Aries POV
Ang hirap pala noh? Yung nakikita mong masaya yung iba tas ikaw andami dami mong iniisip na need mong gawin bago ang gusto mo.
Minsan mapapatanong kana lang talaga sa sarili mo na, kakayanin ko ba? Makikita ko kaya ang happiness ko bago ako mawala?
Mararanasan ko kaya ang nararanasan din ng iba? Worth it ba talagang sumugal?Sa mundong puno ng magagandang mga bagay ay may nakahalong basura. Mga taong akala na nila sila ang pinuno ng mundo. Yung tipong demand dito at demand doon.
Pero, masaya naman ako. Ewan? Hmm. Baka nga, masaya ako!
Nagising na naman ako sa malungkot kung panaghinip na puno nang mga leksyon o pangaral sa sarili ko. Kase nga ganun talaga ang buhay.
Amoy na amoy kona naman ang bango ng aking paligid na puno ng ingay ng mga aso at ibon sa labas, mga taong masayang naghahalakhakan at mga pusang masayang naghahabulan or ..... Harutan?
Ma! Una nako. Dami kopa aasikasuhin ih. Pagpapaalam ko kay inay.
Agad naman niya akong binigyan ng baon at kanin para sa mamaya. Transferee kase ako.
[At School] 7:00am
Ang init naman!
Kaya tumakbo nalang ako papunta sa head office ng homeroom teacher na mag e enroll ako.Ah! Nang biglang na tapilok ako sa sobrang pagmamadali.
Everyone's Laughing~
" Ginagawa niya? "
"Bago yata? Haha tas na tapilok pa! Malas niya naman masyado! Haha "
Aakma na sana akong tatayo nang biglang may nag abot ng kamay sakin. Pero diko na pinansin at nagmamadi nang pumunta sa office.
Hingal na hingal naman si Aries mula sa kaka takbo nito kanina.
Buti n-nalang nandito n-nako! Hingal na hingal kong sabi sa sarili ko. Agad ko inayos ang aking sarili at nagmalakas loob nang pumasok.
Bat parang ang.....
Sabay bukas ng pinto.
Goodmorning ma'am and sir! Sabay ngiti.
BINABASA MO ANG
I AM NOT SAD
NouvellesA short love story of Filipino teenager living with an anxiety, depression and skin allergy that affects his daily lives. He begun his life with fighting his mental health by staying strong and facing different challenges. Including Love and family...