02

14 0 0
                                    

Naka rating na'ko sa hospital at may prutas na'rin akong dala. Pero naiinis parin ako sa lalaking yun. Ayon tuloy Napa grab kami. aaminin ko oo gwapo yung lalake pero naiinis parin ako.

First time ni iyah ma hospital dahil sa asthma nya. Kaya kinakabahan ako.



Papasok palang ako sa elevator nang nakita ko yung lalake kanina. Magkasabay pa talaga kami! Malas



"You?!" I accuse the guy. "Sinusundan mo ba'ko?"




"Excuse me miss but.Why would I follow you?"



"Aba Malay ko sayo."




Sasagot na sana ako pero nasa floor nako nang pupuntahan ko.




pumasok ako sa hospital room ni Iyah nakita ko siya kasama niya si lea nag e-empake. Aalis na Ata. Mukang okay naman si iyah ngumingiti na nga eh.






"Oh nariyan kanapala. Nako itong si iyah uminom nanaman kasi nang cold tapos nag pa init pa si gaga. Ayun hindi na makahinga wala panamang dalang enhaler"



"Luh. Grabe ka sakin ah"



"Buti nalang okay kana."




"Hala bumait ka hindi ka galit?"




"May lalake Ata yan teh" pang aasar ni lea.



"Tanga malas nga ng araw ko"


"Bakit?" Tanong ni iyah



"Kasi naman papunta ako dito tapos nagmamaneho ako nagulat ako nang may tumunog tapos pag baba ko na bangga yung sasakyan ko ayun inis na inis ako tapos may pogi na lalake na bumaba pero naiinis ako. At yun nag pa grab nalang kami. At nagkasabay pakami sa elevator." Madaldal na Sabi ko.



"Tanga baka yan na forever mo"



"Trot. Malas ka kasi sa pag ibig jusko. Matagal tagal naring di ka nag boyfriend ah." Dagdag pa ni lea



"Tanga. No Boyfriend since birth kaya ako"



"Ano lang landi ganoon?" Gaga talaga tong si lea.






_____________________________________________________________________;)














The Golden HourWhere stories live. Discover now