Nang malaman ko ang dahilan ni jay, Nawala lahat ang sama ng loob ko sa kanya..
Lahat ng galit,tampo,at selos na kinikim-kim ko ng ilang panahon ay napalitan ng awa,,At mas matinding pagmamahal❤😘May kahinaan ang asawa ko at hindi ko siya dapat sabayan sa kahinaang yon..
Hindi ko pweding ipakita sa kanya na dahil lang don matatapos ang pagsasama naming dalawa..Oo aaminin ko masakit sa akin na kahit ano pa ang mangyari,eh imposible na kaming magka-anak..
Nanggaling mismo sa aming dalawa..Pero ano pa nga ba ang dapat gawin,kundi ituloy ang buhay at tanggapin at kong ano ang ibinigay..Nag focus kami ni jay sa trabahu..Todo kayod sa kanya-kanya naming profession...Si jay nakakuha ng maraming cliyenti,Dahil nasa sells siya at ako naman na promote na HR Manager..Talagang ganun minsan,Ang kakulangan sa buhay ay binabawi sa ibang bagay
Honey Mae: Ahhh..Angeline?
Angeline: Yes ma'am?
Honey Mae: Ok na lahat ng interviewers mo?
Ahh wala na kasing resume dito sa table ko ehAngeline: Ahhh ma'am may isa pa po sa labas
Honey Mae: Ahhh nasan na yong resume nya?
Angeline: Nasa kanya pa po,Nahuli kasi ng dating ehh...Pero pasok parin naman po sa cut off natin kaya enetairtain ko na rin..
Honey Mae: Ok sege.. Paglabas mo papasukin mo na siya dito ah
Angeline: Ok po ma'am
Honey Mae: Thank you
At lumabas na si angeline para sabihan ang taong nasa labas na pumasok na para sa kanyang interview..
Ang hindi alam ni honey mae na ang taong kanyang iinterviewhin ay ang kanyang ex na si dexter... At ito na nga ang nangyari...Angeline: Ahhh sir your next
Dexter: Ahhh thank you
At kumatok na si dexter sa pinto para pumasok
Honey Mae: Please come
At pumasok na nga si dexter...
Natulala silang dalawa habang nagkatitigan,At si honey ang unang pumansin kay dexter..At ito ang nangyari..Honey Mae: Dexter?
Dexter: Sorry,Your the
Honey Mae: Yes,have a set
Dexter: Thankz...Kumusta?
Honey Mae: Your resume
Dexter: Ah ito,ito pala...it's been
Honey Mae: A very long time
Dexter: Kumusta?
Honey Mae: Dexter,ako yong mag iinterview sayo,kaya please stop asking questions..
Dexter: Sorry..Gusto ko lang naman malaman kong ok ka
Honey Mae: I'm ok..so ok na
Dexter: Sorry
Honey Mae: For?
Dexter: Wala,basta sorry
Honey Mae: Dexter, Sorry ang huling nadinig ko sayo dati,at ngayon yan nanaman ang unang narinig ko sayo ... Favorate word mo ba ang salitang sorry?
Dexter: Galing akong ibang bansa,doon ako nagtrabaho after kong lumabas ng seminario..
Honey Mae: Hindi ko tinatanong
Dexter: Gusto ko lang sabihin
Honey Mae: Lead me read your resume first
Dexter: Ok
Honey Mae: Ahhhmmm..Isang taon ka palang pala dito sa pilipinas..Nagtrabahu ka abroad for so many years,You started working in dubai,tyka diba ito rin yong year na pumasok ka sa seminario?
Dexter: Oo.... Pero lumabas din ako agad at tiyak koy may nagsabi na kapag di sigurado'y wag ituloy..
Honey Mae: Ahhh ganun pala yon.. So may isa kang desisyon na sigurado ka,kaya itunuloy mo...Tama ba ako?
Dexter: Honey Mae
Honey Mae: Kung sa bagay matagal na naman yon eh.. And way going back sa resume mo... Uhmmm pabalik-balik ka lang pala dito sa pilipinas... Ito yong mga taong naghihintay ako na baka sakaling may bumalik..
Dexter: Kung bibigyan mo sana ng pagkakataon,para magpaliwanag
Honey Mae: No... You don't need to explain.... Malinaw naman eh, Ang naglalaro lang sa isip ko, baka ginamit mo lang na dahilan yong bokasyon mo para makawala ka sakin..
Honey Mae: Kung sa bagay career mo ang nakatayo ehh..Baka nga naman makasagabal sayo yong relasyon natin kaya ginive-up mo,kapalit ng ambisyon mo.. Kung sa bagay ganun naman talaga eh,minsan meron kang dapat bitawan lalo na yong mabigat para maka-angat ka diba?
Dexter: Alam ko may mali ako
Honey Mae: Wala,wala kang mali..Dahil you mid a right decision,You mid the best decision...Alam mo kong bakit..Kasi tulad mo umangat din naman ako eh.... Look at me now,iniinterview ka ngayon at nasa akin kong tatanggapin kita o hindi... Pero bakit ganun,parang dehado parin ako,kasi kapag hindi kita tinanggap, may change ka na mag apply sa iba,at baka mas maganda pa yong ma e offer sayo..pero nong time na di mo ako tinanggap,wala akong mapuntahan,life is so unfair.
BINABASA MO ANG
True Love😘
RomanceAng storyang ito ay isang kathang-isip lamang at di totoo..Isa lang itong magpapasaya sa mga mambabasa ng wattpad