Bảy giờ sáng, anh thức dậy, rửa mặt, cạo râu... Ba mươi phút sau, anh ra khỏi nhà, thả bộ đến một quán cà phê gần đấy. Một cuộc hẹn...với một cô gái. Anh thích đến quán trước để được tự mình thả trôi chính bản thân trong dòng suy nghĩ vô định. Đôi lúc, anh lững lờ trôi, nhẹ nhàng, bồng bềnh và tự do; đôi lúc, anh lại hoảng loạn, lạc hướng và bấu víu vô vọng trong vũng nước xoáy đen ngòm, đặc kịt... Nhưng dẫu sao, đó cũng chỉ là những suy nghĩ, chẳng có gì để gọi là to tát... Quán cà phê không lớn, chìm lẫn giữa những cửa hàng lộng lẫy, đắt đỏ... Anh thường đến đây vào mỗi sáng cuối tuần khi còn là một học sinh cấp ba, dư vị những mối tình đầu đời ngọt ngào của anh vẫn còn lửng lơ trôi nơi đây, chạm vào đầu lưỡi anh một vị ngòn ngọt tê tái... Cũng đã rất lâu anh chưa từng đến đây, đa phần là vì công việc... Anh thả mình vào chiếc ghế thấp mềm mại, khẽ xoay mình tìm dáng ngồi thoải mái nhất Anh kêu một ly espresso. Bên trong quán trang trí rất đẹp, đầy thanh tao... Tranh được treo gần kín bốn bề bức tường, hầu hết là vẽ hoa... Nét cọ rất tinh tế, màu sắc tươi tắn, sặc sỡ, cực kì sinh động... Tuy căn phòng treo rất tranh với nhiều màu sắc khác nhau nhưng trông vào thì vẫn thấy hợp mắt, không rối rắm, hỗn độn tựa chúng sinh ra là đã dành cho nhau. Giữa căn phòng, ở vị trí khá tiện mắt, bức tranh vẽ một người phụ nữ quyến rũ nhìn thẳng vào anh và mỉm cười... Bà mặc áo sơ mi màu khoai môn, đeo chiếc vòng cổ bạc sáng bóng, trông bắt mắt. Nhìn bà cười, anh lại chợt nhớ đến bức tranh mà anh trông thấy ở phòng tranh trong mấy ngày gần đây dù nụ cười bà sắc sảo và quyến rũ hơn rất nhiều... Dù vậy, anh vẫn say mê nụ cười của bức tranh ấy, ngọt ngào, nhẹ nhàng, không quá nổi trội, cũng chẳng quá nhạt nhòa, một nụ cười bình thường... Bình thường đến kì lạ... Anh khẽ nhắm mắt, thả tâm trí mình trôi ngược thời gian... trở về ngày hôm ấy, ngày anh gặp được cô gái ấy và trò chuyện cùng cô...
...
"Cô à, bức tranh này vẽ ai thế?" – Anh hỏi cô gái bên cạnh mình...
"Bức tranh ấy vẽ lại chân dung mẹ tôi lúc bà 20 tuổi. Bà đã mất cách đây hơn một năm..."
"Tôi xin lỗi..."
"Không sao... Bức tranh này do ông chủ phòng tranh vẽ lại. Ông ấy hơn mẹ tôi một tuổi. Họ đã là bạn rất thân. Vài người bảo với tôi rằng ông và bà đã yêu nhau, yêu say đắm, yêu đến điên cuồng... nhưng về việc đó, tôi không am hiểu cho lắm... Mẹ tôi chưa từng một lần hé răng nửa lời về việc này với tôi..."
"Cái thời gian mà ngôi nhà này gợi lên trong trí óc tôi thật bí ẩn... Xin thú thật, đó là một sự bí ẩn đầy mê hoặc... Những điều huyền bí luôn luôn quyến rũ tôi một cách tài tình... Tôi rất muốn hiểu thêm về ngôi nhà này và... về cả cô... Liệu tôi có thể mời cô một ly cà phê nhỏ vào sáng mai..."
Sự im lặng nuốt chửng câu nói của tôi như một miếng mồi ngon.
...
"... Vậy là cô không phải ruột thịt với chủ căn nhà này..." – tôi bắt đầu cuộc trò chuyện với cô gái đã đến khoảng năm phút, ngồi đối diện tôi nhưng tôi không hay biết cho đến khi cô cất tiếng chào...
BẠN ĐANG ĐỌC
Dịu Dàng (Gentle)
УжасыVài lời về câu chuyện kinh dị đầu tay... "Dịu dàng"... cái tên nói lên tất cả... Một câu chuyện lãng mạn, ra đời trong một chiều mưa lãng mạn và dịu dàng không kém, nhịp truyện chậm và dàn trải tựa tỉ tê... Lúc đầu, đây cũng chẳng muốn liệt "con mìn...