Flashback...
Lance's POV
Nandito ako ngayon sa mall, para bumili ng gift para kay Maxene. Wow! Mag-o-one year na kami, May 11 na kaya..
Hmm. Teddy bear kaya?
Wagnalang masyadong nakasanayan. Ahh! Couple jacket?! Susuotin ko yung akin habang isusurpresa siya. May chocolates, at flower boquet pa. Nice!Saan ko kaya siya itatagpo? Kailangan di niya alam na pupuntahan ko siya, kailangan kong maging handa, dahil magpopopropose na ako sakanya.
{[Calling Maxene's personal maid...]}
[Hello po' sir Lance?]
[Ahh, manang? Secreto lang po natin hap. Saan po kayo ngayon? Balak ko lang po surpresahin si Maxene. 1st anniversary namin.]
[A-ahahaa na-nasa ano kami ngayon.. ahh. Sa ano.. sa resort nila maxene, magpapahinga lang daw siya sa sauna.]
[Okay po.. salamat]
[Walang anuman, ingat.]
[Opo] ;))
Sa resort...
Nagtago muna ako dahil nakita ko si Rex at maxene sa garden. Ewan ko bakit pa ako nagtago parang may mali eh.
"Bitawan mo ako!" Sabi ni Maxene na parang galit.
"Maxene, mahal kita, at alam kong mahal mo pa ako." Sabi ni Rex
"Hindi na kita mahal!" Sagot niya.
"Kung ganun, bakit hindi alam ni Lance na naging tayo. Ibig sabihin nun dika pa nakakamove on saakin?" Saad ulit ni Rex
A-h-ah ha ha ha ang tanga ko talaga, EX?! Galing ahh ha ha panaginip bato?
Nanghina ang mga tuhod ko ng biglang hinalikan ni Rex si Maxene. Di na ako nakatiis at sinuntok ko si Rex, pero di siya pumalag at umalis nalang. Kami lang ni Maxene ang naiwan.
End of flashback...
Kasalanan ko rin naman kung bakit galit na galit sakin si Lance kasi, hindi ko sinabe na naging kami ni Rex.
Mahal ko si Lance ng sobra.
Matagal nayun, tatlong taon nang nakalipas.Sasabihin ko naman talaga sakanya kaso nalaman ko na magkagalit pala silang dalawa. Pinakamatalik nilang kaibigan ang isat-isa pero nung nalaman nilang magkaaway sila ng pamilya at sa business, nagsimula ang alitan nilang dalawa.
Mahal ko si Lance kaya simula ngayon aagawin ko siya sa babaeng yun at babantayan. Huh! Hinahamon ata ako ng babaeng yun?! Wala pang tumatanggi sakin.
Minsan ng nawala si Lance, kaya diko hahayaang mawala siya ng tuloyan...Hahaha(Evil Laugh).
.......
{[Guys! Jan muna hanggan hanggat sa may nagcomment ng maganda tsaka ko itutuloy.. hmm siya nga pala sinong unang magcomment 1-3 ay ememention ko dito. Hehe kapal ko! Anyways thanks ahead!! ;)) I'm inspired by I_am_a_badgirl}]
BINABASA MO ANG
Break me, just don't break the rules.
RandomPaano kung ikaw mismo ang magbrebreak ng rules mo? Isang babaeng galing sa magulong buhay papunta sa isang buhay na tahimik. Isang babaeng ibabalik ang magulong buhay ng isang tao na nanahimik. It is a story of a girl that came from gangster school...