chap 8 - date. (maikli lang.)

11 1 0
                                    

Chapter 8

Chelle’s POV

Yea. His Basty nga. Grabee! Two days ago ko lang talaga nalaman. Then kinuwento ko kay Axia.

***Flashback***

“bebest!!!! May kwento ko sayo!!!!!” sabi ko.

“oh ano na naman yun? Nakita mo na si Basty?” sabi nya.

“paano mo nalaman?” tanong ko. Kasee di ko pa naman nisasabi sa kanya unless sinabi ng kuya nya yun sa kanya.

“wala lang.” sabi nya then nagsmile sya. May tinatago tong babaeng to sa akin. gagamitin ko ang moves ko para umamin to.

“che! Liar! I hate you bebest! Bestfriend nga tapos may tinatago ka sa akin! tsk! Nakakainis ka! Aalis na ko! Uuwi na ko sa amin!” sigaw ko tapos lakad ng mabagal. Walkout kunyari. Pero di nya ko hinayaan umalis hinarang nya yung pintuan.

“ok. Stop the drama bebest! Kasee matagala ko ng alam na may hinahanap si kuya na childhood friend katulad mo edi nagform ng conclusion ang utak ko at ayun ang lumabas. Sinabi ko kay kuya na may hinahanap ka. Then he do the rest. Pinahanap nya yung babaeng sinasabi nya. Then ikaw pala yun. Pero bago pa nya gawin yun may gusto na sayo si kuya. Ayaw nya lang masaktan yung childhood friend o sweetheart nya kaya pinahanap nya muna. Swerte nya lang kasee ikaw yun. Ok na? wag ng magtampo ha? Bati na tayo.” Sabi nya tapos yumakap sa akin. grabee talaga tong babaeng to. Napaka-lambing tapos uto-uto na din minsan. Hahaha. Ok lang bestfriend ko naman to eh.

“kelan ba kita natiis ha? Hahaha. So matagal na pala akong gusto ng kuya mo? Bat di ko napapansin?” tanong ko.

“ewan ko sayo! Manhid mo kasee! Hahahaha. Joke lang. ewan ko. Di naman nagpapapansin si kuya kasee ayaw nya ngang saktan yung CS nya kasee ayy uulit na naman ako sa pageexplain. Basta di naman kasee pipinahalata ni kuya yun ok? Aalis na ko. Magdate daw kayo ni kuya bukas. Di sya pede ngayon eh. May meeting kasee sila ng share holders dito sa resort. Ciao!” sabi nya then umalis na sya.

***end***

So ngayon yun kaya eto ako nagaayos. Hahaha. Light make up then dress na lang. mas sanay ako sa dress kesa Sa mga  pants eh. Haha. Girly kasee ako unlike bebest mas mahilig yun sa mga pants though minsan nagd-dress din sya yun nga lang pagmay occasions lang. :DD but I’m cool. Di naman ako ganun kaarte eh.

“h-hello.” Sabi ni Basty.

“nauutal ka dyan? Giniginaw ka no?” sabi ko tas hinug ko sya. Sweet ko no? saglit na hug lang tas nung humiwalay ako ang pula nya. “hala! Bat ang pula mo?” hinawakan ko sya sa noo wala naman lagnat. “ok ka lang ba?” tanong ko sa kanya.

“o-ok lang a-ako. Nabigla l-lang ako. K-kasee ang ganda mo. Tas niyakap mo pa ko.” Sabi nya. Ng nakatungo.

“Hahahahahahaha! Sorry ah. Di ko kasee alam kung ano bang nangyayari sayo. :) tsaka first time kong makipagdate sayo Axxel este Basty. :)” sabi ko sa kanya.

“act normal chelle. Kahit ano namang gawin mo mahal kita eh.” Sabi nya tapos ngiti ng pagkalapad lapad. I was speechless. Kaya hinila na nya ko papunta sa kotse nya. Sa isang simpleng resto lang kame kumaen. Tapos kwentuhan sa mga nangyari sa nakaraan. Ang saya lang ng feeling na kasama ko sya. Yung sya lang kumpleto na ko. His my kuya, protector, bestfriend bukod kay axia, daddy in a way at syempre ang prince charming ko. Hahahahaha.

A/n:

Sorry yan muna. Tas ngayon lang ako nagupdate kasee di ko alam kung bakit. XD gomene. wala talaga akong inspirasyon  eh. TT^TT

I fell inlove with the Antagonist [slow update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon