I love you

51 3 0
                                    

"If I am to be fallen into love, I will. And if as a result I will appear to be stupid, disillusioned, and of poor judgment, I will. And I would be damned if I cared what other people think. For I would rather be thought of as all of these things, than not love. If in loving, I become the naked woman on the horse, I will ride that horse with my head held high. This is my spirit. I am unbreakable."

~~~~~~~~~~~□~~~~~~~□~~~~~~~~~~~~







"Taizon!" Saway ko sa batang tumatakbo dito sa mall. We are here at A.D Mall.

Allison Devora Mall.



"Mom! Come here!" Sigaw nito saakin. He is my son. He is.


Lumapit naman ako sakanya gamit ang bagot kung mukha. Buti nalang talaga hindi ako naka skirt. Nakasuot ako ngayon ng black pants then emerald green blouse, then air max.

Simple lang.


"Mom! Bilisan mo" excited na saad ni Taizon habang naghihintay sa tapat ng boutique shop ni Shawn.


"Okay!" Saad ko at tumakbo.




"Mom..ang bagal mo po" saad nito at hinila ako papasok sa boutique. Napailing nalang ako.


"Woah! Slow down" natatawa kung saad sakanya. Napabagal naman ang takbo niya at kumamot sa batok.


"Sorry, Mom" saad nito kaya nagulo ko ang buhok niya. He is my happiness.

Tumingin lang kami ng mga damit dun at kinausap rin si Shawn tungkol sa procedure na gagawin niya. Ilang minuto lang ang tinagal namin dun dahil may lakad din si Shawn.

"Mom, sabi mo a-attend tayo ng kasal ni Tita Nami" napatingin naman ako sakanya. Nasa loob na kami ng sasakyan ngayon. Pupunta kami kina Papa and Mama. Bibisitahin namin.

"Yeah..tomorrow" saad ko at sinulyapan siya saglit. Nakita ko naman na tumango tango siya.

"How old are you again, Mom?" Tanong nito saakin kaya napasulyap ako ulit sakanya.

"29" tipid kung saad. Yeah! Im 29.


"Bat wala kapang asawa?" Napabuntong hininga naman ako dahil sa tanong niya.

Kung alam mo lang...ang.. never mind.


"Ayoko. I have you naman eh" saad ko kaya narinig ko siya humagikhik. He's so adorable.


Lumiko na ako papasok sa Villa. Marami kaming bahay na nadaanan. Nadaanan rin namin ang bahay nila Cas. Malapit lang sila sa Mansion.

Nang marating namin ang Dev. Street ay agad akung lumiko.

Devora Street. Pamilya lang namin ng nakatira banda rito. May kanya kanya kaming street sa Villa.

Pinagbuksan naman kami ng guard kaya ipinasok kuna ang sasakyan.

"Yeah! Makikita ko na ulit si Lola at si Lolo" masayang saad ni Tai. Hindi kasi kami umuuwi dito. Sa DeclarVilla kami tumutuloy, malayo sa S.S Villa.


I just... I need time to think.


"Omy! Buti nakadalaw kayo" masayang salubong ni Mama saamin. Lumapit naman sakanya si Tai at yumakap.

"Hi, Lola" saad ni Tai ay pinanggigilan naman ito ni Mama. Napailing nalang ako dahil ang kulit talaga nilang dalawa.

"Ang apo ko" saad naman ni Papa. Dagdag mo pa ito. Mana sakanila si Taizon. Makulit.

Tendencies of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon