Chương 4:Mặt đối mặt

15 0 0
                                    


Tôi tiến và ngồi ở hướng ngược lại chị ta. Cuộc thẩm vấn bắt đầu:

-Tôi không biết thực hư chuyện hay người có động chạm gì đến vụ án hiện trường hay không? Nhưng theo các nghi phạm và nhân chứng nói rằng, hai người là những người đầu tiên có mặt ở hiện trường vụ án vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng. Sau đó hai người báo án và cảnh sát đã đến như chuyện vừa xảy ra.

-Quả thật là chúng tôi là những người có mặt ở hiện trường sớm nhất, nhưng điều đó không thể khẳng định rằng chúng tôi có tác động đến hiện trường vụ án đâu.

Chị nhìn tôi chằm chằm từ trên xuống. Tôi cứ bình tĩnh mà trả lời vì dù sao tôi cũng chẳng làm gì mà xoắn lên cả. Chị ta tiếp tục nói:

-Tôi lại nghĩ khác cơ. Theo như thông tin mà tôi được cung cấp thì hiện tại cô đang tìm cách lấy chứng chỉ hành nghề. Thời gian vừa qua cô có phải đã bỏ lỡ một kì thi quan trọng phải không? Nếu là do ông chủ không cho cô làm điều đó thì tôi có thể đoán rằng cô giết ông ta là để trả thù.

Tôi khoanh tay, ngồi vắt chéo chân, đôi chân của tôi nghịch chiếc giầy của mình. Tôi nhìn chị ta tiếp tục nói:

-Đó quà là một giả thuyết hợp lý. Đúng là tôi có lỡ kì thi rất quan trọng để lấy được chứng chỉ hành nghề. Tuy nhiên, đó không phải do ông ta. Ngày tôi đang trên đường đến địa điểm thi thì một chiếc xe lao đến với tốc độ rất nhanh đâm vào tôi, tôi ngay lật tức đưa đến đến bệnh viện điều trị. Rất may là tôi chỉ bị gãy chân và tôi phải hoãn lại ngày thi hôm đó chờ ngày khác để lấy chứng chỉ hành nghề.

-Nhỡ đâu đó là ông ta?

-Chắc chắn là không vì lúc hôm đó là ngày nghỉ. Ông chủ tôi lúc đi du lịch đến New York, vì vậy chắc chăn không phải ông ta.

Trước sự tự tin của tôi, chị ta ngạc nhiên với đôi lông mày nhướn lên cao có xu hướng cong lên. Chị ta nói tiếp :

-Vậy giờ chúng ta đi thẳng vào vấn đề chính luôn nhỉ? Cho tôi hỏi cô biết gì về nạn nhân?

-Chủ quán cà phê tôi đang làm tên là Steven Paul, 60 tuổi, là một người luôn làm khó nhân viên, hay than vãn, cầu toàn nên ông có rất nhiều người ghét là điều dễ hiểu mà thôi.

-Nơi phát hiện thi thể?

-Sau nhà bếp của quán.

-Tốt, có vẻ cô rất hợp tác nhỉ? Vậy còn hung khí của hung thủ dùng để giết nạn nhân là gì?

-Theo như tôi nghe được từ nhân viên pháp y ở bên cạnh chị lúc còn ở hiện trường vụ án, người đó nói là ông ta bị giết bởi một vật sắc nhọn và một con dao.

-Các hung khí được sử dụng như thế nào ?

-Vật sắc nhọn đâm ở giữa ngực còn con dao đâm nhiều nhát ở sau lưng.

Một bên lông mày chị nhướn lên, chị tiếp tục nói:

-Chà, cô có vẻ để ý đến tình tiết vụ án chi tiết hơn tôi tưởng, có óc quan sát tốt đấy.

-Cảm ơn chị đã khen.

Tôi chống tay lên cằm mình rồi tiếp tục nói:

-Mà từ nãy giờ chị cứ hỏi mấy câu hỏi mà tôi đã biết là sao nhỉ? Hay chị cạn ý tưởng rồi?

Nữ thám tử tư Abhaya AletheaWhere stories live. Discover now