Hay nako......... Eto nanaman ako. Papasok sa school ng naglalakad nanaman dahil hindi ako sinabay ni Kuya Ash sa pag-pasok. Huhuhu!. Tsk, porke BUGATTI lang ang dala nya. Gasgasan ko kaya yun? Ansunget-sunget pa, di ko naman inaano.. Fist day na first ng klase ginaganito ako.. Tssk!
-_-
"Ree!" that familiar voice. Napalingon ako at nakita ko si Dennis Alcantara (boy yan baka akala nyo girl sya) sa likod ko. Siya lang naman ang bestfriend ko since prep-school. Hinding-hindi ko makakalimutan yung first encounter namin na yun!
Alam nyo kung bakit? Kasi nagtatanong kasi si Teacher nun kung anong gusto namin gawin pag-laki namin, sabi ko gusto kong pumuntang Americapara makakita ng snow. Tas nung pina-upo na ko, tinabihan ako ni Dennis at sabi nya isama ko daw sya. Tas naging friends na kami since then. Nag-pinky promise pa kami nun na magma-migrate kami paglaki sa U.S. Para mag-kasama ra rin kami kasi daw ang tunay mag-kaibigan hindi nag-iiwanan. XD
"Ui Dens! Kamusta ang vacay?" tanong ko.
"K lang naman! Na-miss kita Ree!" sabi ni Dennis saby yakap sakin. Pero walang malisya mga tol. Bestfriend ko yan!
At yun sabay kaming nag-lakad papuntang school. Nga pala nakalimutan kong magpa-kilala.. .. ^_^v. I'm Shyree Almin. I'm a 16 year-old 4th year student sa Clifford Academy. Head ako ng cheerleading dito sa school. Vocalist din ako ng official band ng school namin. Mahilig ako sa photography. And may kuya akong MASUNGET na nag-ngangalang Ash Jared Almin. At oo may BUGATTI sya. So ibig sabihin mayaman kami.LOL (yabang lang ang peg xD). Uhmmmm.. So stop na tayo dun sa info about me..
***Room***
Naka-upo na ko sa usual place ko. Tabi ng bintana. Naka-tingin lang ako sa labas habang si Dennis natutulog sa balikat ko habang nakatakip ng cap, na hiniram nya sakin, yung face. Hay nako! Puyat kasi ng puyat!
After 10 more minutes, dumating na rin si Maám Pelarco, teacher namin sa calculus at advicer din namin.
"Before we start our lesson, let me intorduce to all of you, Section lV- A, the new student of our class." sabi ni Ma'am.
May tumayo na girl. Yung nasa tabi lang ni Dennis, Cute sya. Maputi. Di naman katangkaran. Rebond yung hair. Singkit. Ok lang yung beauty nya.
"Good Morning to all of you guys. I''m Trisha Lee and I'm 16 years-old. Sana maging friends tayo." sabi nya. Hmm... She seemed nice.
Tapos nun di na ko nakinig. Di rin naman ako napansin ni Ma'am kasi parang may hangover din sya sa vacation.
After 50 more agonizing minutes, nag-bell na rin. Kala ko masusundan nanaman ako ng pag-hihirap kasi supposed to be. Trigo next subject namin. Good thing absent si Sir. Lopez at wala kaming teacher... soo........................
"Yay!!! Vacant! \(^_^)/" sabi ko.
"Makasigaw ka naman Ree, natutulog yung tao. T.T" sabi ni Dennis na asa balikat ko pa rin.
"Hi!" biglang naki-singit yung new girl. Yung katabi ni Dennis.
"Ay pusa!" biglanapa-upo ng maayos si Dennis, then he looked at the girl in confusion.
"May bago tayong kaklase?" Tulog kasi ng tulog eh.. Aish... -__-
"Wala." I said
"Eh sino to?" tanong uli ni Dennis habang tinuturo yung girl
Nag-face palm na lang ako. =.=
"I'm Trisha Lee, new student." sabi ni Trisha while she held out a hand for Dennis to shake.
Tinignan muna ni Dennis yung kamay ni Trisha ng may pagtataka bagi nya i-shake. "Dennis Alcantara..."
"Eh yung katabi mong girl?" Tanong ni Trisha.
"Shyree Almin. Bestfriend ko." Pakilala ni Dennis sakin.
"Ahhh..." sabi nalang ni Trisha.. "Pwedeng makipag-kaibigan?" tanong nya pa.
"S-sure. Diba Ree?" tanong ni Dennis. I just shook my head. "yes."
After that day, naging ka-close na namin si Trisha. Well, ang bait nya kasi eh. Every weekdays namin syang kasama. And siguro pwede na namin syang tawaging 'bestfriend'.
All was well. Kaso nag-iba lahat ng yun nung dumating ang letcheng "PUSTAHAN" na yan.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ok lang ba readers?? -.-
Alam namin medyo borring... Promise yung next chapter may kilig moments na! ^___^
PLEASE. VOTE COMMENT and BE A FAN!
BINABASA MO ANG
"I Honestly Fell Inlove with HIM" (O N G O I N G)
Teen FictionFollow Us on TWITTER @ChiqueletsOfficial VOTE, COMMENT and BE A FAN <3 xoxo