Trixie's POV
"Princess? Are you really sure about this?" He asked again for the nth time already.
"Yeah. We have talked about this and sigurado na ako dito, so relax." I gave him a reassuring smile.
"Kung nagbago isip mo gagawan ko ng paraan para makabalik ka dun sa school mo at. . ."
"Babes enough. Okay? My decision is final." I cutted him off.
"Fine! If anything happens I'm just a call away." Finally sumuko na din siya.
"Okay po! Don't worry about me." I smiled again.
"Oh! We're here. Say Hi to Madrigal University Princess!" He said as we enter the gate of my new school.
"Hi Madrigal University!" Pa wave wave pa ako ng kamay ko. Wala lang, pang asar lang sa kanya.
"Stop it. Para kang timang Princess!" Natatawa niyang saway sa akin.
" You told me to say Hi ,so I did." Nagpout ako pangdrama lang. Hehehe! Then inayos yung glasses ko. Yeah, I ware glasses kasi trip ko lang. For a change naman.
"Stop pouting cause you look like a puppy with glasses." He teased me. Hahahaha! I know how to play his game of course.
"Really? Waaaahhh! Ang cute kong puppy no?" Nag papacute pa talaga ako.
"Ewan ko sayo. Hala baba! Sunduin kita after school ah?" Pangtatabuyan niya sa akin.
"K fine! Wish me luck Babes. Babay!" Padabog akong bumaba at tumakbo palayo.
"Princess wag kang tumakbo! Bawal. . . " hindi ko na nadinig ang huli pa niyang sinasabi kasi nakalayo na ako. Hay juice ko! Walang katapusang habilin nanaman kasi yun pag nagkataon. Pero I really love that guy, I am very lucky to have him and to think that he is the only person I have.
Enough with the drama, dapat ko pang problemahin ngayon ei kung nasaan tong room namin. Tiningnan ko yung hawak kong papel.
"Room C29, saan kaya banda to? " palinga-linga ako when I noticed two girl student na nag uusap sa may gilid ng hallway.
"Hello po, can I disturb you for a second?" I approached them with a smile.
"Bakit po?" The girl on the right answered with a smile on her face too. Ang cute nilang dalawa.
"Can I ask where I can find this room?" Sabay turo dun sa papel na hawak ko.
"Ah, deritso lang po then lumiko ka sa may hagdan then yun na yun." Turo nung nasa left.
"Oh sige po. Salamat, una na ako ah." Paalam ko sa kanila.
"Walang ano man po." Yung nasa right.
"See you around !" Then yung isa naman. Ambabait nilang dalawa, mukhang mga anghel pa kasi ang inosente ng mga mukha nila.
I gave them a sweet smile at tinahak yung daan itinuro nila. Buti naman pala at mababait ang mga tao dito. Sana talaga maging tahimik ang stay ko dito.
Deritso sa may hagdan then liko. And tadah!
"Wow lang ha!" Storage room yung natagpuan ko. Binabawi ko na pala yung sinabi ko na mababait ang mga tao dito. Umagang-umaga napagtripan ako ah. Pero okay lang yun, hayaan na. Kung yun ang ikakasaya nila ei.
"Room C29 wait for me coz' I will find you on my own!" Full of courage kong saad with matching taas kamay pa.
Lakad, lakad, linga, linga. Waaahhhh! Kapagod.
BINABASA MO ANG
My Runaway Girl
RomanceMy Runaway Girl. She is the girl who keeps on running away from him in his dreams. What will he do if he meets her in flesh and finds out that she is real? Will he be able to make her stay and hold on to her? ~RedXyter~