My name is Samantha, Sam for short isa akong night shift supervisor sa isang call center company dito sa IT Park sa Cebu and I am a lesbian. Thirteen years old pa lang ako noon nung natuklasan kong lesbian pala ako, kaya pala kahit anong pilit ng mga pinsan at kaklase ko noon na manood ng mga boy bands ayaw ko talaga. Pero kung mga all girls band ako pa ang nauunang magyaya sa kanila at pumili para bumili ng ticket. More stories: https://bit.ly/2VtA2sC
First F2F experience ko noong nasa college ako at kasamahan ko pa sa boarding house, iisang kwarto lang kami ni Nicole at sino ba naman ang hindi malilibogan sa kanya dating high school beauty queen at naka sando at panty lang ito pag nasa kwarto kami. Noong una parang awkward nung nalaman niyang tibo ako kaya iniba na niya ang suot niya pero tumagal naging kampante narin siya at nangyari ang unang sexcapade namin noong nalaman niyang nangaliwa ang boyfriend niya at parehong lasing kaya nangyari.Naging maganda... no, I should say masarap ang experience ko with Nicole kaya bumigay na talaga ako at iniwan ko na ang pangaral ng mama ko na "lalake lang ang dapat mong mahalin at hindi babae" hehehe. Mabait naman ang mama ko hindi nga lang niya gusto ang lifestyle na pinili ko pero iba ang papa ko tanggap niya ako 100% pero me dalawang pakiusap ang papa ko sa akin yun ay huwag kong baguhin ang ugali ko at ang pagkatao ko.
Pagkatao meaning yung pananamit ko at appearance ko dahil marami kasi sa aming mga tibo ang umaakto at nagdadamit lalake lalo na sa hairstyle, kaya pakiusap ng papa ko na huwag ko daw baguhin yun dahil gustong-gusto parin niyang makita ang anak niyang babae at hindi mukhang lalake. Hindi ko din naman sila binigo sa pag-aaral ko dahil isa ako sa top students nung naggraduate ako ng high school at college kahit na me mga naging girlfriends ako hindi ko parin binitawan ang pag-aaral ko.
Ngayon, isa na akong call center supervisor at nakikinig sa problema ni Ryan co-supervisor ko "nakikinig ka ba ha Sam?" tanong niya sa akin "hay naku sa'yo Ryan bakit hindi mo nalang kasing yayain magpakasal ang girlfriend mo para maibahay mo na yan at hindi kana selos ng selos sa tuwing lalabas sila ng barkada niya" sabi ko sa kanya. "Ano ka ba? 22 pa lang ang girlfriend ko at isa pa wala pa akong naiipon" sagot niya "eh paano ka makakapag-ipon kung magreregalo ka sa girlfriend mo para kang may-ari ng bangko" natatawang sabi ko sa kanya.
"Eh mahal ko eh" yan lang palagi ang isasagot niya sa tuwing papayuhan ko siya o pagsasabihan "bahala ka na nga! Emily, me call ka!" sabi ko sa CC Agent namin dahil nakatatlong ring na yung phone niya hindi parin niya ito sinasagot. "Sa akin lang naman kasi Sam, gusto ko yun malaman ko kung sino ang kasama niya me.. mga lalaki ba silang kasama yung mga ganun" sabi ni Ryan sa akin "Ryan, nasa work tayo and please keep your personal problem at home" sabi ko sa kanya dahil naiirita narin ako sa ibang CC Agent namin.
Four o'clock ng umaga nung tinawagan ko ang mama ko dahil gusto kong ipagluto niya ako ng sinigang para sa agahan mamaya, ganito ako sa mama ko malakas akong manlambing bagay na ikinatuwa ng mama ko. Pagkatapos kong mag break bumalik na ako sa station ko at nakita kong wala doon si Ryan "Mitch, nakita mo ba si Ryan?" tanong ko sa CC Agent namin "nagpaalam lalabas lang daw ng sandali" sagot niya "bwisit, iniwan ang Main ng hindi nagpapaalam sa akin" sabi ko at tinawagan ko siya sa phone niya.
Main ang tawag namin sa station kung saan me dalawang computer na nagmomonitor sa lahat ng incoming and outgoing calls mula sa mga clients namin, dito rin namin makikita kung me problema sa linya o me ipapadalang updates ang programmers namin. "Gago to" inis kong sabi nung tinawagan ko siya dahil hindi ito sumasagot sa phone niya "Ryan, where the hell are you?" text ko sa kanya at maya-maya lang nagreply ito "nasa banyo ako umeebs" sagot niya na natawa nalang ako instead na mainis.
"Sorry sumama ang tiyan ko" sabi niya sa akin pero halatang umiiyak ito dahil namumula ang mata niya "ok lang yun, sa susunod inform mo ako kung iiwan mo ang Main" sabi ko nalang na tumango siya. Two hours after ng break ko heto nanaman si Ryan nagrereklamo tungkol sa girlfriend niyang si Jonah na hindi na daw ito nakikinig sa kanya at parang hindi na daw siya mahal nito "alam mo Ryan, umuwi ka nalang kaya ng maaga at ako na ang bahala dito" sabi ko dahil sa sobrang inis ko na sa kanya.