K A B A N A T A 3 ( FIRST MEET)

273 3 0
                                    

Kabanata 3

D I A N N E  P O I N T O F V I E W //

Nagising ako ng madaling araw dahil nakaramdam ako ng uhaw. I walked downstairs. Pagkarating ko sa kitchen. Binuksan ko ang ref at kumuha ng malamig na tubig.

Babalik na ako ng kwarto ng muntik na akong mapasigaw ng makitang may bulto ng lalaki nasa parte ng dilim. Hindi ko kase binuksan ang ilaw kaya hindi ko makita ang mukha nito.

The man is looking at me. Nakaramdam ako ng takot.

"W-who are y-you?" I asked.

"I should be the one to ask you. why are you here at my house" his deep, husky voice give me shivers down my spine.

Bahay niya to? So ibig sabihin siya ang panganay na anak ni Tito Leo na si Luthor.

Napaatras ako ng humakbang siya papalapit saakin. I saw his face. He's so handsome and he looked scarier.  His green eyes held darkness and no emotion directly looking at me.

"I- i..." I tried to speak but I can't. I don't know what to say.

Natatakot ako sa awra niya. 

"Are you Tita diannara's daughter?" He asked.

Gusto ko ng umalis dito. Ang lapit niya saakin. Nanginginig ang mga binti ko sa takot.

He smirked. "You'll like a scaredy cat. I don't bite." He noticed my trembling.

"Excuse me." Lalagpasan ko sana siya ng bigla niyang hawakan ang beywang ko na lalong nagpakaba saakin.

"Let me go." Matapang kong sabi.

Inamoy niya ang leeg ko. Damn. Pilit akong kumalas sa kaniyang pagkahawak sa beywang ko. Nakatagumpay ako sa pagtulak sa kaniya.

Mabilis akong tumakbo pabalik sa kwarto. Ngayon ko lang alam na may adik na anak si Tito Leo. Pero aaminin ko. He so attracted .

Hindi na ako makatulog ulit dahil sa nangyari kanina. Nagulat ako sa ginawa niya. Walang lalaki ang gumawa saakin ng ganon kahit mga kaibigan kong lalaki.

" Sweetie." I  heard my mom called from outside my room.

I closed my laptop. Naglakad ako papalapit sa pinto. Bumungad si mom na nakangiti na saakin.

"Bakit mom?" I asked her and give a questionable face.

"The breakfast is ready."

Ibig sabihin nandoon rin ang binata. Ayaw ko siyang makita. Natatakot ako sa kaniya.

"Sweetie are you okay? Namumutla ka?" Nag aalalang tanong ni mommy.

Kailangan kong magdahilan kay mom.

"Sumasakit po kasi ang ulo ko, mom." Pagsisinungaling ko.

Nakita ko ang pag alalang mukha ni mommy.

"Don't worry mom. I just need to rest."

"Okay sweetie. Padadalhan lang kita dito ng pagkain at gamot."

"Thank you mom."

Ngumiti siya saakin bago lumakad paalis. Sinirado ko ang pinto at doon ako nakahinga ng maluwag.

Napatingin ako sa pinto ng may kumatok doon. Lumapit ako baka hinatiran na ako ng pagkain. Binuksan ko ang pinto na pinagsisihan ko.

Ang taong iniiwasan ko ang bumungad saakin. He's shirtless dala nito ang isang tray ng pagkain. tinitignan ako ng walang makikitang emosyon.

I can see his face clearly.

He has this perfect deep set of golden brown eyes. He also has this thick eyebrows. Ang mahabang pilik mata nya at matangos na ilong. Every corner of his face screams perfection. He's look like Greek god.bumaba ang mga mata ko sa labi nya. His kissable red lips niya ang sarap hal-- ay erase erase magiging kapatid mo yan dianne kaya  eerase mo yang nasa isip mo.

"Done with your observation?"He asked kaya agad akung umiwas ng tingin. Hindi ko namalayan na natagalan na pala ang pag titig ko sakanya.

"W-what a-are you doing h-here? May kai-langan ka- ba" kandautal utal kong tanong. Pumikit pa ko dahil dun.

"I brought you breakfast."

Nilagpasan niya ako at pumasok sa loob ng kwarto ko. Nilagay niya ang tray sa mesa na malapit sa kama.

Akala ko aalis na ito ng bigla siyang umupo sa kama at lumingon saakin. Bumaba ang tingin niya sa katawan ko kaya napayakap ako ng wala sa oras. Kung makatingin kasi ito ay parang hinuhubaran ako.

Bakit ba siya ang naghatid ng pagkain ko? Marami naman silang mga katulong.







My Step Brother ObsessionWhere stories live. Discover now