Chapter 2- Meet Bb. Kurba

170 9 0
                                    

JM's POV

Ngayon na yung araw na sinabi ni Karen na mag apply ako bilang body guard kay... ah. Karylle... Karylle tama.

Papunta nako ngayon sa office ng tatay ni Karylle sana magawa ko ng tama.

Nakasuot ako ngayon ng white V-Neck Tshirt, Jeans and black Leather jacket. Yung buhok ko ay naka gilid then naka taas. (imaginin niyo pogi 👍🏻)

Pasakay palang ako ng elevator ng biglang may babaeng tumatakbo na nabangga ako.

"Ay sorry po, nagmamadali lang ako, ok lang po ba kayo?"

"Sa susunod kasi magi--"

Natigil ako sa pagsasalita. Siya yung nasa picture, sa kanila ako mag a-aply.. siya si Karylle.

"Ah wala yun ok lang ako"

Nakasakay na kami sa elevator pareho kami ng floor na pupuntahan sa 5th floor, siguro sa daddy niya rin siya pupunta. Ang tahimik, magsalita kaya ako..

"Ah..ako nga pala si JM.. Ikaw?"

"Karylle... Ana Karylle"

"Nice to meet you"

*shake hands*

ngumiti ako sakanya. ngumiti rin siya sakin. Mas maganda pala siya sa personal at... mas sexy siya sa personal.

*TING!*

Nandito na kami sa 5th floor.

"Bye"

Sabi niya sakin nag bye din ako sakanya. Tumakbo siya papunta sa CR. napangiti ako. How adorable girl.

Papunta nako ngayon sa office ng tatay ni Karylle.

Pagpasok ko madami ring nag a-apply. Wala pa yung tatay niya sa Office kaya kami-kami palang ang nandito.

Biglang bumukas yung pinto

"Hi guy's I'm mr. Modesto anak ko ang babantayan niyo. We'll just wait for her"
Pagpapaliwanag ni Sir.

Bumukas nanaman yung pinto this time si Karylle na ang pumasok na nagmamadali parin katulad ng kanina.

"Sorry I'm late, hi dad" sabi niya staka beso sa daddy niya

"Guy's meet my daughter Karylle"

"Hi!"

Tinitignan niya kami isa-isa, nung napatingin na siya sakin ay parang nagulat siya. nagulat siya sa kapogian ko joke siguro na isa rin ako sa nag a-apply.

Nasa table nila yung mga documents naming lahat.

May mga assistant sila na pinalabas muna kaming lahat. Pipili na kasi sila samin. Sana ako mapili.

KARYLLE's POV

"Dad yung isa sa mga nag a-apply satin nakita ko na kanina"

"Sino dito"

"Yan po"
Turo ko sa document ni Jose Marie

"Nakasabay ko siya kanina sa elevator, mabait yan"

"Mabait agad? Yan ba gusto mong gawing Body guard mo?"

"Opo"

"Sige tignan mo muna yung mga document's niya tapos pag ok sayo siya na ang body guard mo"

Tinignan ko yung documents niya, mukha namang ok. siya nalang kaya... sige siya nalang.

"Dad ok na po, maganda naman yung documents niya"

"So... siya na gusto mo?"

"Opo I'm ok woth him"

Tinawag ni dad yung assistant niya at pinapasok na yung mga nag a-apply.

"Ok guy's nakapili na yung anak ko sa inyo.. karylle ikaw na magsabe kung sinong napili mo"

"Ok. ang napili ko ay si Jose Marie Viceral"

Tinignan ko yung mga reaction ng iba. ang reaction nila ay yung parang sayang na reaction. Tinignan ko rin si Jose Marie, nakangiti siya at nag thank you sakin.

Pinalabas na ni daddy yung mga hindi napili at natira si Jose Marie.

JM POV

YES! Ako napili!

"Jose Marie, bukas ka mag sisimulang bantayan ang aking anak so be ready sa house ka na namin dumirestso at may pupuntahan kayo"

"Saan po kami pupunta?"

"Sa shoot ni K, isa siya sa model ng Bench. Pumunta ka sa house namin ng 10AM ok?"

"Ok po sir"

"Ok you can go now"

"Bye!" Sabi sakin ni Karylle

Nag ba- bye din ako sakanya

Yes excited na ko para bukas wohhh!

•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Hi guys im here again thanks for reading sa susunod uling chapter, please vote or comment here. hope you enjoy reading ok bye 😘

Bad Blood (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon