"Guys, sino pwedeng magvolunteer na magbasa netong class list nyo? Para malaman natin kung sino yung wala dito at kung meron na di taga dito. You know, malabo na aking precious eyes. Hahaha!"
Lintek, magtatagal ako dito sa section na 'to promis-
"Aray! 'Nu ba pillow?!! Sasakalin kita" Sigaw ko na mahina, (pwede naman siguro yun) pano ba naman kurutin daw ako sa tagiliran?
"Hehe, suri na. Ikaw na magvolunteer dali! Dali! Dali!"
"Err, ayoko nu. Isipin pa na sipsip ako first day na first day"
"Gaga, volunteer nga diba? VOLUNTEER!"
Sabi nya while emphasizing the volunteer thingy"Anyone guys?"
Putspa naman e.
Sige na ng-
"Madam Sel! Eto, si Pao nalang daw po magbabasa. Para sainyo dali dali dali!!"
"Who's Pao? Can you please come here tho?"
Ano pa nga ang magagawa ko? Kundi ang tumayo at magbasa ng class list. Peterous talaga to si Jenina. Masasakal ko sya!!
▔▔▔▔▔▔
Tapos na'ko magbasa at second subject na. Geez, kelangan palit palit ng upuan?
So sa row 6 ang punta ko. Ays lang naman. Pang second subject lang naman 'to.
Nasa Harap ko si Jassy. Nasa likod ko sya kanina. Emerged. Fan girl sya ng sikat na boy band sa UK. Mabait naman sya lagi nga lang nya na hawak ang phone nya para magwattpad. Hay buhay
Omybee.
Ang gwepe ng katabi ni Jassy!! Ako nalang ang bee mo, para ikaw honey ko. Hihihi *kumikinang na eyes insert here* gravity!! Wahtdapak!
MAPUTI, CHINITO, MALA ASTROBOY ANG HEYR. gosh,
Emann Tomson, gosh. Pati pangalan qt bwahaha.
Bwisit lang yung katabi ko na palaging panira ng momentum. Psh, si Lester
"Oy Jeannete. Bat ba di ka nakikinig? Lechugas"
"H-ha?"
"Gagsti, ang sabi. Magsulat daw ng Vision, Mission at Core Values Statement"
Onga pala, kasi naman. Ang gwapo netong nasa harap mo Les eh. Hohoholaaa. Tama ata ang love at first sight? Hihihi.
"Earth to Jeannete Paolinne Santos!!!"
"Ano ba yun?!! Kayamot ka naman eh!!"
Lumapit sya sakin tapos bumulong.
"Crush mo 'tong nasa harap ko 'no?"
"H-ha? Hindi no!"
"Hindi ka pa? Eh halata namang kumikinang yang mata mo oh!"
"Wew, wag mo nga akong pansinin, epsi mats? Magsulat kana"
At dahil di mo 'ko maasahan sa pagsusulat ng notes, ayun. Di ko natapos. Since grade1 pa ata. Ah basta, tamad ako sa ganyang uri ng pagsusulat. Hahaha!
---
Natulog na'ko pagkauwi samin, grabe ang araw na 'to. Yep nakakapagod talaga. Haha! Pero hanggang pagtulog ko naiisip ko parin yung mukha ni Emann, grabe kase kinikilig ako. Ngayon lang ako kinilig dahil sa ang gwapo nya.
~•~
Kinabukasan.
Otw nako sa school, medyo kinakabahan ako kasi di 'ko talaga maimagine na 2nd palang ng highschool life eh may crush na'ko, grabe. Medyo kinikilig ako GODHELP!!!
Pagdating ko sa classroom sinalubong ako ni Tisha,
"Jeannete, nakakabisado mo ba yung notes mo sa english? Grabe kinakabahan ako eh."
Anong notes ang sinasabi ne'to?
"Ha? Anong notes?"
"Di mo ba alam? Don't tell me di ka kumopya? Hahahaha!!"
"Ang alin nga kase?" Iritableng tanong ko, nakakainis naman na kasi.
" Yung.. Mision Vision? Kabisado mo ba?"
"Mision.. Vis- Tae!! Nakalimutan ko!! Sez, Di ako tapos kopyahin yun. Crap crap crap!!"
"Haha, sige. Meron ako, share nalang tayo sa pagkakabisa. Medyo di ko pa tapos eh. Ano? Tara?"
So, nagkabisado lang kami ni Tisha, grabe naman. Kahit anong gawin ko walang pumasok sa utak ko. Konti lang naman. Hays! Cutting nalang ako sa english. Geez. Huhuhu,
~•~
ETO NA!! ETO NA!! DIS IS RILI ISIT ISIT.
Pinagsulat kami ng pangalan sa ¼ na papel, pangalan ko, tsaka pangalan ni Les, watdapaaak. Huhu, nananalangin ako na sana di ak- kame matawag. Sana bukas nalang. Huehue, para may panahon pa akis!
Sila Tisha na pati yung katabi nya.
HUWAT?! BAT KABISADO NYA?! TAE NAMAN EH.
"AVILA LESTER AND SANTOS PAOLINNE"
"Sino yung Santos Paolinne? Sabihin nyo!! Di ako yun!! Waaah!"
"Pao, kalma lang. Kahit di mo kabisado ays lang." Tapos nag nagthumbs up si Jassy.
Natingin ako kay Emann, nginitan nyako maygas!! Wahahahaha
"Nahulog yung Mr. Heart ko... pupulutin ko lang .."
"Pao, ano yun? Tara na? Magaglit na 'tong aswang na 'to"
So ayun nga. Di ko naman kase kabisado eh. Tae, tapos nung di ko na alam nagalit si Ms. Bruhilda
"Ano?! Repeat after me tayo?! Umupo na kayong dalwa at wala kayong kwenta!"
Binulungan ako ni Lester nung paupo na kami.
"Gago tong Teacher na 'to, kaya nga nasa school para magaral eh. Muntae sya"
"Yaan mo na, Kasalanan naman natin" Hanggang ngayon, malakas parin yung tibok ng puso ko kasi naman di talaga ako napapagalitan ng teacher. Minsan lang kaya lakas nf epekto sakin.
Di lang naman pala si Emann ang hot, etong Teacher narin na to na dalwa ang baba. Haha. Hot yung ulo. Geez.
BINABASA MO ANG
What If (On-going)
RandomWhat if, yung bestfriend ng crush mo maging crush mo din? what will happen? What if kung yung bestfriend ng crush mo magkagusto din sayo? Masaya kaya ang mundo kung magiging kayo?