"This night will be the best time ever in your life!" wika ni Aemie habang naglalakad kami papalabas ng Hotel.
"All right! Magkita na lamang tayo after ng party! Split up girls! Enjoy!" dagdag pa niya.
Nakangiti kaming pumunta sa party at may masisiglang pangangatawan.
____
"Miss, have this drink" biglang sambit ng isang ginoo sa akin. Nagulat na lamang ako nang aking masilayan kung sino ang nag abot ng inumin.
"No-no sorry, hindi ako umiinom" pagtanggi ko sa alak na iniabot sa akin.
"Ohh, okay. By the way, I am Brandon but you can call me Randi. Diyan ako nag ta-trabaho sa cafeteria malapit sa hotel na ito."
"Ha-hi Randi. Ahhh okay"
"You're with the girls kanina right?" Pagtatanong niya. Nanlaki ang aking mga mata sa kaniyang tanong. "Yes, I'm very sorry Randi if they are too noisy"
"No, it's okay. Bakit ang tahimik mo? First time?" he asked me.
This isn't my first time na pumunta sa isang party. But since I don't know him very well, I told him that this isn't my first time partying. And there's a lot of kidnapping case out there.
"Just a minute miss. By the way, what's your name again?"
"I'm Yvonne de Castro, nice meeting you again" sagot ko
" Ohhh, okay Yvonne. Nice meeting you too" sambit naman niya
Since I don't know him very well, ibang pangalan ang aking sinabi. After introducing myself iniwan ko na siya dahil nahihilo na ako at kailangan ko ng uminom ng aking mga gamot.
____
While searching for Zejana, I saw the delivery guy and it makes my heart beat so fast. It's like I found him attractive this night. He's topless and wearing boxers. Nang lilingon na sana ako ay bigla niya akong tinawag.
"Hi! You are Calixta right?"
"Ye-yes. Hi!" sambit ko
"You're partying too huh, I thought you're a kind of a woman na nag tatambay lang sa bahay. Hahaha I'm just kidding"
"F*ck that, you dumb" sagot ko naman
"Ito namn di mabiro" sambit niya
"Tumigil ka nga diyan. Nga pala, nakita mo ba si Zejana? Yung isa kong kaibigan? "
Habang hinahanap ko si Zejana sa kahabaan ng resort ay biglang nagsalita ang gwapong lalaki na ito. Bigla niya akong pinuri na aking ikinatuwa at naging dahilan ng pag pula ng aking mga pisngi.
"Ang ganda mo, ang ganda ganda mo" sambit niya sa akin
"Ahh-huh? Mapagbiro ka talaga kuya" sagot ko naman
Habang nagtititigan kaming dalawa ay may biglang humawak ng aking kamay at hinila ako palayo.
YOU ARE READING
Last 7 Days | Completed
Mystery / ThrillerCalixta was indeed hilarious, she already made a lot of things which is quite impressive. But little she didn't know, there's always a guy who's looking after her, guy who's taking of her silently. But day will come and their story will end, either...