CHAPTER XVIII

27 4 4
                                    

So yun another update ulet for day 3 medjo sinisipag ang utak ko ngayon hahahahah..

Qoute for todays video: "Waiting is more worth it than forcing Find someone who can't reciprocate your feelings."

°°°°°°°°°°°°°°°°°°°°

"Kayo jan, kumapit kayong dalawa jan ha? Lou Tignan mong maiigi yang si Mj at sia, pag nalaglag yang mga yan malilintikan ka saken"

"Opo ako na bahala. saka hindi naman sila malalaglag dito, May carrier naman eh" Sabay tapik pa ng carrier na kinauupuan namin.

"siguraduhin mo lang sinasabi ko syao"

"Oh siya tara na at mainit na sa balat ang init, Mj oh yung Cap ko suutin mo muna pati tong salamin, binili ko kanina yan sa bayan" Saka inabot saken yung salamin na black ang Filter

inabutan niya rin si Siahara para hindi mainitan, naka longsleve naman ako tas short na lagpas tuhod eh kaya paniguradong hindi naman ako maiinitan neto, naka jacket den si siahara tas naka jogging pants kaya wala ring problema.

ngumiti ako kay tito ng malaki saka nag thankyou bago sinuot ito. andito kami ngayon sa bubong ng sasakyan, at kung nag tataka kayo bat nasama si siahara dito ,well gusto niya rin daw ma expirience kaya pinagbigyan na namin. buti nalang talaga at medjo malaki itong Tricycle kaya nag kasya kaming tatlo dito, nilagyan namin ng unan tong inuupuan namin para iwas sakit Habang naka upo kami rito. may mga naka pwesto rin kasi sa loob ng tricycle kaya wala rin siyang uupuan run sa loob.


°°°°°°°°°°°°°°°°°

Nasa kalagitnaan na kami ng byahe. Nauuna ang sasakyan nila tito. Naka sakay sila sa isa sa mga kolong-kolong kasama nila si Jeyco,marco,tita celia, ate jobel at Raz, habang kasunod non ay sila Jomarie na may kasamang iilang bata, tapos kami bago yung ilan pang kolong kolong na pinaglalagyan ng mga gamit at pag kain na minamaneho ng mga kaibigan ni tito na kasama namin, at nasa pinaka hule naman sila ate seirra na naka convoy lang samen.

ang sabi ni tito kanina ay medjo malayo layo iyong pupuntahan namin at medjo liblib na lugar.

"Oy Immortal, Sia tignan niyo yung mga ibon dun sa poste oh" medjo pasigaw na sabi ni Lou dahil narin sa tunog ng mga sasakyan at hangin na sumasalubong saamin.

Tumingin siya sa isang direksyon sabay turo sa posteng madadaanan namin na merong makukulay na mga ibon.

"Wow!"

"Ang ganda, Pwede bang hulihin yan? gawing alaga?" Natawa ako sa tanong ni Sia. Medjo malakas narin ang boses niya sapat lang para marinig naming tatlo.

"Pwede naman basta ikaw huhule niyan" Pabirong sabi ni Lou habang bahagya pang tumatawa, bully amp-,-

Nakasimangot ang mukha ni Siahara ng marinig..

"Loko ka talaga, napaka bully mo ilaglag kita jan eh" Pag babanta ko sa kaniya, pero tinawanan lang ako ng gaga.

Ang ganda ng view sa dinadaanan namin, mga bukirin, Batang nag lalaro sa bakuran, yung mga kalabaw na ginagamit sa pag aararo, Fresh na hangin at naglalakihang nga bundok na natatanaw lang mula dito sa kinasasakyan namin.

Lumingon ako kay Siahara na ngayon ay naka pikit habang bahagyang naka tungo habang sinasalubong ang hangin, Napangiti ako saka pumikit rin para damhin ang hangin.

Hais i miss this moment. It's been a year since i last experience this. Ang kaibahan lang, Ibang tao ang kasama ko, i'm usually With my lolo-dad pag ka nag pupunta kami ng probinsiya.

madalas sa Pangasinan ang destination namin kasi dun naka tira yung iba kong pinsan.

Sa di kalayuan ay may nakita akong ilog, dito palang makikita mo na ang kalinawan ng tubig, kulay green? or blue ang kulay nun dito sa malayuan.

BE A SINNER [ UNDER REVISION] (on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon