Từ Qua mơ một giấc mơ rất dài, trong mơ mẹ cô vẫn chưa xảy ra chuyện bất trắc, cô cũng không làm cảnh sát. Thời kỳ phản nghịch hồi cấp ba kết thúc, bố tìm quan hệ đưa cô ra nước ngoài học, quỹ đạo cuộc đời cô thay đổi, cô cũng không gặp được Lục Thịnh.
Có người đang gọi cô, Từ Qua mơ màng mấy giây, ký ức dần dần thức tỉnh.
"Từ Qua?"
Từ Qua mở mắt ra, ánh sáng chiếu vào khiến cô nhắm mắt lại.
"Tỉnh rồi?"
Giọng nói quen thuộc, Từ Qua mở mắt ra lần nữa, tầm mắt dần rõ ràng, trước mắt hiện lên một gương mặt mơ hồ.
Lòng Từ Qua chợt chua xót, khẽ nhíu mày.
"Anh gọi bác sĩ đến." Lục Thịnh nói.
Từ Qua mấp máy đôi môi khô ráo, đầu óc đã tỉnh táo, cơn đau ùn ùn kéo đến. Bác sĩ rất nhanh đã đến, ánh mắt Từ Qua vẫn luôn dừng trên người Lục Thịnh, anh mặc đồng phục cảnh sát. Trong mắt có tia máu đỏ, cằm lún phún râu.
Từ Qua rất ít khi nhìn thấy Lục Thịnh để râu dài, cho dù bận bịu cỡ nào, anh vẫn luôn xuất hiện trước mặt mọi người với dáng vẻ sạch sẽ chỉn chu.
"Bây giờ có cảm giác thế nào?" Bác sĩ hỏi cô.
Từ Qua thu tầm mắt, "Đau."
Giọng nói khàn khàn, giờ cô mới cảm thấy khó chịu, ho khan một tiếng.
"Khôi phục rất tốt." Bác sĩ cười nói, "Quả là tuổi trẻ." Ông quay đầu nói với Lục Thịnh, "Có thể cho cô ấy uống một chút nước, tình trạng bây giờ đã ổn định."
"Bác sĩ vất vả rồi."
Bác sĩ rời đi, trong phòng bệnh chỉ còn lại hai người y tá và Lục Thịnh. Y tá pha nước đưa cho Lục Thịnh, anh kéo ghế ngồi xuống, cầm lấy thìa cẩn thận đút nước cho Từ Qua.
Từ Qua không há mồm, đôi mắt nhìn chằm chằm Lục Thịnh.
"Uống nước." Lục Thịnh mở miệng, giọng nói trầm thấp.
Từ Qua vẫn không nói lời nào."Há mồm."
Từ Qua vốn định giằng co với anh, cơn cáu kỉnh nổi lên, nhưng cuống họng đau rát, cô há miệng để Lục Thịnh đút nước. Anh rất tập trung, mũi Từ Qua chua xót, trong lòng cảm thấy khó chịu.
Uống hết nước, Lục Thịnh bỏ thìa xuống, nhìn Từ Qua, "Xin lỗi."
Mắt Từ Qua đỏ lên, hít mũi một cái, cô không biết Lục Thịnh xin lỗi cái gì? Xin lỗi vì đã đá cô ra khỏi Cục? Việc tư hay là việc công? Bây giờ cả người Từ Qua đều đau, cô không muốn suy nghĩ đến những chuyện phức tạp khiến cô đau khổ nữa, "Bắt được Chu Trạch rồi sao?"
"Ừm."
Mặt Từ Qua có vết trầy, Lục Thịnh nhìn mà đau lòng, anh giơ tay muốn chạm vào gương mặt cô. Từ Qua vô thức né tránh nhưng lại động đến vết thương, cô đau đớn hít khí lạnh.
Lục Thịnh thu tay lại đứng dậy, vẻ mặt lo lắng, "Động đến vết thương rồi?"
"Không có." Từ Qua cố nén đau đớn, vịt chết còn mạnh miệng chống đỡ, "Đội trưởng Lục, trước khi Chu Trạch ra tay với tôi đã nhận điện thoại, hắn có đồng bọn."
BẠN ĐANG ĐỌC
KHI ÁNH NẮNG NHẠT MÀU - Hạo Hãn
Fiction généraleTừ Qua nghe nói Lục Thịnh yêu thầm một người, nảy ra ý xấu đi đến văn phòng của anh: "Nghe nói lễ tình nhân mà tỏ tình xác suất thành công rất cao, có "lên" không Đội trưởng Lục? Lục Thịnh ngước nhìn cô chăm chú: "Trên?" Từ Qua: "Anh hiểu mà." Lục T...