(1)

376 20 3
                                    

1.



Ta yêu chủ nhân của ta.



Người là chủ nhân của Vĩnh Phong sơn trang, uy vọng vang khắp thiên hạ. Người là nam tử tuấn tú, biết bao nhiêu nữ nhân muốn lấy làm đấng phu quân. Dõi mắt khắp thế gian, chẳng kiếm được bao người như chủ nhân.



Từ lần đầu tiên nhìn thấy chủ nhân, ta đã tự mình đánh mất trái tim của mình. Ta ở cạnh chủ nhân suốt bốn năm, là nữ tử duy nhất kề cận bên cạnh người, nhưng ánh mắt của người chưa bao giờ nhìn ta lấy một lần.



Quản gia bảo rằng chủ nhân vẫn còn nhớ đến người vợ quá cố, nhưng mỗi lần nhắc đến phu nhân, ánh mắt của người chẳng lấy nổi một tia ấm áp. Ta dám chắc, chủ nhân không hề có chút cảm tình với người vợ đã mất.



Vậy tại sao ? Chẳng lẽ chủ nhân là người vô cảm, nếu không tại sao ta ở bên người lâu như vậy, người chẳng thèm để mắt tới ta ?



Biệt viện nơi chủ nhân ở tên là Yến Sinh viện. Có một điều kỳ lạ là, chủ nhân không cho phép ai bén mảng đến, ngay cả ta cũng chưa một lần đặt chân vào đó. Trước đây cũng có vài người cả gan đột nhập, nhẹ thì cắt lưỡi và gân tay, nặng thì mất mạng. Từ rất lâu rồi, trước cả khi ta xuất hiện, Yến Sinh viện đã là một điều cấm kị trong Vĩnh Phong sơn trang.



Hôm ấy ta vô tình nghe bọn nô tì bàn tán, Yến Sinh viện ấy là kim ốc tàng kiều, hẳn là chủ nhân đã giấu giai nhân nào ở đó, thế nên bao năm cũng chẳng hề đoái hoài tới ta. Ta vẫn cứ lưu tâm những lời nói ấy, cho đến một ngày không nén nổi tò mò lẫn phẫn nộ, ta lần đầu tiên làm trái lại mệnh lệnh của chủ nhân : đột nhập vào Yến Sinh viện.



Chủ nhân sáng nay đã đi đến Bạch Lâm giáo, trước khi mặt trời lặn sẽ không quay về.



* * *



Yến Sinh viện chỉ là rừng trúc nhỏ, đặt thêm một lâu nhỏ ở khuất bên trong. Khi ta nhìn thấy mảng trúc xanh mượt ấy, lòng bất chợt khó chịu. Cảnh có tình, người có ý, lẽ nào chủ nhân thật sự giấu nữ nhân ở đây ?



Ta nhìn tòa lâu nhỏ ở trước mặt, yên tĩnh và hiu quạnh. Cả người ta thoáng run, nếu như thật sự có mỹ nhân ở trong đó, ta phải làm gì ả ? Giết ả, phải, ta sẽ làm vậy, dù rằng chủ nhân sẽ tức giận. Nhưng ta biết người sẽ không vì một ả nữ nhân mà mất đi một thuộc hạ trung thành.

[Đam][Hoàn]Yến SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