Someone's POV
"HEEELP! HELP MEEE!!"
Isang boses ang narinig namin na nagpagising sa aming lahat.
"Sky? OMG nasaan ka Sky?! ANSWER ME!"sigaw ni Britney.
"Panigurado di pa sila nakakalayo bilisan natin!"
Bakas din sa mukha ni Nico ang pag-aalala.
Anong nangyayare? Someone abducted Sky? Pano?
I'm still in daze kaya di ko malaman kung ano bang nangyayare. Para akong nanaginip at di malaman kung totoo ba at dapat ba akong maniwala? Pinisil ko ang isa kong kamay at nakaramdam ako ng onting sakit.
But this isn't a dream. Mabuti pa't sumunod nalang ako para habulin kung sino man ang kumuha kay Sky.
"Teka! san ka pupunta? hayaan mo ng sila Nico ang humabol. Baka mapaano ka pa."pagpigil sa akin ni Loraine.
Di ko sya pinansin at patuloy lang ako sa paglalakad.
Halos di namin makita ang paligid sa sobrang dilim. Tanging flashlight at ang boses lang ni Sky ang sinusundan namin para mahanap siya. Naglalakihan din ang mga puno kaya nahihirapan kaming maghanap.
We have no idea ba't siya nadukot. Nagising nalang kami sa sigaw nyang takot na takot.
Kaya pala I have this uneasy feeling pagkarating pa lang namin sa lugar na ito. Hindi na dapat kami pumunta rito.
"I can no longer hear her. SKY! ASAN KA?! ILILIGTAS KA NAMIN SO PLEASE ANSWER ME!!"sigaw ni Nico.
Sumigaw din ang iba nagbabakasakaling makatanggap ng sagot mula kay Sky. Pero makalipas ang ilang oras na paghahanap ay hindi na namin siya muling narinig at bigo kami na maabutan sya.
Napalingon ako sa gawi ni Nico. Napansin kong nagtutubig ang kanyang mga mata at sumasabay tumulo kasama ng kanyang tumatagaktak na pawis bunga ng kapaguran. Bakas sa mukha nito ang lungkot at galit sa nangyare.
"Ni--"
"Putang Ina! SHIT! SHIT! SHIIT!!This is bullshit! TANGINA IBALIK NYO SI SKY!!!"
Ramdam ko ang frustation ni Nico sa mga binitawan nyang salita.I also feel the same way.
Bumalik na kami sa mga kasamahan namin at napagpasyahang ipa-ubaya nalang sa mga pulisya ang nangyare.
May iilang katanungan sa isip ko na hindi matanggal-tanggal.
Why her? of all people bakit sya pa?
Anong nagawa niya para mapunta siya sa ganitong sitwasyon?
Who is she?
We have to find her,
We need to find Sky.
BINABASA MO ANG
Finding Sky
Mystery / Thriller"where...am I?" No sounds came out as I struggled to utter a word. My whole body aches I can barely lift my fingers. I'm laying in a cold ground and my hands and feet are tied. I vaguely remembered what happened to me, how I got here, and why am I e...