Chapter 6
Someone’s POV
So nagkita-kita na pala sila? How nice? Lucci and Lucas are reunited plus Axia. Nice. It will be a really great game. This game is called the Love Game. Hahaha. Dito ko malalaman kung sino ba dapat piliin para kay Axia. Hahaha. Alam kong di nya na ko matatandaan dahil sa insidenteng yun. Ako na may alam halos lahat sa kanya. Ako ang bestfriend nya.
Ataxia’s POV
Sa wakas na tapos na din ang midterms week at finals week. Grabeee! Haggard kameng lahat! Puro drawings, computation and parts ang inexam namin. Well madali lang naman yung drawings at computation kaso yung parts masakit sa ulo. Ang hihirap ng spelling di mo alam kung tama ba yung spelling o mali. Hahaha! SEMESTRAL BREAK NAAAA! So andito ako ngayon sa kwarto at nagiimpake sabi kasee ni Mommy we will visit Lola sa Cebu then we’ll stay sa resort namin dun. We can also go to Palawan after that kasee isasama ko si Michie. Ayos naman kela mommy yun eh. Hahahah. Ewan ko kung may isasama si kuya. Anyway alam nyo bang ang weird nung kuya ni Lucho parang kilala ko silang dalwang magkapatid but I don’t remember kung saan ko sila nakilala or kung ano sila sa buhay ko. Maybe parts sila ng past life ko kaya mukhang kilala ko sila. Hahaha! Galing kong mang hula di ba? ^_^
“ate! Let’s go naaa! I’m excited to see Lola. And to have bonding time with you and kuya.” Sabi ni Suchii na natalon at natakbo. Andito sya sa kwarto ko. Kagabi dito yan natulog kasee wala syang yaya ngayon nasa bakasyon. Ok lang na kasama ko sya total nagiisang kapatid ko lang to na babae. Hahaha. Sya ang gagawin kong doll.
“don’t run and jump. You’ll might get hurt. And kuya will make angry to me because you cry.” Sabi ko sa kanya.
“no ate! Matapang ata ako!” sabi nya tapos nagpose sya na matapang sya. Hahahaha. Ang cute cute talaga. ^^
“sabi mo eh. Puntahan mo na si kuya para masundo na natin si Michie at makasunod na tayo kela mommy sa Cebu.” Sabi ko at agad naman syang umalis sa kwarto. Naunang umalis sila mommy kasee may meeting ang board members sa resort so ayun nauna sila.
“kuuuuuuuuyyyyaaaaaaaaaaaaaa!!!!!” rinig na rinig ko ang sigaw ni Suchii paglabas ko. Magkatapat ang kwarto namin ni Kuya but kelangan mong maglakad or magstep ng 60 steps para makarating dun. Bukas ang pintuan nya kaya mas rinig ko silang nagsisigawan.
“nabibingi ako Suchiii!!!!” sabi ni kuya na halata sa boses nya na naiinis. Ayaw nyan ng nasigaw eh. Hahaha.
“ate told me that we should go fetch ate Michie so we can go to the airport na. let’s go kuya!” sabi ni Suchii na hinihila si kuya.
“Bat kase kasama si Michie?!” sabi ni kuya at tumingin sa akin. yung anong-balak-mong-gawin look ang binigay nya sa akin. Hahaha.
“I don’t have any evil plans Kuya. Gusto ko lang magkaroon ka ng lakas ng loob para umamin sa bestfriend ko kung ayaw mong maunahan ng iba. Let’s go.” Sabi ko sa kanya ng nakangiti.
After 30 minutes……………
Andito na kame kela Michie. Alam naman ng parents nya na isasama namin sya. Friends ang mga mommys namin ewan ko lang sa mga daddy namin. Alam ko kasee ayaw ni dad sa dad ni Michie ewan ko lang kung bakit. Di naman ako nanguusisa sa parents ko. Hahahaha. ^^pero alam ko ok na ngayon. Haha.
“Tita Chel alis na po kame.” Sabi ko sa mommy ni Michie. Since highschool friends na kame. I mean bestfriends na kame.
“o sige iha. Wag nyong tatabihan si Mich pagnagkasama kayo sa isang kwarto ha? Sayang ang face mo. Hahaha. NANANAPAK YAN!” sabi ni tita.
“ma naman eh!!!!” sabi nya tapos kiss sa pisngi ni tita.
Sa airplane…………
“kuya! I want ice cream! I want ice creaaaaam!” pagwawala ni Suchii. Kanina kasee may nakita kameng ice cream shop sa airport ayun natakam siguro kahit naman ako eh. Hahahahaha. Tapos di pa sya pinapakinggan ni kuya kasee tabi sila. Kame ni Michie sa likod nila. Haha. Two sits lang kasee tapos sa unahan ko si Suchi si kuya naman sa unahan ni Michie.
BINABASA MO ANG
I fell inlove with the Antagonist [slow update]
Humorang istoryang ito ay isang fantasy, humor, mystery?,romance at kalokohan na lovestory na binuo ng babaeng "hopeless romantic". hindi man ito ganun kaganda pero gusto kong magsher sa mga imagination sa utak ko.