat bago paman mag simula yung klase. He didn't even take long to finish cleaning the mess and make his way to his classroom right away. Pag niya ng pinto ay nakita niya agad si angel nakaupo sa upuan niya at nakangisi sakaniya.
Heeseung only glared at her and made his way to his chair. Bago paman ito umupo, binulungan niya ito ng "bruha ka talaga". Napatawa lang si Angel sakaniya at hindi niya ito inaway pa kasi malapit na mag simula klase nila.
YOU ARE READING
Angel
Fanfiction"Bakit Angel pangalan mo kung ugali mo pang demonyo." "Tanong mo sa mama ko."