Your love is a lie?

517 11 2
                                    

RINGGGG!! RINGGG!!

____________________________________________________ 

"haaa.. sarap ng tulog ko! hehehe." ng mapatingin siya sakanyang orasan."mag 8 8:30 na pala!!." Dali dali siyang bumaba ng kanyang kwarto at hinanap ang kanyang mama."maaa...! maa! at agad naman niya itong nakita. "maa! bakit di mo ko ginising?"mukang nag taka ang kanyang mama

"bakit ba nag mamadali ka jan?"Naku mukang na kalimutan din ng kanyang ina na ito ang unang araw niya sa kanyang school!

"mala-late na ko sa school! mag e eight thirty na!." Pakiramdam niya ay hindi magandang sinyales iyon dahil unang araw pa lamang niya sa school ay late na agad. Aba pangit ng naman tignan kung late ka sa unang araw ng pasukan.! sino ba naman gustong malate at tignan ng mga estudyante na naruon na. Pag dating niya kanyang kwarto ay agad siyang naligo at nag bihis ng kanyang uniporme."Anak ng pating! mala-late na nga ako! Ang sagwa pa ng itsura ko! pano nako ma kakahanap ng boyfriend nito kung ganto ang itsura ko.?"habang siya ay nag dadamit ay nakatingin siya sa salamin at pinag mamasdan ang ang itsura niya."kahit di ako malate sa itsura kung to mukang pag tititigan ako ehh ! " Dahil sa di maayos na pag ka plantsa ng kanyang uniform "mukang pag pye pyestahan parin ako ng tingin dahil sa damit ko ."dali dali siyang bumaba ng kanyang kwarto at nag paalam sa kanyang mama" alis na ko maa!"ng makaalis na siya Mukang may isa pa syang pinoproblema ang train! dahil pag ganitong oras ay rush hour ang train!" anak ng tokwa naman ohh!"

Nag mamadali siyang sumakay ng jeep. Pagka dating agad niya ayy agad agad siyang bumaba. Tumatakbo na siya sa hagdanan ng train station ng malaglag ang kanyang wallet. "ayy peste papansin na wallet!." pag kadampot niya dito ay dali dali syang pumunta sa bilihan ng ticket."patay! ang haba ng pila!! di na ko aabot nito." nawawalan na sya ng pag-asa ng biglang may nag sabi sakanya

."miss sige una kana." nagulat siya sa kanyang narinig. Hindi siya makapaniwala na pina una sya ng mga ito. Nang tinignan niya ang mga ito napansin niya na mga binatang lalake pala ang nag pauna sakanya na mukang mag o outing yata ang mga ito sa suot. Ng makabili siya ng ticket ay agad naman siyang nag pasalamat sa mga ito."aba! umuubra parin pala ang kagandahan ko kahit di ako nakapag ayos! partida payan haa! ayy yung thank you ko na huli na hahah " th-thank you." na nauutal utal pa habang sinasabi ang salitang iyon."ang haba ng hair ko! charot!" Pag katapos niyang mag pasalamat sa mga ito ayy agad siyang tumingin sa sakanya ng train at ng makita nya ito ay PAPA -alis na ang train!

Nag mamadali syang makasakay dito dahil mukang matatagalan pa ang pag dating ng isang train kaya kahit makipag buno sya sa mga tao ehh gagawin niya para lang makasakay. bago siya sumugod sa mga nag tatakbuhan ayy pinalakas niya ang kanyang loob "patayan na kung patayan!." atsaka tumakbo. Kahit pa lalake ang iba dito ay hindi siya nag padaig mabilis siyang tumakbo at na unahan niya ang mga ito. Ng makita niya ang pinto ng train ay pasara na ay agad niyang itong pinigilan at sinabing."WAITT!! sasakay ako!." dali dali syng pumasok sa loob at pinag siksikan ang sarili."HAH! akala nyo ahhh! di purkit maliit ako ehh mag papatalo nalang ako sa inyo! nek nek nyo! :P

Masaya siya ng makapasok sa loob ng train ng naramdaman niya ang init at siksikan ng mga tao sa loob. Ng masiko ang muka niya ng isang babaeng nasaharapan niya na mukang kasabay niyang pumasok sa loob ng train."Aray! makasiko si ate feel na feel!." hinawakan niya ang kanyang muka na nasiko. at mukang hindi pa ito na kuntento at heto at tinapakan sya sa paa."ABA! na mumuro kana ahh! kanina siniko mo ang artistahing kong muka at ngayon inapakan mo pa ang paa ko! hiyang hiya naman ako sa high heels mo!."

