- ừ, vào đi.
Ji Yeon nhìn HyoMin một chút rồi mở rộng cửa cho cô vào.
- em đang ăn cơm hả? Unnie có làm phiền em không?
HyoMin phát hiện có mùi đồ ăn ngào ngạt liền quay ra đối với nó nhìn với vẻ ái ngại.
- không sao, không phải unnie ăn một mình à? Không chê thì vào ăn chung đi.
Nó đóng cửa, xoay người đi trở lại phòng ăn, cô thấy vậy lẽo đẽo chạy theo.
- ơ, em đang có khách hả?
Hyomin nhìn Hyeri đang ngồi ăn cơm hơi bất ngờ liền nhìn sang nó hỏi.
- đây là em họ tôi, cứ tự nhiên đi.
Hyeri liếc mắt một cái nhìn HyoMin, cô bị nhìn lạnh lùng như vậy hơi rờn rợn, nhẹ nhàng ngồi vào bàn ăn.
Ji Yeon lấy thêm một bộ bát đũa cho HyoMin, xới cho cô một bát cơm đầy.
Ba người lặng lẽ ăn cơm, không khí có hơi ngột ngạt nặng nề, cô tự thấy hối hận, tại sao lại dẫn xác sang đây, tưởng sẽ nói chuyện vui vẻ được với nó như hôm nọ. Ai ngờ gặp phải cô em họ đáng sợ như thế này.
- thả lỏng ra ăn cơm đi, tôi đâu có ăn thịt unnie?
Hyeri nhìn người đang ăn cơm bộ dạng cứng nhắc kia phán tặng cho một câu
- ơ, ừ, ừ.
HyoMin nghe cô em họ kia nói một câu thì thở nhẹ ra một cái. Khuôn mặt xinh đẹp khẽ cười trả lời. Cô thỉnh thoảng lại nhìn sang Hyeri một cái, trông giống Tây thật, mặt mũi đẹp đẽ nhìn thật đã mắt, nhưng mà không xinh bằng chị đây đâu. Đại minh tinh trong đầu tự kĩ nghĩ thầm.
- Hyeri, năm nay bao nhiêu tuổi ý nhỉ?
Ji Yeon điềm tĩnh ăn cơm từ nãy giờ bỗng quay sang hỏi Hyeri.
- 17 tuổi.
Hyeri vừa nói vừa ăn không nhìn lại nó.
HyoMin ngồi bên cạnh giật mình, nhìn như thế này mà 17 tuổi á? Mà sao cái Ji Yeon gặp ai cũng hỏi tuổi thế? Ngay cả em họ mình mà tuổi tác cũng không biết.
- thế là đang học cấp 3.
- ừ bố nói đưa cho unnie hồ sơ nhờ unnie làm thủ tục nhập học giúp. Nhưng nếu unnie bận thì không cần làm, tự em làm cũng được.
Hyeri ăn nốt miếng cơm cuối cùng, ngữ điệu nhẹ nhàng nói nhưng phảng phất chút lạnh lùng.
- để unnie làm giúp được rồi.
- vậy được, ăn xong unnie giúp em dọn dẹp, hôm nay em mệt, từ ngày mai em sẽ làm hết.
Hyeri nói hết câu liền đứng dậy khỏi bàn ăn rót một cốc nước lọc từ bình thuỷ tinh đi về phòng.
Trên bàn ăn chỉ còn hai người ngồi với nhau. Nó không nói gì thêm lại ngồi điềm tĩnh ăn cơm. HyoMin nhìn thấy cô gái kia đã đi về phòng liền lên tiếng.
- Sao trông em kia giống Tây thế?
- con lai, unnie quan tâm làm gì, ăn nhanh lên để tôi còn dọn dẹp, con ma men.
- trời ơi em còn để bụng chuyện đây nữa.
Ji Yeon cười cười nhìn người đối diện đang ăn cơm, gắp miếng thịt đặt vào bát HyoMin rồi vui vẻ ăn nốt phần cơm của mình. Ăn xong còn rót cho người kia một cốc nước ép.
