Dayne.
Nagulat ang lahat sa pagsigaw ni Zelle, walang ni isang nagsasalita. Si Zelle naman natutulog ulit, ako naman natatawa sa reaksyon nilang lahat. Bakit kasi ang ingay? "Why not continue the lecture again Prof?" nakangiti kong sabi sa Prof namin, he cleared his throat and he started his lecture again. The Demons went to their seats then they glanced at Zelle, hindi kita ni Zelle kasi nakaub-ob ito. Kinulbit ko si Rhess na katabi ko. "I bet you, they'll ask who Zelle is," I whispered, Rhess just shrugged at tumingin sa labas ng bintana.
Napatingin ako sa taong nasa likod ni Zelle, si Drew, I know him because Demons is part of the Titan Empire. Nahuli 'nya akong nakatingin sa kanya tapos kinindatan 'nya ako, nginisian ko naman 'sya dahilan para manlaki ang mata 'nya. In Titan Empire, we wear masks. Sa katunayan kami, ang Queens, at ang Kings lang ang nakamaskara, the knights, rooks, and bishops ay hindi pero pwede naman sila magmask kaso mas pinili nilang wag na. And they're stupid for doing that. The knights are consist of only two gangs and that is the Demons and the Clowns . The bishops have 3 gangs and the rooks have 5 gangs. The reason why Clowns is close to us because they're under us while the Demons is under the Kings.
"Let's eat," sabi ni Rhess, kahit kailan talaga patay gutom 'tong babaeng 'to. Bigla kong natandaan na minsan na 'syang nakaubos ng isang cake, hindi man lang kami binigyan grabe talaga. Lunch na, naisipan namin na sa cafeteria na lang kami kakain. Habang naglalakad sa hallway madaming nakatingin sa amin o sa mga lalaking nasa likod namin? Nakasunod kasi sa amin ang Demons, narinig kong bumuntong hininga si Zelle at humikab kahit kailangan talaga.
"I'll skip," bulong sa amin ni Zelle at naglakad sa ibang direksyon, ng makaalis si Zelle ay lumapit sa akin si Gian. "Where is she going?" tanong nito habang nakatingin sa likod ni Zelle na naglalakad palayo. Napakunot ang noo naming dalawa ni Rhess tapos nagkatingin kami ni Rhess. Hala, feeling close sila.
I motioned Rhess na bilisan ang lakad kaya binilasan namin, kahit iisa lang ang pupuntahan amin kailangan naming dumistansya sa kanila. Like duh, ang sama ng tingin ng mga babae sa amin. Eventhough mahilig ako sa atensyon kailangan ko muna pigilan dahil nagtatago kami. Pagkapasok namin sa cafeteria halos lahat ng estudyante tumingin sa amin, punyeta. Umorder na kaming dalawa ni Rhess ng makakain namin at umupo sa isang bakanteng table.
"Bakit hindi 'nyo kasama 'yong masungit?" nagulat kami ng biglang umupo ang Demons sa tabi namin, sabe na nga ba. Tumabi sa akin si Drew tapos si Kyle naman ay tumabi kay Rhess, nagkatinginan kami ni Rhess habang kunot ang noo. "What do you want from us?" tanong ko habang nakataas ang kilay.
"Who's the girl who shouted awhile ago?" tanong ng leader nila, si Sky. "Zelle," I shortly answered, nagkatinginan kami ni Rhess at tumango. Tumayo na kami at umalis, ayos lang kung hindi kami makakain wag lang sila makatabi or makasama. Baka kasi malaman pa nila kung sino talaga kami at ireport kami sa Empire.
"Ugh, I'm still hungry. Cut na tayo?" yaya ni Rhess sa akin, I shrugged. Tinext ko si Zelle na aalis na kami, aayusin na lang namin 'yong bagong kwarto na tutulugan nila Stella at Sam. Napaisip ako, ano kaya ang talagang pakay ni Sam? Gusto lang ba 'nya na magkameron ng gang or may misyon 'sya? Wala kaming magiging problema kay Stella kasi kilala namin 'sya pero si Sam hindi.
BINABASA MO ANG
Clash Of The Gangster Royalties
ChickLit{ONGOING}{Genre: Mystery | Action} {cover: @neverbeentrusted} "Your mind is everything. What you think, you become."