Chapter 2 - Andrea

24 3 0
                                    

A/N:

Absent muna tayo sa wizard world ha....

Pero sa mga susunod na chapter uumpisahan na nating hanapin ang great four wizards.

Chapter 2 - Andrea

Natasha

"Nannnnaaaaaaaayyyyyy" yan lang naman ang bungad niya sa Nanay niya simula ng nanggaling kami sa pageant.

"Oh nak andito na kayo.... An.. Ang bil.. bilis niyo naman tapos na ba?" Nauutal na sabi ni tita Miling habang busy sa paglinga sa paligid.

Ano kayang nangyari habang wala kami dito ni Andrea, parang balisa yata si tita ahh.

"May nangyari ba tita?" Hindi ko na napigilang magtanong kay tita..

"Ahhh hahaha wa.. wala naman hahaha wala to.. wag niyo na akong intindihin pagod lang ako, si... sige pasok kayo." Sabi ni tita Miling.

Ipinilig ko nalang ang ulo.

Andrea

Pumasok na kami nina nanay at besty sa loob ng bahay, but I feel something strange, parang may nanonood samin at ramdam kong nasa malapit lang sya, nilibot ko ang aking paningin. And there I saw a figure of a woman who's watching directly into my eyes.

And I feel creepy to the point that my whole body froze for a moment.

Napitlag ako ng sa biglang pagtawag sakin ni Tashi.

"Andy ok ka lang ba? Kanina pa kita tinatawag hindi ka manlang sumasagot ano bang nangyari sayo?" Sabi ni Tashi.

"Ahh wala.."

Sino kaya yon..........

Hay.... gutom lang siguro ako ikain ko nalang to...

Grabe ang galing ko talaga kanina. ^_^ ^_^ ^_^ ^_^

"Oh anak halina kayo kakain na tayo nakahain na pagkain." Sigaw that ni Nanay.

"Andyan na po paakyat na."

"Tara na besty pasok ka muna Kain muna tayo sa loob." Sabi ko

"Okay."

Pagpasok namin laking gulat ko ng hindi lang pala si nanay ang nandon......

"Oy Nicholas andito ka pala, ba't narito ka?"gulat na untag ko.

"Ouch grabe ka naman Andy ayaw mo ba na andito ako." Sabi niya sabay himas sa dibdib niya para bang nasasaktan.

Minsan ang OA din nito eh nababaklaan na nga ako sa kakornihan nito ehhh...

"IKAW!!"

Nagulat ako ng sabay na sumigaw sina Tashi at Nicholas.....

"ANONG GINAGAWA MO RITO?" Sabay ulit..

"Hoy ako dapat ang magtanong sayo niyan ba't ka nandito ha sinusundan mo ako no umamin ka." Sabi ni Tashi na halos lumabas na sa kanyang balat.

"Asa ka naman wag kang ngang assuming, hindi kita sinundan dito noh, nandito ako para makikain, akala mo naman maganda sama naman ng ugali." Sabi ni nick.

"Baka ikaw pa nga ang sumunod sakin ehhh though hindi naman kita sinisisi kasi gwapo naman talaga ako eh kaya umamin kana papatusin naman kita sabihin mo lang." Dagdag pa niya..

"Yuck kilabutan ka nga sa mga sinasabi mo nakakadiri ehh, baliw siguro baka yon maiinlove pa sa iyo." Ganti ni Tashi.

Aba total opposite tong dalawang to ahhh.

"Oh baka saan pa yan mapunta yang pagtatalo niyo halina kayo at naghihintay na ang pagkain." Awat ni Nanay sa dalawa.

Kanya kanya naman kaming punta sa mesa at kumain..

Final FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon