RETURN OF CAMPUS CRUSH (15)

42 2 0
                                    


[ IN HOUSE ]_________


Nakaalis na narin ang mga kaibigan ko Ng nasa malayo na Ito ay pumasok narin ako

Hay, sabay hingang maluwag ko. "mabuti naka alis na sila". saad Ko ng malumanay at bumalik na sa loob. sa pagpasok ko ay sumalubong saakin si Kenzo at tila papaalis narin Ito.

Ay butikiii!.. nagulat kong pagbungad sa kanya habang nasa harap ko Lang Ito.
pero tila Hindi Naman nya narinig ang sinabi ko at pinagpatuloy ang kanyang paglalakad papalis Ng bahay.

Kenzo....malumanay na pagtawag ko sa kanya. na ikinahinto Naman nya. S-salamat pala, kanina." pagpapasalamat ko sa itinulong nya. kahit nahihiya parin ako sa nagyari Saamin kanina. pero para Sa kanya parang wala Lang Yung pagaaway namin, mukang nakalimutan na niya agad

"Okay lang 'yun," tugon niya, bago magpatuloy sa paglalakad, "Papasok na ako sa trabaho."

"Teka,....pagpipigil ko habang nahihiya pa sa sasabihin ko. AHH...ehh....makikita ang paghihintay Naman niya sasabihin ko. AHH...P-pwede na ba ako____pumasok bukas sa school. natatakot ko pang mga salita habang nahihiyang dumiretso Ng tingin sa kanya.

"Bahala Ka". ako pa ba nyan mag de-desisyon. pumasok Ka Kung ano gusto mo. Masungit sungit nitong sambit

Oo masungit ang tono nya pero Alam ko Naman na mabuti syang Tao, lalo na Yung kanina......hayyyy ano na bang nagyayari sakin am I falling for him? matapos ang pilosopong paguusap namin ay lumabas na Ito at pumunta na sa garahe. at Naiwan na akong mag-isa sa bahay.

napabuntong-hininga ko. Ng tuluyan Ng makaalis Siya. Grabe, 'yung mga pangyayari kanina, akala ko talaga masisira na ang pagkakaibigan namin...

"Makakain nga muna. Ng wala na sya ay napagisipan Ko munang kumain, nagtuom ako sa kakadaldalan namin ng mga kaibigan, dumiretso narin ako sa kusina at Doon binuksan ang reff ngunit napatulala nalang ako sa mga laman ng reff niya

Oh? Ano 'to? Bakit P-puro gulay sa ref niya... Wag na nga lang." nawalang gana Kong kumain




KINABUKASAN,____________




Pinayagan na ako ni Kenzo na pumapasok Pagkagising ko, hindi ko namalayan na late na pala ako napahimbing ba naman ang tulog 6:20 na ng umaga ng magising ako. Kaya kumaripas na ako, dali-daling naligo, nagbihis, at bumaba na. Hindi ko siya nakita sa baba, baka tulog pa, kaya lumabas na rin ako kaagad at hindi na nakapagpaalam sa kanya dahil sa oras na hinahabol ko.

"Ah, late na ako..." sabi ko, nagmamadali. "Sorry, Manang, mauuna na po ako," mabilis kong sabi kay Manang habang naghahanda siya ng almusal. hindi na nga ako nakapag almusal . dahil sa ora's na hinahabol Ko.



KENZO POV__________




Napahimbing Pala ang tulog ko. anong ora's na Kaya sabay tigin ko sa orasan na nasa gilid Lang Ng higaan ko. pagkagising ko bumangon narin ako kaagad naligo, nagbihis at bumaba narin

"Manang goodmorning po. bati ko habang naamoy ko na ang Masarap na luto ni manang. dumiretso agad ako sa hapagkaininan at umupo na. ngunit sa pagupo ko napansin ko na tila may kulang.

"Nasaan si Yumi" pagtatanong ko Kay manang dahil Hindi ko mahagilap ang babaing Yun sa paligid Ng bahay " tulog pa ba sya?". pagtatanong ko ulit habang makikita sa Mata ang may hinahanap.

Pov: WHEN THE CAMPUS CRUSH IS YOUR HUSBAND Where stories live. Discover now