Samantha's POV
"Kamusta na sya?" Tanong ng ex nyang pumasok sa kwarto ni Yasmin. Natutulog na si Yasmin at ayaw ko na syang gisingin, total katutulog lang nya. Tumingin lang ako sa kanya ng ilang segundo bago Ako magsalita.
"Okay naman na sya, wala talaga syang maalala. Kailangan mo pang i-sign ang divorce papers, para official na.." Tiningnan nya lang ako, i let out a sigh.
"Titingnan mo na lang ba ako? Alam ko na maganda ako pero yung ex-wife mo, tingnan mo naman ang condition nya! Nasa hospital sya at walang maalala!" Tahimik pa rin si Kai.
"Magsalita ka naman o! Ano? Tatahimik kana lang? Magmumukmuk kana lang dyan? Halos umiiyak iyak ang soon to be ex-wife mo sa nangyare! You cheated on her without her knowing! Tapos yang world tour mo?" Nanahimik lang sya. I pulled him out the room with me, wala syang ginawa.
"Magsalita ka!" Napasigaw kong sabi, napatingin ang ibang mga nurse na dumadaan.
"I'm sorry..." Lang ang nasabi nya, galit na galit ako sa kanya dahil anong gagawin ko sa sorry nya?!
"Anong gagawin ko sa sorry mo? I-ssign mo ba ang divorce papers o hindi?" Tumango na lang sya. Huminahon ako at huminga ng malalim.
Nakatingin lang sakin si Kai at may binigay sya sakin. Tumingin ako sa kanya, hinihintay na magsalita sya.
"I already signed the divorce papers.. pero..i want to see my kids every once in a while. Pwede ba yun?"
"Bakit ka sakin nagtatanong?"
"Parang close kayo ni Yasmin, at halos lagi ka nyang kinukwento. Parang nagkarelasyon ata kayo noon. Hindi ba?"
Flashback
I wonder how am I gonna tell Yasmin about her boyfriend I don't want her to feel sad but she deserves the truth I can't let her be blinded by the stupid love or maybe if i tell her she won't believe me but I could try
Ahm Yasmin I have something to tell you
"What is it ma'am?"
Your boyfriend's cheating on you
"THERES NO WAY MA'AM I KNOW HE WOULD NEVER DO IT JUST BECAUSE YOU'RE JEALOUS OF HIM YOU JUST CANT RUIN OUR RELATIONSHIP I KNOW U'RE MY BOSS MA'AM PERO PLEASE LEAVE MY RELATIONSHIP ALONE"
She walked out tooEnd of flashback.
Napatingin na lang ako sa isang kwarto st hindi namalayan na kanina pa ako nakatitig.
"-tha!"
"-mantha!"
"Samantha!"
"Ah-! yes?" Bigla kong sabi, nakatingin lang sakin si Kai.
"Kanina pa kita tinatawag, hindi mo sinagot ang tanong ko..."
"Ano ba tanong mo?"
"Kong magiging okay lang ba si Yasmin, kahit wala ng kami nagwoworry pa rin ako sa kanya.."
"Sosyal naman. Oo, magiging okay lang sya, nandito lang ako sa tabi nya, wag kang mag alala!"
"Salamat talaga..." Bigla nyang sabi, ako ay nagtataka kung bakit nya yun sinabi.
"Salamat? Para saan naman yang salamat mo?"
"Salamat at nandito ka para kay Yasmin.."
"Ah, lagi naman akong nandito para sakanya.."
"Aalis na ko,paki sabi na lang Kay Yasmin na i-sign nya ang divorce papers. Salamat ulit."
Tumango na lamang ako at sya ay umalis na. I let out a sigh at bumalik sa kwarto ni Yasmin. Mahimbing pa rin ang tulog nya kaya hindi ko na ginising.
YOU ARE READING
Maybe we can be
Storie d'amore‼️ DISCONTINUED ‼️ hello dandelion and rose here! it's me Chelsea writing the description I wanted to create a story this is taglish! I hope you guys understand we got hacked