Văn Án
Giữa 'Yêu' và 'Hận' có một ranh giới vô cùng mỏng nối liền với nhau. Khi yêu một ai thì tình yêu ấy cũng có thể biến thành thù hận nếu có sự xúc tác từ bên ngoài, nhưng rồi chẳng thể biến hận thù thành tình yêu được nữa vì nhiều lý do khác nhau. Đối với tình yêu thì có rất nhiều kiểu, tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa, tình bạn... Tình yêu đôi lứa có thể kéo dài cả mấy kiếp bởi thế trần gian mới có mấy câu:
'Có duyên có nợ không thể tách rời
Có duyên không nợ không thể bên nhau
Không duyên không nợ không thể gặp được'Duyên nợ của hai con người cứ vậy mà kéo dài mãi chẳng biết khi nào mới kết thúc, à không nói đúng hơn là khi nào mới hết nợ với đối phương. Người ta hay bảo nhau rằng người nào mà có duyên nợ với ai thì chẳng thể nào mà tránh người đó được, dù có đi xa đến cách mấy thì vẫn sẽ gặp được nhau thôi vì là duyên phận mà.
.....
"Iguro-san anh đừng như vậy nữa mọi thứ đã qua rồi mà...em ấy không muốn nhìn thấy anh như vậy đâu!" Mitsuri đi đến chỗ Obanai cố gắng an ủi anh việc hy sinh đâu ai tránh được khi làm kiếm sĩ diệt quỷ chứ
"Phải đấy Iguro-san con bé đã mất rồi anh đừng như vậy nữa..." Shinobu cũng lên tiếng cố gắng an ủi anh
"Tại sao các người lại không cứu con bé tại sao? CON BÉ LÀ KẾ TỬ CỦA ANH MÀ UZUI TẠI SAO LẠI KHÔNG CỨU EM ẤY!" Obanai mặc cho Mitsuri và Shinobu khuyên nhủ thế nào mà chỉ gào lên với Tengen khi thấy hắn vừa đến
Trận chiến cuối cùng đã kết thúc mọi người không ai phải hy sinh trong trận chiến này đến cả Rengoku Kyojurou khi đối diện với thượng huyền tam. May mắn khi có một cô gái đi cùng, mà thượng tam không đá động gì đến con gái ngược lại hắn còn chẳng thể ra tay với phụ nữ vì một lý do nào đó. Trong mọi trận chiến luôn có một cô gái với đôi mắt vô cảm anh dũng lao ra tấn công các thượng huyền để hỗ trợ cho các trụ cột đó.
Cô gái ấy chính là Hara Erika kế tử của Âm trụ, đúng như cái tên của mình Erika một loài hoa mang ý nghĩa là sự cô đơn, đơn độc. Cô đơn độc mà chiến đấu đã hy sinh bản thân để kết liễu thượng nhị thay cho trùng trụ Kochou Shinobu... Bây giờ cô đã mãi hy sinh rồi mãi mãi ở tuổi 18, cái độ tuổi hồn nhiên của người con gái.
Tengen không đáp câu nói của Obanai bởi chính hắn là sư phụ mà chẳng bảo vệ được kế tử của mình thì còn ra thể thống gì nữa, phải làm sao đây cô đã chẳng còn trên thế gian này nữa rồi. Giữa Obanai và Erika có một sự giống nhau đến kì lạ, cũng bởi điều đó anh với cô mới có một mối lương duyên khó nói.
Obanai không chấp nhận sự thật này nên đã rất tuyệt vọng mà tự nhốt mình trong phòng mãi chẳng ra ngoài, chính anh là người đã hứa sẽ bảo vệ cô ấy vậy lại để cô hy sinh... Cô với anh giống nhau đều cô độc như nhau, đều có quá khứ như nhau vậy mà hiện tại Erika đã chẳng còn trên đời này nữa....
.....
(1)
17/2/****
Buổi sáng bình yên như bao ngày ở căn nhà Harazuki, ba chị em Yuri, Akira và Akiko đang từ tốn ăn uống thì nghe thấy một tiếng hét vang vọng từ lầu 2, tiếng hét vang trời đó cho thấy rằng người hét đang rất gấp. Như thể đã quen với cảnh tượng hiện tại nên cả ba chẳng nói gì mà vẫn tiếp tục ăn uống, Kai vừa hớt ha hớt hải chạy xuống nhà bếp đầu tóc rối bù cùng gương mặt hốt hoảng, cộng thêm đồng phục xọc xệch thì thấy ba người chị em của mình ngồi ăn sáng ngon lành mới ngớ người.
YOU ARE READING
[ObanaixReader/Full] Ly Cafe Tình Yêu (Vị Đắng Pha Ngọt)
FanfictionCô là kế tử của Âm trụ, một cô gái mang theo sự cô độc lớn lên tại Sát quỷ đội chẳng có chút gì là cảm xúc, đối với cấp trên cô luôn trung thành, đối với những người cùng cấp thì điềm đạm bao dung. Anh là Xà trụ của Sát quỷ đội, có quá khứ chẳng đá...