Cô được tổng giám đốc hàng xóm xinh đẹp ân cần chăm sóc xúc động không nói nên lời. Ăn hết một bát cơm còn đòi giúp người ta dọn dẹp rửa bát. HyoMin hôm nay gây được ấn tượng tốt đẹp.
Sau khi tiễn cô về, nó lúc này mới trở về phòng tắm rửa. Tắm xong định lên giường ngủ một giấc thì lại nhận được điện thoại từ umma yêu dấu.
- dạ umma
Nó nằm trên giường chán nản nghe điện thoại.
- Hyeri nó sang đến nơi chưa? Con có đưa em nó về nhà không? Hai chị em làm quen nhau chưa? Tối con nấu cơm cho em ăn hay đi ăn nhà hàng?
- umma, con lo cho em ấy đầy đủ rồi. Con đi làm về mệt lắm. Mẹ để cho con nghỉ ngơi đi.
Nó mệt mỏi nói qua điện thoại.
- được rồi con đi nghỉ đi.
Điện thoại cúp, nó ném máy sang một bên, kéo chăn lên ngang bụng rồi đưa tay lên tắt đèn, mặc dù cả ngày làm việc mệt mỏi nhưng cô không ngủ được. Nằm chằn chọc một lúc lâu, tự nghĩ về bản thân mình. Nó nghĩ đến mấy năm đại học vất vả của mình, bất giác nhếch môi lên cười một cái, cô bỗng nhớ đến người đó.
Người đó là một người thông minh, chăm chỉ, cầu tiến. Người đó không có vẻ ngoài hào nhoáng nhưng lại có nụ cười sáng lạn khiến cô không bao giờ quên. Người đó luôn luôn hết lòng với công việc nhưng không bao giờ quên dành sự quan tâm cho nó. Và nếu người đó con sống, chắc chắn sẽ là một bác sĩ giỏi. Chắc chắn sẽ ở bên cô, hai người nhất định sẽ hạnh phúc lắm.
Nghĩ đến đây, một giọt nước mắt rơi xuống trên gương mặt nó. Trong bóng tối, bất giác nói nhỏ một câu.
- Seung Ho, em nhớ anh.
***
Sáng hôm sau nó dậy sớm, mặc bộ váy công sở, tóc búi cao lộ ra khuôn mặt xinh đẹp.
Hyeri ngồi ở phòng khách xem TV buổi sáng sớm. Lướt qua thấy nó đã dậy, quần áo chỉnh tề như sắp đi làm liền hỏi:
- giám đốc như unnie thế này mà đi làm sớm thế này?
Ji Yeon ngồi xuống sofa nhìn về phía Hyeri, nhìn càng kĩ càng thấy cô bé này có nét giống chú ruột mình.
- không phải là chú Kwang Soo nhờ unnie đi làm thủ tục nhập học hộ em à? Hồ sơ của em đâu, manh đây unnie đưa e đến trường.
Hyeri thực ra tự có thể làm đơn nhập học nhưng nghe chị họ có ý tốt không thể bỏ qua, liền mở balo ra lấy bên trong một bộ hồ sơ đưa cho nó.
Ji Yeon xem qua tên trường liền gật đầu.
- ừ unnie đi làm bữa sáng, ăn xong rồi đi.
- không cần em làm rồi, em đã nói mọi việc từ nay để em mà.
Hyeri đứng dậy tắt TV rồi đi vào bếp, nó theo sau. Hai người cùng ăn sáng với nhau. Sau đó nó lái xe đưa Hyeri đến trường, làm xong thủ tục, Hyeri có thể vào học ngay.
Nó thu xếp ổn thảo cho Hyeri xong liền lái xe đến công ty.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LongFic] I Love You (MinYeon/JiMin)
FanfictionAuthor:baobei_ Rating: PG-15 Fic này mình chỉ cover lại thành jimin thôi mong mọi người sẽ ủng hộ