chapter 2

15 0 0
                                    

(bree's pov)

Hi everyone! Im Bree Celyn Marasigan im 14 years old... Me nangyari po kay joanna ngayun kaya ako po muna.... (time check) 4:30:49 mahimbing ang tulog ko ng biglang!! May dumagan sa aken!

" ate bree gising nah! Umaga na!" sigaw no moymoy habang tumtalon sa kama ko!

" anu ba moy! Maaga pa! Mamaya ka na mangulit asake pa ulo ko" sagot ko!

" ate bree! Me nagtext sau! Si kua ethan! Gudmorning iloveyou daw" asar nya!

" moy!!" sigaw ko! Habang kinukuha yung cellphone ko!

" hindi ko ito ibibigay hanggat di ka bumabangon jan! Ibibigay ko ito kina tita... Lagot ka dun!" bigla syang tumakbo!

Sa sobrang takot na malaman nina tita ay hinabol ko siyaa!!

" moymoy akin na yan"! Sigaw ko!

" anu ba yan! Ang aga aga ehh nagsisigawan kayu" saway ni tita!

" tita... Tingnan mo to" sabay abot ni moymoy kay tita!

" moy moy!" sigaw ko!

" oh.. Bree! Nagtext si joanna di daw sya makakapsok ngayuN! Bat ba sumisigaw ka jan na parang ninenebyos ka" tanung ni tia

" di siya... Papasok. Wala tita. Balik na po ako sa higaan ko" sagot ko

" hwag ka ng matulog ha.... Magaalasingko na ren" utos ni tita!

Bat kaya hindi papasok si joanna anu kayang nangyare dun ma tawagan nga! Siguro naman gising na sya!

Kringg! Kriigg! Krriinng!

"hello?? Bree?" malamanyang tanung ni joanna

" hello joanna! Natanggap ko yung text mo! Bat di ka makakapasok?" tanung ko

" ahh.... Medyo nanghihina ako ewan ko ba kung bakit pero bigla na lng ako nagkasakit" sagot nya

" ahh ganun.. Ba sige pagaling ka ha.." sagot ko!

" siige.. Salamat! Bye!

" byee""

Nu bayan wala si joanna! Wala tuloy akong makukulit ngayun! Sobrang close kc kami talaga ni joanna kc sya yung nilalapitan ko sa twing me problema ako lalong lalo na kapag kay ethan! Si neanne kc ang lagi nyang kasama si kaila... Si anna naman ,mas gusto na nagiisa minsan kasama nya si joanna.. Ehh pag wala namang malapitan si joanna sa aken lumalapit yan kaya salitan lng kmai!

(bigla akong nakaidlip nagising ako ng mga 6 na)

" tita anung oras na po!" sigaw ko!

" ala sais nah! Malelate ka na!" sigaw ni tia!

Dalidali na akong naligo at nagbihis! Pagdating ko sa school wala pa tao yung mga 1st year nagkalat sa hagdanan kc di pa bukas yung room nila habang sa room namin ay may mga nakaubob dahil maaga pumasok meron naman nagkukumpulan na mga lalake!

" goodmorning! " sigaw ni laura!

" hey goodmorning! Anu ba guys!ang aga aga eh mga inaantok kayu!" sigaw ko na nagsiangtan yung mga ulo nila!

" antagal naman ni joanna?? Bat di kayu sabay?" tanung ni anna!

" nagtext sya sa akin na di daw sya makakapasok ngayun medyo masama daw pakiramdam nya" paliwanag ko!

" kahit nasa likod mo siya?" tanung ni thea?

" o jo? Akala ko ba hindi ka papasok?" tanung ko!

" ehh nabobored ako sa bahay dito na lng ako wala na mang gagawin ngayun" sagot nya!

ILL Be RIGHT HERE WAITING FOR YOUWhere stories live. Discover now