Jake's POV.
"I will be there!" Sabi ni Kathryn.
"Sige, Kath! See you!" Sabay baba agad ng call.
Inaya ko si Kathryn na lumabas for lunch. Kasama niya si Jillian, nung una kase ayaw niyang sumama. Feeling niya daw magkikita nyan si Daniel. Ewan ko ba, pagkatapos ng mahaba nyang pag momove on isang pagkikita lang nila ni Daniel bumalik na lahat. Pero ganon naman talga diba? Kaya hindi ko rin masisi si Kathryn.
Anyway, hindi naman tong pagkikita namin nila Kath ay para mag catch up. Nag plano ako. Tinawagan ko din kasi si Julia para mag lunch, ang alam nilang dalawa ako lang yung kikitain nila. Kasabwat ko din si Jillian dito.
Eto na rin siguro ang tamang panahon para mag-kaayos sila. Alam ko ring handa na sila para dito.
Tumawag naman si Jillian sa'kin.
"Oy, san ka na?" Tanong niya.
"Condo pa. Kayo nasan na?"
"On the way na. Ang tahimik nga ni Kath, nkaearphones lang."
"Uhmm. Okay, basta yung plano ha? Iwan mo nalang si Kath. Sabihin mo mag cr ka lang then h'wag ka na bumalik. Okay? Okay, Jillian Gothico?"
"Mambobola ka pa eh! Yeah, noted. Sige na, dalian mo. Don't keep me waiting."
"Sige, bye."
________
Nandito na ako sa restaurant kung saan magkikita sila Julia at Kathryn. Kitang kita ko mula dito sa kabilang side si Kathryn at Jillian. Si Julia, wala pa.
Bigla naman nag-text si Jillian.
"Jake, alam kong nandito ka na. Labas ka na, let's meet sa parking lot. Hurry okay?"
Hindi na ako nag-reply at lumabas na kaagad ng restaurant.
-Mabilis din naman makarating si Jillian dito sa may parking lot.
"Jillian, thanks ah."
"That's nothing. Anyway, sana nga magkabati sila."
"Magkakabati yun."
Natahimik naman kami sandali ni Jillian.
"Oh.. Wait..."
"What?"
"Is that Julia?"
Tumingin ako sa direksyon na tinuturo niya.
"Oo, andyan na!" Hinila ko si Jillian para mag tago sa gilid ng sasakyan.
"Ano ba yan! Dahan dahan naman."
Nginitian ko siya. "Shhhh. Marinig tayo, makikita kasi tayo ni Julia okay?"
Inirapan nya lang ako.
Pakataray talaga nito.
________________
Kathryn's POV.
30 minutes na nakalipas wala pa din si Jillian at Jake. Nakakainis. I hate waiting. I really hate waiting.
BINABASA MO ANG
My Unpredictable Mistress -Editing-
FanfictionZoey Celestine Frederique is a girl who does not prioritize love and relationships. Until she met HIM, Glenn Marco, who changed everything she believed in. Everything is going smoothly between her and Glenn even if she knew that he was already marri...