Jenn
Inaaya ako nila Yora sa library mamaya para magreview for our last quiz sa math and like super hirap na madali pag sa lesson pero sa quiz, wala na. Pero okay lang at least merong natutunan diba.
Habang naglalakad ako with my books, may nakasanggi ako so nahulog yung books na hawak ko "Uy," sabi ng nakabangga sakin.
"Aray! Ano ba tignan mo nga nilalakaran mo!" inis kong sabi kasi nagmamadali ako that time.
The boy helped me pick up my books kasi nga nalaglag mga libro ko, grr. After ko makuha lahat ng libro ko, I looked up to see who the guy was.. OMFG!? SI BRENT?! "Ay sorry! Hala ikaw pala 'yan!" gulat kong sabi kasi sobrang unexpected na magkatunggo kami sa hallway ng campus.
"You okay?" Brent said. Stoppp!! why is he so handsome and ang soft spoken pa shet nafafall tuloy ako lalo.
"Ha, ahh oo naman. Haha, sorry, nagmamadali kasi. Sige ma-una na 'ko," madali kong sabi kasi inaantay na 'ko nila Isha.
"That girl is familiar.."
...
Nagpaalam na ako and I quickly left kahit kinikilig na ako deep inside. Kinda late na din kase ako sa review session namin nila Reese, muntik na nga akong hindi makaabot.
"Guys sorry late hehe," sabi ko habang naghahabol ng hininga kasi dalawang palapag yung inakyat ko.
"Grabe, ano meron 'bat ang laki ng ngiti mo sigur-" I covered Shen's mouth kase she's so loud na parang rinig siya ng lahat ng tao sa loob ng library.
"Huy ano ba, ang ingay mo Shen," bulong ko sa kaniya.
"Ay sorry kase naman eh, nakasalubong ko si Brent sa labas ng room kanina tas nakita din kita," Shen replied, na may mapang-asar na mata.
"Ha, ano ba nangyari?" Yora asked. Jusko lutang nanaman si anteh.
"Alam nyo, kaysa mag chikahan kayo mag review nalang tayo noh," Luna sighed.
YOU ARE READING
Tropa Series
RomanceA story where two soulmates don't understand each other's feelings. Jenn, whose first crush was Brent and Jenn, was rejected. Yuri came into Jenn's life. As they grow older, reality hit them hard. Unfairness, jealousness, and long distance.