Gumising ako ng maaga dahil gusto kung maglakad papuntang school. Pagkatapos kung kumain ay nagpaalam na ako kay yaya. Wait wala palagi parents ko sa bahay dahil palaging may business.
Habang naglalakad ako ay parang may sumusunod sakin nanglingunin ko wala naman tinuloy ko ang paglalakad. Nang malapit na ako sa gate may biglang sumulpot na lalake.
"Hi Miss." Kalma niyang sabi tapos hi lang ginulat niya pa ako.
"Ay walanghiya! Papatayin mo ba ako sa gulat?! Pwede ka namang mag-Hi ng hindi nanggugulat. Alis nga may pasok pa ako."" Sabi kung pasigaw peru familiar sakin ang lalakeng 'to.
Nang pumasok ako sa gate ng school sinunsundan ako ng mokong. Aba! May instant stalker ata ako.
" Tika lang. Bakit mo ba ako sinusundan? Ha! May gusto ka ba sakin?. " Sabi ko sa kanya hindi naman kase naka uniform.
"Ang kapal mo naman Miss. Bawal nabang pumasok sa school ko? Sa gwapo kung 'to magkakagusto ako sayo? Keep on dreaming miss." Sabi niya tapos nilagpasan ako. May tupak ata ang taong yun. Kala mo kung sino. Kala mo siya yung may ari ng school.
Habang nag-iisip akong mga bagay bagay tungkol sa taong yun bigla namang dumaan si Carla at hinabol ko siya.
"Frieeeend! Sorry na. Usap tayo mamaya sa lunch naman ohh sge naplease nagmamakaawa ako." Nagmamakaawa kung sabi papayag to di ako matitiis nito.
"Okey sge." Pagkatapos nun pumasok na siya sa classroom niya at tinungo ko narin ang classroom ko.
Lunch time nandito ako sa canteen nag-aantay kay Carla ang aga kase kaming dinismiss nung teacher namin. Kakain ako ng Favorite kung fries. Pagkatapos kung bumili umupo ako sa favorite naming upuan sa may bintana. Nang isusubo ko na ang unang fries bigla kung natapon yung lahat ng fries. Letse sino na naman ang letseng nang-gulat kita ng may kumakain eh.
BINABASA MO ANG
Soulmate
RomancePinangarap kung magkaboyfriend peru dahil sa pangarap kung yun nasira ang maganda kung buhay. Ganun naman talaga pag pinagpipilitan ang isang bagay na pwede namang antayin kahit panghabang buhay. Peru doon ko naman nahanap ang SoulMate ng buhay ko. ...