Pinan dilatan niya ito ng mata habang na katalikod sakanya na parang gusto na nya itong sakalin. Ng mapatingin siya sa muka nito. Naalala niya na kasabay din niya itong bumili ng ticket kaso na una sya dahil pinauna siya ng mga kalalakihan. " ahhaa! insecure ka lang sa beauty ko at ako ang pina una nila at hindi ikaw!."

Lalo pang dumami ang nasa loob ng train kada ma may madadaanan itong station. at dumating sa punto na hindi na siya makahinga sa sikip."ohh lord kung kukunin nyo na po ako ehh sana wag dito! aykong mamatay katabi tong mamang baboy na to." Pag bubulong niya sa isip niya. Ng biglang huminto ang train at nadaganan sya ng mamang mataba na katabi. Feel na feel niya ang pag pilipit saknya nito." aWW na balian ata ako ng buto!." napapikit siya sa sakit at amoy ng katabi nya." grabe kuya ang lakas ng pabango mo! heavy!!."

Nang naramdaman niya na hindi na masikip at na kakahinga na siya ng maluwag at wala narin ang masamang amoy."haa?? patay na ba ko??" at akmang hinawakan niya ang sarili."BUHAY pa ko!! ..ehh teka anung ng yari..??" Nang iminulat niya ang kanyang mata ayy nakita niya ang isang matagkad na lalake sa harapan niya."ahhhh... ang pogi ni kuyaa~~~ at ang bango pa! "tinitignan niya ito at iniisip na."pi no protektahan niya ako hayyy~~~." ng mapansin siya ng lalaking nasaharap niya at sinabing."please dont stare at me like that. it creeps me out." anyang sinabi ng walang kangiti ngiti at malamig na boses.Sa gulat niya ay na sabi niya.

"what?? pardon me?."Hindi niya maiwasang hindi pumula ang kanyang muka dahil sa sinabi ng lalaki."Aba ang mokong na ito! akala ko mabait hindi naman pala! gwapo nga panget naman ugali! kaya lang naman kita tinignan kasi gusto kung mag thank you sayo!" depensa niya sa kanyang isip.

Okinawa station okinawa station." ng marinig niya ito ay agad na inayos niya ang sarili.At ng makalabas na sya ay nilingon ang lalake na masungit at sinabing."GOODBYE mr jerk! i hope we wont meet again! byeee-byee."kinawayan niya ito at nag paalam na."hah! kala mo type kita? excuse me! Medyo lang no!. buti nalang di na tayo mag kikita." natulala lang ang lalake sa ginawa niya.

Nagulat siya dahil biglang lumabas ang lalake sa loob ng train."Anong ginagawa mo?! b-b-bakit ka biglang lumabas?!hindi siya makapaniwala akala talaga niya ay hindi na sila magkikita pa ulit. At mukang mali siya!

."Are you saying something miss??" nginitian siya nito ng matamis."aba ang loko dinaan ako sa pag papacute? sorry di uubra sakin yan!" b-bakit ka biglang umalis sa loob ng train sinusundan mo ba ko?!."tumawa ito.

"hindi pa ba halata? syempre dito ang daan ko papuntang school." Nagulat siya sa narinig " huh?! sa okinawa academy ka din?!" Tinignan niya ito ulo hanggang paa para makapanigurado. Hindi nga siya nag kamali sa okinawa nga ito nag aaral!!

"Your from okinawa school?!."pasigaw na sabi niya." you look suprise. you should know because your staring at me right?"Nahiya siya sa sinabi nito dahil totoo ito. tumalikod siya at sinabing.

"ASA ka naman na tiganan kita!."at inisnaban ito."really? dont worry its ok you dont need to deny it." sabay kinindatan siya."g-grabe!! napaka feeling mo!! hayy nako dapat di ako nakikipag usap sa gaya mong strangers!."at naglakad pa layo sa lalaki.Ng may marinig siyang sumigaw."kyoske mitkitsukami."

Nakita niya na ang mismong lalaking nakasabay niya sa train ang nag sabi non."like i care?!" pabulway na sabi nya."Anung akala mo tatandaan ko pangalan mo manigas ka!." at patuloy na syang nag lakad ng maalala nya na."whaaa!!! mala-late na pala ako!!" agad siyang kumaripas ng takbo pa punta sa okinawa school.

Your love is a lie?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon