Ý x Nghiên (Oneshot)

1.5K 62 15
                                    

Trà đã được châm.

Như Ý lẳng lặng ngồi vào chiếc ghế đối diện. Mùi đàn hương cùng trà thơm toả ra ngào ngạt.

Đối diện nàng, Kim Ngọc Nghiên đang ngồi.

Như Ý nhấc tách trà. Là loại trà Long Tỉnh quý hiếm.

Qua rèm mi nàng, Kim thị đang mặc Lý triều phục, tóc dùng trâm búi gọn sau đầu.

Có khói mờ nghi ngút toả ra, trà nóng. Thân ảnh người trước mặt nhoà đi, phút chốc hoà tan vào làn khói.
.

Có ánh nắng hắt vào vài sợi tóc.

Ở trong cung này, Ngọc Nghiên là người có mái tóc đẹp nhất.

Cô ta cũng cực kỳ yêu quý nó, mỗi ngày đều phải dùng nhân sâm để gội đầu, mái tóc luôn bóng loáng, tựa như mây xanh uốn lượn, ngay cả bộ y phục bằng tơ lụa cũng không trơn bóng bằng.

Nhưng mà giờ phút này, mái tóc của Kim thị tựa như những chiếc lá mùa thu, không còn sinh khí nữa.

"Cả đời này của ta đều vì chính mình, vì con ta, và quan trọng hết đều là vì Lý triều. Vì mẫu tộc ta, vì cái lời nhắc nhở trước khi ta gả đến nơi này! Từ khi ta rời khỏi mảnh đất Lý triều, tâm của ta chưa bao giờ thay đổi!"

Toàn thân Ngọc Nghiên gầy yếu, dường như chỉ còn một tấm da bám vào cái xương cốt gầy yếu lởm chởm, mới nhìn sơ qua thì giống như một bộ khung xương. Cổ tay áo để lộ ra cánh tay, cánh tay khô kiệt, gân xanh nổi lên như giun đất.

Lạnh. Có cái lạnh như len lỏi vào Ngọc Nghiên.

"Thế tử, Thế tử, vì sao Thế tử lại đối đãi ta như vậy chứ? Ta còn chưa chết, vì sao Thế tử đã nghĩ ta chết rồi chứ?"

Tiếng thét ấy dài và đặc khản.

Lạnh. Có cái lạnh như len lỏi vào Ngọc Nghiên, bén rễ trong lòng Như Ý...

"Ta không nói cho cô biết và cũng không thừa nhận. Cái nghi ngờ của cô nhưng lại không có đáp án của ta, trong lòng cô sẽ cảm thấy dây dưa khó chịu. Đó là điều mà ta cảm thấy cao hứng thống khoái nhất"

Rốt cuộc thì, sau tất cả, Kim Ngọc Nghiên vẫn là con người độc ác và tàn nhẫn.

Nhưng độc ác thì sao chứ? Tâm kế hiểm độc thì có ích lợi gì chứ?

Cả một đời tranh đấu, đến cuối cùng cũng chỉ còn lại thân xác đã mục ruỗng hoang tàn cùng những lời nói ước ao trên đầu môi.

"Lúc ta còn ở Lý triều, tuy rằng chỉ là một tôn thất nhỏ nhoi nhưng ta trẻ tuổi như vậy, cái gì cũng đều có thể chờ đợi, cái gì cũng đều có thể trải qua. Ta có thể gả vào Vương cung, có thể trở thành Thế tử tần, cùng hắn ôn nhu mỉm cười như vậy cả đời. Ở nơi này cũng vậy, đáng tiếc là phải tranh đấu cả đời, nhưng mà, nhưng mà bọn họ đều không muốn ta, ngay cả ở Lý triều, bọn họ đều muốn ta chết đi, muốn ta trở thành một cô hồn dã quỷ không nơi nương tựa. Nếu có thể quay lại từ đầu, ta sẽ nhất định chọn một phu quân bình thường âu yếm, cả đời không cần tranh đấu không cần tính kế, nhất định ở trong nhà, ta phải là chính thê, lại được phu quân thương yêu và tôn trọng. Ta có thể sinh được thật nhiều con cái, lúc ta còn trẻ, ta sẽ cùng bọn chúng đánh mật, nhảy múa. Ta.... Ta..."

[Hậu cung Như Ý Truyện BHTT] All x Kim Ngọc NghiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