Chapter 9 ( L,P,L,T)

31 2 0
                                    

"L"For Love "P"For Pain  "L"For Lies "T"For Tears

'Grabe naman kase makahawak sakin si Max sobrang higpit. marahas na napabuntong hininga nalang ako at pinilig ang ulo.

Humiga agad ako ng marinig ko ang pagbukas ng pintuan hudyat na nanjan na si Max,dali dali akong pumikit at nagtalukbong ng kumot hindi naman sa nagtatampo ako pero parang ganon na nga nakakalungkot lang dahil parang may tinatago siya na ayaw niyang ipaalam.hindi ko mapigilang mag isip.

Naramdaman ko ang paglubog ng kama kaya lalo akong nagsumiksik at mariing pumikit.

Narinig ko ang pagbuntong hininga niya at pagyakap niya sa likod ko. ng dahil sa pagyakap niya sakin ay napamulat ako at halos lumuwa ang mata ko sa sinabi niya.

"I'm sorry if I did that,i violated what your mother said i shouldn't hurt you but i did it,i'm sorry for everything,I've done.I Love You Aprilyn."

sabi niya habang nakayakap siya sakin mula sa likod,yakap na mahigpit na animo'y takot na takot akong mawala sa pagkayakap niya.

Hindi kona mapigilang mapahikbi sa sinabi niya agad naman siyang napamura.

"Shhh,shit sorry bebi pls don't cry."pang aalo niya sakin.

tinanggal niya ang kumot sa mukha ko at marahas na pinunasan ang luha sa aking pisngi.

"I-ikaw kase,pinapaiyak moko."hikbi ko at pinaghahampas ang dibdib niya hindi man lang siya umaray.

"Sorry na hmm...bukas sasabihin ko lahat lahat ng nalalaman ko para hindi kana mag overthink."pota bat ang lambing ng boses nitong kupal nato.

Puso ko shit nag tug dug nanaman siya.

"Nagugutom ako Max." nag pa cute pako at nag puot dahil yung mga halimaw ko sa tiyan ko nagwawala na.

"Okay the MyBebi Is Hungry,Tara na sa baba ipagluluto kita ng favorite mong chiken curry."tumayo naman siya pero ako ay nakaupo padin sa kama.

"Ipasan moko tinatamad ako maglakad,layo pa ng kusina nyo e."

"Basta sabihin mong bati na tayo." inirapan ko muna siya,huminga muna ako ng malalim.

"Bati na tayo." ngumiti na muna siya at hinalikan ako sa noo.

Umupo siya sa kama at pumasan nako sa likod niya.kailangan niya munang umupo dahil ang tangkad niya kung tatalunin ko siya ay matutumba kami.

Nakarating na kami sa kusina at nagluluto siya ako naman ay nakatingin lang sa likod niya at nagiisip ng malalim puwede nyo ng sisirin to.

Hmm..Ang bango favorite ko talaga ang chicken curry.

Natapos na nga akong kumain at bumalik na kami sa kuwarto niya dahil nakaramdam nako ng antok pasado alasdos na ng madaling araw.

"Goodnight Max."sabi ko at papikit pikit na ang mata ko.

"Goodnight Bebi,Loveyou."Hindi kona narinig ang huling sinabi niya dahil tuluyan nakong kinain ng antok.





"Max may malawak na lupain naman pala kayo tsaka marami din kayong mga bulakla na tanim pero bakit kailangan pa ng tulonh ng kumpaniya namin."saad ko habang naglalakad kami papuntang kuwarto niya sobra akong naaliw sa paglilibot ko dito sa mansion hindi ko na namalayan ang oras.

Napahinto siya sa paglalakad at ganon din ako dahil para siyang sawa kung makayakap ang brasyo niya sa beywang ko.

Tumawa muna siya at nagpatuloy na kami sa paglalakad,papunta sa kaniyang silid.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 25, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Flower Of Love  (Ongoing)Where stories live. Discover now